Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เราจะไม่กินขนมปังและไวท์ตราบใดที่ยังไม่สามารถช่วยมนุษย์จากบาปแต่...... ติดต่อทีมงาน

คำพูดข้างบนพี่สาวพูดกับผมทางโทรศัพท์แล้วก็ร้องไห้โฮ ...ในคำลึกซึ้งของพระเยซู   แต่ทำไมการกระทำของเธอมันช่างตรงกันข้ามกับการกระทำของพี่ผม  ยังไม่ทันขาดคำเลย  กรู..บอกว่าจะช่วยมรึงครั้งสุดท้ายพูดไม่รู้เรื่องหรือ(ขอโทษถ้าไม่สุภาพ) ไอ้ขอทาน  
ผมเดิมก็นับถือพุทธ  วันหนึ่งฝันเห็นพระเยซูเดินมาบอกว่า
"เราจะพาเจ้าไปสู่ดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ของพระเจ้า"พอเรามองหน้าก็รู้ว่าเป็นพระเยซู  ครั้นพอเล่าให้พี่สาวเราฟัง  ซึ่งพี่คนนี้รวยมีเงินสดเป็นร้อยๆล้าน
ส่วนผมนะมีหนี้สินแต่ก็มีกิจการเป็นของตัวเอง  มายืมเงินพี่สาว ครั้งละ1-2หมื่นแต่ก็ใช้คืนตลอด  และยืมไม่เกิน10ครั้ง  พี่ก็บอกว่าให้ไปโบสถ์ขอพรพระเจ้า  พอเราไปทุกอาทิตย์มันก็ไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องเงินทอง  อธิฐานก็ไม่ได้  ออกจากโบสถ์ก็ทุกข์เหมือนเดิม  เขาก็บอกให้อธิฐานเข้าไปแล้วชี้ไปที่บนฟ้าให้ขอพระองค์ช่วย  ขอยังไงมันก็ไม่ได้ร้องไห้ก็ไม่มีอะไรดี
จริงๆแล้วถ้าพี่ผมมีใจเป็นพระเจ้ามีความเมตตาให้ผมผ่านวิกฤตในแต่ละครั้งก็ได้  น้ำตาที่พี่สาวผมเสียให้กับประโยคข้างต้นผมว่า จิตใจเขายังไม่เห็นพระเจ้าหรอก  แค่เห็นตัวเิิองเขายังไม่เห็นเลย บางครั้งให้ยืมเงินแล้วเขวี้ยงลงพื้นให้นั่งเก็บเงินทั้งๆที่อีกไม่กี่วันก็คืน  คนเห็นพระเจ้าเขาทำแบบนี้หรือ
เที่ยวพร่ำบ่นถึงพระเจ้าตลอดแต่ใจมีแต่ความเครียด จิตใจไม่เอื้อเฟื้อต่อทุกคนเลย  บางครั้งเราเอาธรรมะที่ได้จากเน็ตเรื่องความรักความเมตตาของพระเจ้าให้เขาอ่าน  เขาจะฉีกๆแล้วส่งกลับมา  หาว่าเราเอาพระเจ้ามาหากิน
เรานะน้ำตาไหลเลย  ทำไมใจเขาต่ำขนาดนี้  ถ้าเราเอาท่านมาหากิน ก็มีเรากับพระเจ้าที่รู้ว่าเราทำหรือเปล่า  เราไม่ไปโบสถ์ก็โทรมาด่า พอเราไปได้ธรรมะมาไปเล่าให้เขาฟัง  พี่สาวก็ไปนินทาว่าเราเอาพระเจ้ามาหากิน
ยังสงสัยเลยตอนไปโบสถ์เขามีการให้บริจาคในถุงผ้า  เราก็ให้ครั้งละ100บ.
ทุกครั้งแล้วเราจะเอาพระเจ้ามาหากินอย่างไร   ทุกวันนี้ก็เลยไม่ไปโบสถ์ บอกพระเจ้าให้ทรงไปเคลียร์กับพี่สาวผมก่อน  ของกินในบ้านพี่สาวผมเขาจะจดชื่อเขาห้ามให้ใครกิน    พระเจ้าทรงให้น้ำ ให้อากาศ ให้ชีวิตแก่โลก
ไม่ว่าขอทาน คนรวย ช้างม้าวัวควาย มดแมลง  แต่กับพี่สาวผมที่พร่ำบ่นว่าเห็นพระเจ้าตลอดเวลากลับมีนิสัยใจคอคับแคบ  คนแบบนี้ถ้าพระเจ้าล้างโลกทรงไม่เลือกขึ้นบนเรือโนอาว์แน่เลย  บนเรือมีสัตว์ต่างๆที่ทรงขนไปก็ขนาดมนุษย์ที่เป็นพี่น้องยังไม่รักเลยไม่เมตตาเลย  
เอาคำคมของแม่ชีเทเรซ่ามาให้อ่าน
......................................
บางครั้งเราคิดเพียงว่า ความยากจนเป็นแค่ความหิวโหย ไร้เสื้อผ้า ไม่มีบ้านช่อง
หากแต่ ความยากไร้สูงสุด เกิดจากการเป็นคนที่ไม่มีใครต้องการ ไม่มีใครคนรัก ไม่มีใครใส่ใจ
เราต้องเริ่มต้น ในบ้านของเราเอง ที่จะปรับแก้ความยากไร้เช่นนี้
We think sometimes that poverty is only being hungry, naked and homeless.
The poverty of being unwanted, unloved and uncared for is the greatest
poverty. We must start in our own homes to remedy this kind of poverty.
~Mother Teresa
สุดท้ายแล้ว  ในความคิดเห็นของเรา
พระเจ้าทรงไม่ได้เสด็จมาเป็นตัวตนให้คนเราเห็น
แต่ผมว่าท่านจะมาโดยดลใจให้คนข้างๆเรา รักเรา ให้ความเมตตาเรา
ให้ความเกื้อกูลกัน ห่วงไยกัน  อันนั้นแหละพระเจ้าท่านเสด็จมา

จากคุณ : เต่ากินผักบุ้ง
เขียนเมื่อ : วันแม่แห่งชาติ 54 18:48:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com