Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สื่อเทศออกมายอมรับ นั่งเทียนเขียนข่าว กรณีสาวมุสลิมโดนขว้างหินจนตาย ติดต่อทีมงาน

สื่อเทศออกมายอมรับ นั่งเทียนเขียนข่าว กรณีสาวมุสลิมโดนขว้างหินจนตาย

 (ข่าวที่เคยนำเสนอก่อนหน้านี้ http://www.dailymail.co.uk/news/article-1392454/Muslim-girl-Katya-Koren-19-stoned-death-beauty-contest-Ukraine.html )

สื่อออกมาแก้ข่าว และแสดงความไม่แน่ใจต่อกรณี คัตญ่า โคเรน สาวมุสลิมชาวยูเครน ซึ่ง ได้เข้าร่วมประกวดความงาม และถูกสังหารชีวิต ซึ่งสื่อรีบออกข่าวว่ามีผู้ไม่พอใจที่เธอฝ่าฝืนหลักการอิสลามจนนำไปสู่การถูกสังหารด้วยก้อนหิน

เซอร์เจีย เรซนิคอฟ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในการสอบสวน ออกมากล่าวกับสื่อเทเลกร๊าฟว่า ผู้สังหารเธอเป็นเพื่อนนักเรียนด้วยกัน และยังไม่พบเหตุจูงใจที่เกี่ยวกับศาสนา หรือความขัดแย้งระหว่างชนกลุ่มน้อย และในพื้นที่ระหว่างไครเมียกับยูเครน ไม่เคยมีเหตุขัดแย้งจากเรื่องดังกล่าวตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

จากข้อสันนิษฐานใหม่ ผู้สังหารคัตญ่าเป็นเพื่อนนักเรียนที่อาจหลงรักเธอ และถูกเธอแสดงความไม่สนใจ บิฮาล กาซีฟ ผู้ต้องสงสัยที่สารภาพว่าเป็นผู้สังหารเธอเพราะต้องการลงโทษ มีประวัติว่าเป็นคนไม่เต็มเต็ง และขณะนี้ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจร่างกายของกาซีฟอย่างละเอียด


ที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าวไม่มีความขัดแย้งในเรื่องการลงโทษตามแบบชาริอะฮฺ

อนึ่งมีข่าวจากเว็ปไซต์ www.sundayszaman.com ซึ่งออกมาโต้สื่อเดลี่ เมล์ ของอังกฤษ ว่าด่วนลงข่าวโดยยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่แน่ชัด และว่าสื่อตะวันตกมีอคติต่ออิสลาม

ซึ่งทางการยูเครนกล่าวกับสำนักข่าว Cihan ว่า รายงานที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์ และเว็ปไซต์ข่าวหลายแห่งเป็นเรื่องที่กุขึ้น และว่าหญิงที่ถูกสังหารไม่ได้เป็นมุสลิม แต่เป็นชาวคริสต์เชื้อสายรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม ทางการไครเมียกล่าวว่า คำให้การของผู้ต้องสงสัยยังมีความสับสน โดยในบันทึกคำให้การที่ทำต่อหน้าครู และทนายความ กาซีฟกล่าวว่า เขาช่วยคัตญ่าหาสิ่งของบางอย่างในป่า และได้สังหารเธอที่นั่น แต่ภายหลังกาซีฟได้ปฏิเสธคำให้การดังกล่าว

 

มุสตาฟา เซมิโลกลู ประธานมัจลิส ประชาชนชาวตาต้าร์ไครเมียน (Mejlis of the Crimean Tatar People) ออกมากล่าวว่า บิลาล กาซิเยฟ ผู้ต้องสงสัยสังหารคัตญ่าเป็นชาวไครเมียเชื้อสายตาต้าร์ เขาถูกตำรวจกดดันให้สารภาพว่าเป็นผู้สังหาร และสื่อบิดเบือนแรงจูงใจในการสังหารให้เกี่ยวข้องกับเรื่องของศาสนา เขาย้ำว่าคัตญ่าไม่ได้เป็นมุสลิม และรายงานข่าวทางสื่อเป็นเรื่องที่กุขึ้นทั้งสิ้น 

สำนักข่าวมุสลิมไทย - www.muslimthai.com

++++++++++++++

ปล. สงวนสิทธิ์การรับผิดชอบ กรณีบุคคลที่อ้างถึงในบทความนี้ ไม่ได้เป็นตำแหน่งต่างๆตามที่กล่าวอ้างจริง หรือ หากส่วนหนึ่งส่วนใดในบทความนี้มีส่วนที่ไม่เป็นจริงปะปนอยู่

 
 

จากคุณ : laliklalee
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 54 14:34:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com