Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ในคัมภีร์ อัลกรุอานมีกล่าวถึง “พระพุทธเจ้า และองคุลีมาร” จริงหรือไม่? ติดต่อทีมงาน

يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا كُونُوا قَوَّامِينَ بِالْقِسْطِ شُهَدَاءَ لِلَّهِ وَلَوْ عَلَىٰ أَنْفُسِكُمْ أَوِ الْوَالِدَيْنِ وَالْأَقْرَبِينَ ۚ إِنْ يَكُنْ غَنِيًّا أَوْ فَقِيرًا فَاللَّهُ أَوْلَىٰ بِهِمَا ۖ فَلَا تَتَّبِعُوا الْهَوَىٰ أَنْ تَعْدِلُوا ۚ وَإِنْ تَلْوُوا أَوْ تُعْرِضُوا فَإِنَّ اللَّهَ كَانَ بِمَا تَعْمَلُونَ خَبِيرًا {135}
 

O ye who believe! stand out firmly for justice, as witnesses to Allah, even as against yourselves, or your parents, or your kin, and whether it be (against) rich or poor: for Allah can best protect both. Follow not the lusts (of your hearts), lest ye swerve, and if :-)istort (justice) or decline to do justice, verily Allah is well-acquainted with all that :-)o. (Quran, 4:135)

โอ้บรรดาผู้ศรัทธา! เจ้าจงแสดงออกซึ่งการมีความยุติธรรม อย่างมั่นคง (และชัดเจน),  เพื่อเป็นพยานต่อองค์อัลลอฮ์,ถึงแม้ว่าการยึึดมั่นในความยุติธรรมนั้น จะเป็นพยานยืน ยัน ต่อต้านตัวของเจ้าเอง,หรือบิดามารดาของเจ้าเอง,หรือญาติพี่น้องของเจ้าเอง,ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ร่ำรวย,หรือผู้ที่ยากจนก็ตาม; สำหรับพระองค์อัลลอฮ์ พระองค์ทรงยุติธรรม ต่อ ทั้งผู้ร่ำรวยและยากจน, เจ้าจะต้องไม่ตัดสินไปตามอารมณ์, ซึ่งเป็นการลำเอียงต่อ ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด, และถ้า เจ้าบิดเบือนความยุติธรรมหรือละเลยที่จะให้ ความยุติธรรม, อย่างแน่นอน,พระองค์อัลลอฮ์ทรงรอบรู้กับสิ่งที่พวกเจ้าได้กระทำเป็นอย่างดี  (4:135)


   ทั้งนี้ได้มีการกล่าวอ้างอิงอัลกุรอานด้วยความเข้าใจผิด และไม่มีเจตนาจะล่วงเกิน หลักธรรมทางพุทธศาสนาจากสมาชิกมุสลิมท่านหนึ่ง, โดยอ้างถึงว่า ในคัมภีร์ อัลกรุอานมีกล่าวถึง “พระพุทธเจ้า และองคุลีมาร” ซึ่งไม่เคยปรากฏในการตัฟซีร ใดๆ ของปวงปราชญ์ ทางศาสนาอิสลาม  เท่าที่ทราบมาก่อนเลย

  จึงเห็นเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่บรรดาสมาชิกมุสลิม ผู้ที่ที่มีความ รักภักดี และ ศรัทธาต่อ พระองค์อัลลอฮ์, ผู้ที่เชื่อในความสัจจริงของ อัลกุรอานว่าเป็นบัญญัติที่แท้ จริงจาก พระเจ้า ผู้ทรงประทานอัลกุรอานให้ ต่อท่านศาสนทูตมูฮัมมัด ผู้ซึ่งเป็นที่รัก และเคารพในความมี เกียรติ คุณของท่าน,และมีความรักและศรัทธาต่อท่าน, โปรด เข้ามาอธิบายชี้แจง และ ยืนยันอย่างยุติธรรมว่าในอัลกุรอาน มีกล่าวถึง “พระพุทธเจ้า และองคุลีมาร” ไว้จริง หรือไม่?

  ทั้งนี้เพื่อ รักษาไว้ด้วยความ ยุติธรรมตามหลักการของ ศาสนาอิสลาม เพื่อรักษา มิตรภาพ ระหว่างสมาชิกในห้องศาสนานี้ ให้เกิดความเข้าใจ ที่ถูกต้อง ตามหลักการของ อิสลาม และเพื่อแสดง ความแท้จริง ของบัญญัติใน อัลกุรอาน ตามที่ ท่านทั้งหลาย ได้เรียนรู้มา

 จึงขอเชิญชวน สมาชิกมุสลิม ให้มาช่วยกันป้องกัน "อัลกุรอาน" โดยการอธิบายให้เข้าใจว่า ไม่มีบัญญัติใดหรือ โองการใดๆใน อัลกุรอาน ที่ " กล่าวถึงพระพุทธ เจ้าและองคุลีมาร" ตามชาดกทางพุทธศาสนาอยุ่ในอัลกุรอานที่เป็นหัวใจที่สำคัญที่สุดของ ศาสนาอิสลาม

  ถึงเวลาแล้วที่บรรดามุสลิมผู้ซึ่งเคยกล่าวว่าเป็นผู้รักอิสลามและจะป้องกันอิสลามด้วยชีวิตจะมีโอกาสได้แสดงให้สมจริงคามที่ท่านทั้งหลายได้ปฏิญาณไว้ซึ่งผมจะให้เกียรติเรียกตามชื่อต่อไปนี้:

คุณแคโรท, คุณMs.Kohlanta,คุณคนแปลกหน้าบนโลกดุนยา, คุณabubilal,คุณใจนิ่ง, คุณ ดุนยาแค่ทางผ่าน, คุณLawsgod, คุณแมวเก้าแต้ม, คุณ Daffie, คุณ A.TheRipper94, bAdkArmA, คุณKaiapoi, คุณGummyBear, คุณZeitgeist aka และสมาชิกมุสลิมในที่นี้ทุกๆท่านที่ผ่านมาในห้องศาสนานี้

 โปรดกรูณามาช่วยกันอธิบายว่า มีหรือไม่มีเรื่องราวที่ " กล่าวถึง พระ พุทธเจ้า และ องคุลีมาร" ในอัลกุรอาน ที่เป็นหัวใจหลักของศาสนาอิสลาม

 "อัลกุรอานคือหัวใจของศาสนาอิสลาม" ถ้าเรารักท่านรอซูลมุสลิมจะ
ต้องช่วยกันปกป้อง"อัลกุรอาน"ที่พระเจ้าทรงประทานให้กับท่านรอซูลผู้ทรงเกียรติ"

เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของเยาวชนมุสลิม ผู้ซึ่งกำลังศึกษา อัลกุรอาน อยู่ในปัจจุบันี้และในอนาคต

 
 

จากคุณ : แมทท์
เขียนเมื่อ : 10 ม.ค. 55 23:35:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com