Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[อิสลาม]ซิลมี่ ก้าวสู่อิสลามด้วยศรัทธาและมุ่งมั่นปฏิบัติตามหลักอย่างจริงจัง ติดต่อทีมงาน

ซิลมี่ เด็กสาววัย 22 ปี เธอ เดินสู่หนทางของอิสลามด้วยความศรัทธา ได้เรียนรู้จะเข้าใจอิสลามอย่างถ่องแท้ รวมทั้งดิ้นรนทุกหนทางเพื่อให้พ้นอุปสรรคขัดขวางการปฏิบัติตามหลักการศาสนา และสามารถทำได้ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น

ซิลลี่ เป็นชื่ออาหรับ ที่ได้มาหลังได้เข้ารับอิสลาม เดิมทีเธอนับถือพุทธศาสนา แต่ก็มีไปร่วมประกอบพิธีของคริสต์บ้าง เนื่องจากคุณแม่นับถือศาสนาคริสต์ ก่อนหน้านี้ เป็นคนค่อนข้างชอบเข้าวัดมากๆค่ะ เข้าไปแล้วรู้สึกสบายใจ(เพราะว่าวัดที่ใกล้บ้านเป็นวัดป่าซึ่งไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านนักรวมกับพระสงฆ์ที่นี่ฉันท์อาหารมื้อเดียว ในความเป็นพุทธจะรู้สึกศรัทธากับพระและวัดนี้มาก ด้วยองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง)แต่ถึงแม้ว่า คุณแม่จะนับถือศาสนาคริสต์(คาทอลิก) แต่ว่าแม่ก็บอกว่าตั้งแต่อยู่กับพ่อมาแม่ก็เหมือนนับถือ 2 ศาสนา (เพราะเวลามีทำบุญที่ไหนแม่ก็ไปหมด เพราะอยู่ในสังคมแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว แต่พอมีทำบุญป่าช้าของศาสนาคริสต์ แม่ก็จะพากลับไปต่างจังหวัดเพื่อไปเข้าโบสถ์แล้วก็ทำบุญให้ตายาย)

ซิลมี่ จึงไม่ค่อยเห็นข้อขัดแย้งกันในศาสนาทั้ง 2 ศาสนานี้เลย ต่อมาแม่ซิลมี่ป่วยด้วยโรคมะเร็งซึ่งไม่มีทางรักษาและจากไปอย่างรวดเร็ว มันทำให้ซิลมี่คิดอะไรได้หลายอย่างมาก ๆ เลยค่ะ ช่วงนั้นเหมือนคนบ้าที่แบบว่าไปดูร่างทรงว่าแม่เราเป็นยังไงบ้าง จากเราไปแล้วไปอยู่ที่ไหนร่างทรงก็บอกว่า แม่เรายังวนเวียนอยู่ที่บ้านเพราะยังไม่หมดอายุขัย ยังไปเกิดไม่ได้ (ตามความเชื่อของคนพุทธ) เขาก็บอกให้เราทำบุญให้เยอะ ๆ

ตอนนั้นจำได้ว่า หมดเนื้อหมดตัวเลย เพราะว่าเราก็ทำให้เขาตั้งแต่เขายังไม่เสียแล้ว และค่ารักษาแม่ก็เยอะมาก

ตอนนั้น จิตใจวนเวียนแต่จะทำบุญจะต้องตั้งศาลล้างอาถรรพ์เพราะเจ้าที่แรง คือทำหลายอย่างมากจริง ๆ ค่ะ แล้วมันก็คิดไปถึงเรื่องที่ว่า เอ๊ะ! ทำไมคนเราเกิดมาต้องตายด้วย ทำไมตายแล้วยังได้เกิดใหม่อีกหรอ แล้วถ้าเกิดใหม่จริงทำไมจำกันไม่ได้ แล้วใครทำให้เราต้องตาย ใครกำหนดให้เราตาย คือ คำถามพวกนี้มันก้องอยู่ตลอดเวลาอ่ะค่ะ จนเพื่อนๆ ก็ต้องคอยอยู่ใกล้ ๆ เพราะกลัวว่า เราจะเครียดมากไปเพราะตอนนั้นเรียนไม่รู้เรื่องเลยค่ะ การเรียนตกมากจนเพื่อนๆ เป็นห่วง แต่ก็โชคดีที่ตอนนั้น มีแฟนที่ช่วยให้กำลังใจด้วยอีกคน

แฟนซิลมี่ เป็นคนมุสลิมค่ะ ตอนรู้จักกันก็ไม่ได้คิดอะไรก็คิดเหมือนกับคนทั่วๆ ไปว่า เค้าไม่กินหมูและเค้าไม่ไหว้พระ เค้ามีพระเจ้าของเค้า ก็รู้อยู่แค่นี้เองและเค้าก็พาเราไปหาญาติ ๆ ซึ่งแต่ละคนก็ไม่ได้แสดงท่าทางรังเกียจเราเลยแม้เราจะเป็นคนพุทธ ทุกคนพูดจากับเราดีมากและดูแลเราเป็นอย่างดีแต่ตอนนั้นซิลมี่ก็ไม่ได้คิดจะศึกษาอะไรเพิ่มเติมเลย ก็คบกันมาเรื่อย ๆ เป็นเวลาปีกว่า

จากคุณ : Ms.Kohlanta
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 54 09:36:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com