Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะเจ็บดีไหม ติดต่อทีมงาน

สมมุติืคุณอยู่ในเหตุการณ์แบบเรา  ... เราพยายามจะเล่าเรื่องนี้ ให้เป็นนิยายบ้าง เรื่องเล่าบ้าง หลายครั้งที่เราเล่า ๆ แล้วเราก็ลบทิ้ง แต่มันเป็นเพราะว่าเราเจ็บเล็ก ...มันอาจจะเจ็บเพราะตัวเองหรือเปล่า... เราอยากระบาย เราอยากได้คำตอบจากทุกคนที่นี่ เพราะเราคิดว่าคุณ ๆ ทุกคนเป็นเพื่อน ทั้งคำตอบทางศาสนา ข้อคิด และชวนคุยธรรมดา

ผู้ดูแลเวปคงจะงงว่า คนคนนี้เป็นอะไรนักหนา เล่าเรื่องของคนคนนึง แล้วก็ลบ แล้วก็ตั้งเล่าใหม่ แ้ล้วก็ลบ


เพื่อน ๆ เราทำงานที่คอนโด เราเป็นเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของคอนโด

เราน่ะนะ อิจฉาคนที่อยู่ในคอนโดที่เราทำงานเกือบทุกคน พวกเค้าแต่งตัวดี ไฮโซ เราทำงานคอนโด 4 ดาว  500 กว่าห้อง แน่นอนว่าจะมีลูกค้าเข้ามาติดต่อกับเราทำให้เราก็มองตัวเองว่า เรานั่งแต่งตัวเรียบร้อย รับทราบ ๆ ตลอด เค้าพูดอะไรเราต้องทำตาม แต่คนเหล่านี้เค้าจะนอนเล่นที่สระว่ายน้ำ จะเดินใส่ชุดนอนไปซื้่อของที่เซเว่นก็ได้ มันต่างกับเรามาก

เราท้อ ๆ อยู่ได้ช่วงนึง จนมาเจอผู้หญิงคนนึง ที่อยู่ในคอนโดห้องประธาน เธอสวยมาก หน้าตาดี แต่เราได้ยินเสมอ ๆ ว่าเธออารมณ์รุนแรง เธอพังของโยนของจนรู้กันในคอนโด

เราไม่ค่อยสนใจเธอ จนกระทั่งเราได้เห็นตัวจริงของเธอ เธอเป็นคนน่ารักมาก อายุ 26 ปี เราเคยแอบชอบเธอ มองเธอผ่าน ๆ


แล้ววันนึง เราก็ได้ยินจากยามว่า เธอเพิ่งกลับจากโรงพยาบาลเพราะล้มมา เราจึงไปเยี่ยมเธอที่ห้อง แล้วดูเหมือนอาการเธอยังไม่ค่อยดี เธอล้มต่อหน้าเราอีกทีในห้อง ในครั้งแรกที่เราได้เข้าไปที่ห้องของเธอ ไม่ใช่ล้มธรรมดา แต่ั้ทั้งล้ม ชัก เลือดพุ่งกระจาย เราตกใจมากรีบเรียกรถพยาบาล

ตอนเที่ยงเราไปเฝ้าเธอ เรากลับมาก็โดนผู้จัดการว่าว่าทำไมต้องไปเฝ้า ดูเหมือนผู้จัดการไม่ชอบเธอ จากนั้นวันต่อมาเราไปหาเธอที่โรงพยาบาล เราเิริ่มสนิทกับเธอ จนเธอชวนมานอนที่ห้อง เธออยู่กับลูกสาว ได้รับรู้เรื่องราวว่าเค้าแยกทางกับแฟน ตอนนี้ไม่มีเงินกินข้าว และกำลังจะไม่มีที่นอนเพราะแฟนไม่ส่งค่้าห้องให้ เราเลยติดต่อเพื่อนเราให้เค้าได้อยู่กับเพื่อนเราเป็นผู้หญิงฝรั่งเ้ศษ เพื่อนเราคนนี้ลูกครึ่งไทยสก๊อต

อยู่ได้ไม่นานก็อึดอัดกัน ต้องย้าย พอย้ายเธอก็โทรตามเรา ไม่ให้เราไปทำงาน ขอให้อยู่เป็นเพื่อน เธอพักที่โรงแรมสี่ห้าดาวกับลูก เพราะเธอไม่อยากให้ลูกสาวสองขวบกว่าของเธออยู่ที่ไม่สบาย ใช้เงินเก็บที่มีอยู่จนหมด สุดท้ายต้องมาอยู่ที่บ้านเรา

เราช่วยเธอทุกอย่าง ตลอดเวลา ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเพราะแอบหลงรักเธอ แต่มีหลายครั้งที่เราคิดว่ามันเกินไปแล้ว ทำไมเราต้องมาทำอะไรให้เธอแบบนี้ พ่อแม่ยังไม่ทำให้ขนาดนี้ เธอไม่สบาย ดึกดื่น ฝนตกต้องออกไปหาซื้อข้าวให้ เราต้องออกจากที่ทำงานเพราะผู้จัดการไม่พอใจที่เราเข้าออกห้องลูกบ้าน เราไม่ีมีงานทำ ใช้เงินตัวเองเพื่อให้เธอกับลูกอยู่รอด บางวันแฟนเธอโอนเงินมาให้ แต่มันก็หมด ภาระก็มาอยู่ที่เราอีกตามเคย เราเป็นหนี้เล็ก ๆ น้อย ๆ กับคนนั้นคนนี้ รบกวนเงินแม่้ นอนไม่พอ หน้าโทรม เรากลับมาที่บ้านก็โทรเรียกไปหาที่โรงแรม เอาแต่ใจ เรารู้ว่าเธอโมโหง่ายเลยตามใจเธอทุกอย่าง


เราอยู่กับเธอหลายโรงแรม จนมมาถึงอพาร์ทเม้นท์รายวัน สู้กับเธอทุกเรื่องกระทั่งช่วยเธอหนีออกจากโรงแรมสามแห่งเพราะไม่ีมีเงินจ่าย จนในที่สุดเธอบอกว่าเธอไม่ต้องการอยู่กรุงเทพ เราพยายามจนเธอได้เงินไปอยู่เชียงใหม่ เธออยากให้เราไปอยู่ด้้วย เราตามเธอไป

เธอเคยล้มชักเพราะเธอทานยา Xanax มาก จนรบกวนระบบประสาท ตอนออกจากโรงพยาบาลหมอบอกว่าเธอยังตัดยาตัวนี้ทันทีไม่ได้ ต้องค่อย ๆ ลด  มีช่วงหนึ่งเธอขาดยาที่เชียงใหม่ เธอตัวเหลือง น้ำลายไหล ลงไปสลบ เราเลยต้องยังหายาให้เธอ


วันหนึ่งยาของเธอกำลังจะหมด เราต้่องนั่งรถ 14 ชั่วโมงจากเชียงใหม่ เพื่อมาซื้อยาตัวนี้ที่พัฒน์พงษ์ในกรุงเทพ แล้วกลับไปเชียงใหม่อีก 14 ชั่วโมง เพื่อยา 2 แผง จนกระทั่งยา 2 แผงสุดท้ายนี้หมดลง เรากับเธอไม่มีเงินกันเลย สารเริ่มออกฤทธิ์ เธอไม่ีชัก แต่เธอก้าวร้าว โวยวาย ฉีกเสื้อเราขาด ปาโทรศัพท์เราลงพื้น ตบเรา ต่อยเรา ถีบเรา กัดเรา ไล่เราออกจากห้องทั้งที่วันนั้นเราไม่ได้กินข้าว ไม่มีเงินสักบาท อยู่เชียงใหม่ ไม่มีญาติพี่น้อง เรานอนข้างทางรถไฟทั้งคืน กลับบ้านที่กรุงเทพด้วยรถไฟฟรีตอนเช้า


วันต่อมา ยาหมดฤทธิ์ เธอโทรมาขอโทษ บอกกับเราว่านอนร้องไห้ เสียใจกับสิ่งที่ทำ วันต่อมาเธอไปสมัครงาน ได้งานเป็นผู้จัดการ Reservation โรงแรมห้าดาว ตัวย่อ The C เชียงใหม่ บี้เดอะสตาร์กำลังจะไปพัก ชีวิตเธอดีทุกอย่าง แต่ช่วงที่ผ่านมา เราถามเธอว่าเคยทำอย่างนั้นอย่างนี้จำได้ไหม เธอจำไม่ได้ เพราะฤทธิ์ยา

ตอนนี้เธออยู่คอนโดราคาเดือนละเกือบสี่หมื่นบาท มีคนขับรถ ลูกมีที่เรียน แทบทั้งหมด ไม่มีเราจะไม่ีมีเลย แต่สำหรับเรา ตอนนี้เราตกงาน พ่อแม่ลำบาก ขอเงินพ่อแม่ใช้ไปวัน ๆ

เธอบอกกับเราว่า ให้เราไปทำงานกับเธอ  มันแปลว่าเราจะต้องไปเป็นลูกน้องเธอ ไม่เด็ดขาด เราพยายามจะไม่พึ่งเธอ  เราคิดว่าเราช่วยเธอเพราะความเป็นเืพื่อน ที่สัญญาว่าเราจะไม่มีวันทิ้งกัน แต่เราจะไม่ให้เธอมามีบุญคุณกับเรา


วันนี้ ทุกอย่างดีขึ้น แต่เราเจ็บเล็ก ๆ แฟนของเธอที่เคยทำให้เธอกับเราเกือบตาย กลับมาขอคืนดี ส่งเงินให้ใช้ แฟนเธอเป็นชาวอเมริกันอยู่ในไทย ทำเวปโป๊ ได้เงินเป็๋นล้านต่อเดือน เธอเล่าว่า ที่มีคลิปวีดีโอให้โหลดผ่านมือถือบางอันก็เป็นของแฟนเธอ

เรามองตัวเอง เธอเคยอยู่ห้องที่เอมไพร์ เดือนละแปดหมื่น นั้นมันเงินเดือนที่เราทำเลยครึ่งปีเสียอีกกว่าจะได้ค่าเช่าห้องของเธอ  ตอนนี้เราไม่มีหนทางเลย ยิ่งเราเคยลำบากมาก่อน ยิ่งเรามารับรู้ว่าเธอเคยอยู่ระดับไหน ยิ่งเรากับเธอมีความสัมพันธ์กันจนกลายเป็นชีวิต แต่วันนี้มันกลับมาอีก วันที่เธอกลับไปอยู่จุดสูงเหมือนเดิม และเราก็กลับมาอยู่ในจุดที่เป้นลูกจ้างที่เธอเคยมองว่าคนละชั้นกับเธอ


เธออยากให้เราไปอยู่ด้วยที่เชียงใหม่  แต่คำตอบของเราในใจคือ ไม่... เราจะไม่ไปในสภาพนี้  เรารักเธอมาก อยากอยู่กับเธอ อยากเจอเธอทุกวัน แต่มันต้องไม่ใช่แบบนี้


เราอยากให้

1. เธอระลึกได้ว่าเราเคยให้ชีวิตทั้งหมดกับเธอ  เธอจะรู้ไหมว่าฉันตัดพ้อตลอดที่เธอมีทุกอย่างมากกว่าคนอื่น จบจากมหาวิทยาลัยเอกชนอันดับต้นของไทย แม่เป็นอธิการบดี พ่อเป็นผู้พิพากษา มันต่างกับฉันที่มีบ้านโทรม ๆ หนึ่งหลัง แต่ฉันก็ให้ชีวิตเธอกับลูกสาวได้มีวันนี้ แต่เธอบอกว่าจำอะไรแทบไม่ได้เพราะช่วงนั้นทานยาตัวนั้น ฉันเกือบตาย ฉันเครียด วันนี้เธอมีรอยยิ้ม ทุกคนเรียกเธอว่าคุณ ในขณะที่สำหรับฉัน ทุกคนยังเรียกว่า คนตกงาน อยากให้เธอคิดได้โดยที่ฉันไม่ต้่องพูด เพราะพ่อแม่ฉันก็เสียใจ แม่ฉันเสียน้ำตาตอนที่ฉันเอาุทุกอย่างทุ่มไปที่เธอในช่วงที่เธอลำบาก แคร์ฉันหน่อยได้ไหม การที่เธอคิดว่าฉันเป็นเพื่อนมันดี แต่ใจเธอกล้าไหม ที่นั่งรถ 40 ชั่วโมงไม่ได้นอนเพื่อเอายาให้เื่พื่อน 2 แผง

2. บอกฉันทีว่าชาติก่อนเธอไปทำอะไรมา เธอถึงได้สูงกว่าฉันมากมายขนาดนี้ เงินเดือนของฉันสี่เดือน ยังไม่เท่าที่เธอเดินห้างสามวันเลย



เจ็บนะ เจ็บอะ

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 54 23:56:58

จากคุณ : Serene_Angelic
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 54 23:19:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com