Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สมมุติว่าเราจะทำโครงการช่วยเหลือคนเร่ร่อนเป็นเรื่องเป็นราว เพื่อนๆจะมาทำด้วยกันไหม ติดต่อทีมงาน

เพื่อน ๆ คงจำได้ว่าเราเคยตั้งกระทู้ขอรับบริจาคเพื่อใ้ห้กับคนเร่ร่อน แล้วทางพันทิปแจ้งเรามาว่า เราต้องคุยกับทีมงานก่อนถ้าจะทำกิจกรรม  ตอนนั้นมีของส่งมา่ให้เราเต็มไปหมดเลยแล้วเราก็ได้ทะยอยแจกพวกเค้า  ตัวอย่างเช่น

http://topicstock.pantip.com/religious/topicstock/2011/11/Y11281515/Y11281515.html
http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y11355737/Y11355737.html


เราคิดว่า ทำอย่างนี้ ถ้าทำบ่อย ๆ ก็จะช่วยคนได้มาก  อีกอย่างคนที่มีศรัทธาและความสงสาร พร้อมที่จะช่วยคนเหล่านี้มีแน่นอนอยู่แล้ว   เราจึงขอสอบถามความเห็นเพื่อน ๆ ว่า จะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราทำเรื่องนี้เป็นจริงเป็นจัง  อาจจะรับบริจาคทุกสัปดาห์  หรืออย่างน้อย ครึ่งเดือนไปเดินแจกครั้งหนึ่ง หรือต่ำที่สุดคือเดือนละ 1 ครั้ง (แต่เราว่าอันนี้น้อยไป)  เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่เค้าต้องการอาหาร หิวข้าวหิวน้ำ ในกทม.ไม่ต้องไปคุ้ยขยะกัน และบางคนที่ไม่ใช่คนเร่ร่อนแต่อาจจะหลงกรุงจะได้มีแรงและได้กลับบ้านพร้อมกับอาหาร  การที่เดินอย่างไม่มีจุดหมาย  ไม่มีที่นอน  และไม่มีอาหาร  จนสุดท้ายคนต่างจังหวัดหางานต้องกลายเป็นคนบ้า คนเร่ร่อน เราเห็นาเยอะมาก  บางทีมากันเป็นครอบครัว มาหางานแล้วก็ไม่มีเงินกลับบ้าน ไม่มีเงินกินข้าว  ต้องเดินอดโซ ขอใครก็ไม่ได้  โดนไล่  เครียด  ต้องพาครอบครัวมาอดอยากในถิืิ่่นที่ไม่ใช่บ้านเกิด  มีหลายครั้งที่เราได้ช่วยเค้าแล้วถามตัวเองว่า  ถ้าวันนั้นไม่มีอาหารของเรา  เค้าจะอยู่ยังไง  

แน่นอน ถังขยะเอาไว้คุ้ยหาอาหารได้  แต่อาหารในถังขยะบางครั้งก็เป็นของเสียแล้ว  เส้นก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยว ๆ ข้าวที่เปรี้ยว ๆ เศษน้ำแข็งก้นแก้ว  คงทำใ้ห้เค้าทรมานกับความหิวมาก  เราอยากช่วยพวกเค้าและเราเต็มใจ  จึงขอเรียนถามเพื่อน ๆ ว่าถ้าเราทำเป็นโครงการเลย  ทำเป็นเรื่องเป็นราว  ต้องมีผู้สนับสนุน อย่างน้อยให้รู้แน่ ๆ ว่าครึ่งเดือนนี้  เดือนนี้ จะได้รับของแน่นอนเท่านี้ ๆ เพื่อน ๆ เห็นด้วยกับเราที่จะเริ่มทำตรงนี้ไหม  


ตอนนี้เราเพียงขอสอบถามความคิดเห็นก่อน   ถามเราว่าตอนนี้เราอยากทำไหม  เราแทบอยากจะออกไปหัวลำโำพงกับสนามหลวงตอนนี้เลยถ้าเรามีของบริจาคได้มา อย่างที่เราเคยทำ  แต่ตอนนี้เราไม่มีอะไรติดตัวเลยนอกจากของกินของตัวเอง  และถ้าตั้งกระทู้ขอรับบริจาค ณ เดี๋ยวนี้ หน้ากระทู้ทางพันทิปก็จะไม่อนุญาต ตอนนี้เราคงทำได้แค่เพียงขอความคิดเห็นในการรับบริจาคก่อนค่ะ

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 54 20:04:28

จากคุณ : Serene_Angelic
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 54 20:01:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com