Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันพระที่จะถึงนี้ ขอเชิญเพื่อนๆร่วมสวดมนต์ให้หมอมุกกันอีกครั้งนะครับ{แตกประเด็นจาก Y10715366} ติดต่อทีมงาน

      “พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์” เสด็จเยี่ยม “หมอมุก” รับสั่งจะติดตามเรื่องให้ได้รับความเป็นธรรมจนถึงที่สุด แม่เผยลูกสาวอาการตอบสนองยื่นมือกุมแจกันดอกไม้ประทานและมีน้ำตาไหลออกมา 
      

      วานนี้ (24 มิ.ย.) ที่ รพ.พระมงกุฎ เมื่อเวลา 19.50 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เสด็จพระดำเนินเยี่ยมอาการ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก ที่หอผู้ป่วยอาการหนัก (ไอซียู) ชั้น 3 ตึกท่านผู้หญิงประภาศรี กำลังเอก รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยมี พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดา และ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.พร้อมคณะแพทย์ผู้เกี่ยวข้อง รอรับเสด็จ โดยได้เข้าเยี่ยมเป็นการส่วนพระองค์นานประมาณ 10 นาทีจึงเสด็จกลับ
      

      ภายหลัง พญ.พรรณกร มารดาได้นำแจกันดอกไม้ประทานมาให้หมอมุกได้รับทราบ ปรากฏว่าทางหมอมุกมีอาการตอบสนองรับรู้โดยได้ยื่นมือซ้ายมากุมแจกันพร้อมมีน้ำตาไหลออกมา ท่ามกลางความดีใจของทางเจ้าหน้าที่และคณะแพทย์ที่ประจำห้องไอซียู
      

      พ.อ.(พิเศษ) นพ.สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา หน.คณะแพทย์ผ่าตัดสมอง กล่าวว่า เบื้องต้นอาการของหมอมุกรู้สึกตัวมากขึ้น ประสาทสมองดีขึ้นจนจับแจกันประทานได้ การรักษาต่อจากนี้ไปทางแพทย์จะทำการลดเครื่องช่วยหายใจ แต่ต้องให้คนไข้อยู่ที่ห้องสังเกตการณ์ระยะหนึ่งก่อน
      
      ด้าน พญ.พรรณกร มารดาเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มยินดี เพราะถือเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรต่อวงศ์ตระกูล และช่วงที่ตนนำแจกันไปให้ลูกสาวได้รับทราบจนหมอมุกมีอาการตอบสนองนับเป็นสัญญาณที่ดีประกอบกับพระองค์ท่านได้แสดงความห่วงใยเพราะเป็นศิษย์เก่ารุ่นพี่ ร.ร.จิตรลดา ด้วยกัน และทางองค์หริภาฯ จะให้ตัวแทนมาเยี่ยมอีกครั้งและจะติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นให้ได้รับความเป็นธรรมจนถึงที่สุด
      
      “ที่ผ่านมา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานดอกไม้เยี่ยมผ่านผู้แทนพระองค์ รวมทั้งทรงรับเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์ ขณะที่ผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าฯนำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยม ได้เข้าไปกระซิบที่ข้างหูหมอมุก โดยสังเกตเห็นลูกสาวมีปฏิกิริยารับทราบโดยมีน้ำตาไหลออกมาด้วยความยินดี” มารดาหมอมุกกล่าว

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9540000077550

-----------------------------------------------------------------------------


วันพระที่ผ่านมา ผมได้สวดมนต์ทำวัตรเย็น

สวดบทพระปริตร ชุมนุมเทวดา อิติปิโสฯ คาถาป้องกันภัยสิบทิศ พาหุงฯ ชินบัญชร

และสวดบทแผ่เมตตาหลวงของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

จากนั้นก็แผ่เมตตา และนั่งสมาธิอุทิศให้หมอมุกและเจ้ากรรมนายเวร



วันพระที่จะถึงนี้ก็ขอเชิญชวนเพื่อนๆร่วมสวดมนต์ให้หมอมุกกันอีกครั้งนะครับ

อนุโมทนากับญาติธรรมทุกท่านครับ _/\_

 
 

จากคุณ : ฮิมาวาริซซัง
เขียนเมื่อ : 29 มิ.ย. 54 15:59:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com