Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[อิสลาม] ดอกกุหลาบ กับ ไข่มุก ติดต่อทีมงาน

วันหนึ่งดอกกุหลาบอันวิจิตสวยงามมีกลิ่นหอมสีน่าดึงดูดใจได้พบกับไข่มุกที่ไม่มีคุณลักษณะใด ๆ เหมือนกุหลาบเลย  เพราะมันอยู่ใต้ก้นบึ้งแห่งทะเลลึก  ทั้งสองจึงได้ทำการรู้จักกันและกัน

ดอกกุหลาบกล่าวว่า  ครอบครัวของเราใหญ่โต  เรามีทั้งดอกกุหลาบและมวลหมู่ดอกไม้ และจากสองประเภทนี้  ก็มีดอกไม้ชนิดอื่น ๆ อีกมากมายที่ฉันไม่สามารถคนานับได้  พวกเขามีความโดดเด่น  มีรูปลักษณ์ที่หลากหลาย  อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมที่ต่างกัน  แต่ทันใดนั้น  ดอกกุหลาบมีอาการโศกเศร้า 

ไข่มุกจึงถามกุหลาบว่า 

"สิ่งที่เธอเล่ามานั้นไม่น่าจะทำให้โศกเศร้านี่  แต่ทำไมเธอเป็นเช่นนั้นล่ะ? "

 

กุหลาบตอบว่า 

"พวกมนุษย์ได้ทำกับพวกเราอย่างมักง่าย  พวกเขาปลูกเราขึ้นมา  ไม่ใช่เพราะรักเรา  แต่เพื่อชมเชยเราเพราะมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม  มีกลิ่นหอม  หลังจากนั้นก็ถูกโยนทิ้งข้างทาง  หรือถังขยะ หลังจากที่พวกเขาได้ถูกเชยชมความมีเกียรติที่เราได้ครอบครอง จากความสดใสและกลิ่นหอม  แล้วดอกกุหลาบก็ร้องครวญคราง"

 

ดอกกุหลาบถามไข่มุกว่า 

" เธอจงเล่าการเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของเธอให้ฉันฟังหน่อยได้ใหม? ว่า เธอมีความรู้สึกอย่างไร ? ทั้งที่เธอถูกฝังอยู่ใต้ท้องทะเลลึก" 

 

ไข่มุกตอบว่า 

"ทั้งที่ฉันไม่มีความโชคดีเหมือนกับเธอที่มีหลากสีสวยงามและมีกลิ่นหอม แต่ฉันมีค่าในสายตาของมนุษย์ พวกเขาพยายามกระทำสิ่งที่ไม่คาดฝันเพื่อให้ได้ฉันมา 

พวกเขาต่างล่าตระเวนและดำน้ำในทะเลลึกเพื่อเสาะหาฉัน แต่บางครั้งเธอจะพิศวง  เมื่อฉันจะเล่าให้เธอฟังว่า ทุกครั้งที่ฉันออกห่างจากสายตาของมนุษย์ ความงดงามและความระยิบระยับของฉันจะเพิ่มทวีคูณ แต่นั่นทำให้ฉันยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นในความคิดของพวกเขา ฉันอยู่ในเปลือกหอยหนาๆ อย่างโดดเดี่ยวในทะเลที่มืดมิด

 แต่ถึงอย่างไรฉันก็มีความสุขและภูมิใจที่ได้อยู่ในที่ปลอดภัย ห่างไกลจากมือที่จะมารังแกและประสงค์ร้าย และพวกมนุษย์ก็ยังเห็นว่าฉันมีค่ามากเหลือเกิน"

 

ดังนั้น บรรดาสตรีทั้งหลายทราบไหมว่า  ดอกกุหลาบคือใคร? และไข่มุกนั้นคือผู้ใด? 

หากคิดสักนิด  ก็จะทราบได้เลยว่า  ดอกกุหลาบนั้น คือ สตรีที่ไม่คลุมฮิญาบ  ส่วนไข่มุกก็คือ สตรีที่คลุมฮิญาบนั่นเอง... 

 

Credit : http://www.sunnahstudent.com/

 

 

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ค. 54 23:01:40

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ค. 54 22:59:17

 
 

จากคุณ : Ms.Kohlanta
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 54 22:56:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com