Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อคืนใครสวดมนต์ให้หมอมุกมั่งครับ หมอมุกพูดได้แล้วนะครับ{แตกประเด็นจาก Y10749915} ติดต่อทีมงาน

เมื่อคืนใครสวดมนต์ให้หมอมุกมั่งครับ หมอมุกพูดได้แล้วนะครับ :)

ผมไปสวดมนต์ที่วัดครับ

สวดบททำวัตรเย็น ชุมนุมเทวดา อิติปิโสฯ พาหุงฯ มหาการุณิโกฯ โพชฌังคปริตร สักกัตวา มงคลจักรวาล นักขัตตยักข์ เมตตาพรหมวิหารภาวนา คาถาโพธิบาท ภะวะตุสัพพ์

ปิดท้ายด้วยนั่งสมาธิ แผ่เมตตา อาราถนาศีลครับ

ขอบุญกุศลทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ทำนี้ จงมีส่วนช่วยให้หมอมุกหายวันหายคืนด้วย เทอญ


---------------------------------------------------------- 


หมอมุกพูดได้แล้ว ชมพยาบาล"สวย"แต่ยังให้การไม่ได้


ที่หออภิบาลผู้ป่วยหนัก (ICU.) อาคารท่านผู้หญิงประภาศรี กำลังเอก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำคลินิกผู้สูงอายุ รพ.พระมงกุฎเกล้า พักรักษาตัวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอมุกมีใบหน้าสดใส ทั้งยังยิ้มแย้มแจ่มใสให้กับผู้ที่มาเยี่ยม และสื่อมวลชนที่ทำข่าว ทั้งนี้ทีมกายภาพบำบัดได้เข้าทำการกายภาพหมอมุกเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที โดยมี มารดาคอยให้กำลังใจใกล้ชิด ซึ่งทีมกายภาพบำบัดได้ให้หมอมุกลองลุกนั่งจากเตียงคนไข้ จากนั้นให้ใช้วอร์คเกอร์พยุงตัวเองเพื่อยืน และเดินออกมาด้านหน้าห้องที่พักรักษาตัวอยู่ 2-3 รอบ โดยหมอมุกสามารถปฏิบัติตามได้เป็นอย่างดี 


ทั้งนี้ พล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ เพื่อนของบิดาหมอมุก พร้อมลูกชายอีก 2 คนได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจในการกายภาพบำบัด


ภายหลังการกายภาพบำบัด พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผอ.กองอุบัติเหตุและเวชการฉุกเฉิน เปิดเผยถึงอาการของหมอมุกว่า อาการหมอมุกดีขึ้นมากซึ่งจะย้ายไปพักฟื้นยังห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ หลังทำการกายภาพบำบัดในการพูดเสร็จแล้วในเวลาประมาณ 14.00 น. ส่วนความคืบหน้าการกายภาพบำบัดวันนี้หมอมุกสามารถลุกนั่ง และพาเดินโดยเครื่องช่วยได้ประมาณ 5 เมตร สำหรับสีหน้ายังยิ้มแย้ม และหัวเราะให้กับเด็กที่มาเยี่ยมได้ อีกทั้งยังสามารถพูดชมพยาบาลที่มาดูแลว่า"สวย" ส่วนการรับประทานอาหารสามารถกินและกลืนเองได้ 4-5 คำ ช่วยใส่เข็มขัด และเมื่อมีการไอก็มีการป้องปากแสดงว่าการพัฒนาสมองกลับมาดีขึ้น 

การกายภาพบำบัดตอนนี้เน้นให้หมอมุกพยายามทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ เช่น หวีผม ตักอาหาร ใส่เสื้อผ้า เพราะเรื่องเหล่านี้ต้องใช้สมองหลายส่วน เพราะตอนนี้พัฒนาการสมองยังเหมือนเด็กเริ่มพูดเป็นคำๆ ส่วนความจำก็เหมือนกับต้องกรอเทปกลับไป ต้องค่อยๆ รอให้ความจำกลับมาเองเรื่อยๆ จากการประเมินคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน 


ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพนักงานสอบสวนจะขอสอบปากคำหมอมุกขณะนี้สามารถทำได้หรือไม่ พ.อ.นพ.พีระพล กล่าวว่า ตอนนี้หมอมุกยังไม่สามารถให้การได้ เพราะความจำหากย้อนไปถึงตอนที่เกิดเหตุคงเป็นเรื่องยาก และยังไม่สามารถพูดได้ต้องใช้เวลาอีกสักระยะ 


http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?lang=th&newsid=517875

จากคุณ : ฮิมาวาริซซัง
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 54 14:11:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com