Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บุญมาฝาก น้องปันไปฟังธรรมครั้งแรกกับหลวงตาเยื้อน ติดต่อทีมงาน

วันนี้น้องปันได้ไปฟังเทศน์หลวงตาเยื้อน กับกลุ่มสมาธิจุฬาค่ะ  ได้ข่าวจากห้องศาสนานี่แหละค่ะ  ต้องขอบคุณคุณบุญโทนคนซื่อ ที่คอยบอกข่าวดีๆ ให้ค่ะ

ต้องขอบคุณและ อนุโมทนาแก่น้องๆ กลุ่มสมาธิจุฬาด้วยค่ะ ที่เรียนเชิญพระสุปฏิปัณโณ อย่างหลวงตาเยื้อนมาเทศน์ให้ฟังค่ะ   โดยในงานจะมีการแจกพระผงอุดมศิริสุขโตทวีป  อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่ศรี  ซึ่งมีมวลสารอย่าง  พระบรมสารีริกธาตุ ผงชันเพชรจากพระแก้วมรกต  ผงจิตรลดา ผงเจ้าคุณนรฯ  เกษาของเกจิอาจารย์หลายท่าน เช่น หลวงปู่ดูลย์ หลวงปู่สิม หลวงปู่ศรี  หลวตามหาบัว หลวงปู่วิริยังค์ หลวงปุ่หลอด  เป็นต้นค่ะ  ตอนแรกอ่านข่าวปุ๊ป บอกตรงๆ  ไม่รู้จักหลวงตาเยื้อนนักค่ะ    แต่อยากได้พระมากเลยค่ะ  โอกาสใหนหนอเราถึงจะได้พระที่มีมวลสารอันสูงส่งอย่างนี้ มาบูชา  

แต่ต้องทำงานค่ะ ไปไม่ได้  คิดแล้วก็อยากๆๆๆๆ   ไม่มีสติเลยค่ะ  เลยจ้างลูกชายค่ะ  บอกน้องปันบอก ไปฟังธรรมให้แม่หน่อยนะ  แม่อยากได้พระ  ตอนนี้น้องปันปิดเทอมค่ะ  เลยไปได้  จริงๆ น้องปัน ฟังธรรมบ่อยนะคะ  แต่ไม่ฟังสด  ฟังแต่เทป  ชอบฟังประวัติพ่อแม่ครูบาอาจารย์   นิทานชาดก  เป็นพิเศษ   ฟังสดๆ แกไม่ชอบค่ะ  เพราะชอบยุกยิก ไม่ยอมนั่งฟังอะไรนานๆ  

แต่แกเห็นแก่เงินค่ะ  แกเลยจะไปให้  แม่ก็โฆษณาว่า ได้บุญนะ  ไปฟังธรรม  ได้พระมาบูชาด้วย  (ทั้งแม่ทั้งลูกชอบสะสมพระกันค่ะ)   น้องปันไปกับพี่เลี้ยงคนหนึ่ง  นั่นก็จ้างพิเศษเหมือนกันค่ะ ให้ไปเป็นเพื่อนน้อง

พอไปถึง น้องปัน แกไปเร็วๆ  แกก็รีบไปจองที่    โทรมาบอกว่ามาเป็นคนที่สองเอง  แม่บอกว่า  ให้ไปหาอะไรกินก่อนก็ได้ แกบอกไม่เอากลัวเสียที่  แกบอกว่า  น้องปันทำบุญด้วย  คือระหว่างรอแกก็ไปช่วยพี่ๆ  บรรจุพระเพื่อส่งไปให้ทหารที่ทางใต้ค่ะ  

หลวงตาเยื้อนท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ดูลย์ค่ะ  ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ  มีเมตตามากเลยค่ะ ช่วงหลวงตาเทศน์  น้องปันนั่งอยู่หน้าสุด  เพราะเป็นเด็กผู้ชาย แกเล่าว่า  หลวงตาเทศน์สนุกมากเลยแม่  
หลวงตาเป็นศิษย์หลวงปู่ดูลย์นะ  ฝึกกรรมฐานกับหลวงปู่ดูลย์  หลวงตาอ่านหนังสือไม่ออก ตอนบวช ต้องให้คนมาอ่านให้ฟังเป็นคำๆ   ท่านว่า คนไม่ฉลาดต้องพยายามมากๆ   หลวงตาเป็นผู้ดูแล ป้อนข้าวหลวงปู่ตอนหลวงปู่ไม่สบาย   มีอยู่วัน  หลวงตาไปกับหลวงปู่  เกิดอุบัติเหตุกับรถซุง  หลวงตาบอกว่า  รีบไปเกาะหลวงปู่ กลัวซุงทับ  แต่หลวงปู่ดูลย์  ว่าคาถา ซุงไหลออกไปหมด ไม่ทับรถเลย   มีคนฟังเทศน์ถามว่า ขอคาถาได้มั้ย หลวงตาบอก  ของ่ายๆ เลยนะ  เราเกือบตายนะ ถึงจะได้คาถามา  นอกนั้น ท่านก็สอนให้รู้ตัว ให้เราลองทานน้ำเย็น แล้วพิจารณาดูความรู้สึก ว่าน้ำลงไปสู่ร่างกายลึกแค่ไหน เป็นต้น

พอท่านเทศน์จบ น้องปันเรียนท่านว่า เพิ่งจะปฏิบัติอยากขอกรรมฐานกับหลวงตา หลวงตาบอกว่า กรรมฐานน่ะ ได้แน่   แล้วท่านก็แจกพระให้น้องปัน น้องปัน เรียนท่านว่า ขอสององค์ได้มั้ยครับ จะไปฝากแม่
หลวงตาหัวเราะบอกว่า ปฏิบัติยังไงนี่  ขอพระหลายองค์  แล้วว่า กลับจากหาดใหญ่จะมาสอนกรรมฐานเด็กคนนี้    แต่ช่วงนั้น น้องปัน ช่วยรับของที่คนนำมาถวายหลวงตาอยู่ เลยไม่ได้ยิน  พี่เลี้ยงมาเล่าทีหลัง

น้องปันมีปิติจากการฟังเทศน์ครั้งแรกมาก เพราะท่านเทศน์ได้ถูกจริตของเด็ก ที่ยังอยากฟังการเล่าเป็นเรื่องราวอยู่  ถึงกับบอกว่า หลวงตาเทศน์สนุกมาเลย  ปันอยากฟังประวัติหลวงปู่ดูลย์จังเลยแม่  

น้องปันทำบุญถวายปัจจัยแก่หลวงตา  และ ก็นำเครื่องเงินไปบริจาคแก่กล่มสมาธิจุฬาเพื่อนำไปหล่อเป็นพระเงินไหลมา  นอกจากนี้ การได้ฟังธรรม และช่วยงานเล็กๆน้อยๆ  อันเป็นกุศลถวายหลวงตา กับกลุ่มสมาธิจุฬา ทำให้น้องปันมีความสุขมาก  จากที่เคยช่วยบริจาคแต่ปัจจัยอย่างเดียว

อนุโมทนาบุญกับน้องปันด้วยนะคะ

ทั้งนี้  เนื้อหาธรรมะ อาจตกหล่นไปบ้าง ตามคำบอกเล่าของเด็กสิบขวบ  ผิดพลาดประการใด โปรดอภัยด้วย   ขอขมาต่อหลวงตาเยื้อน โปรดอดโทษเราแม่ลูกด้วยเถิดค่ะ

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 54 21:35:53

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ค. 54 21:34:08

จากคุณ : แม่น้องปัน
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 54 21:32:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com