|
ในขณะเดียวกัน อัลลอฮ์ตะอาลาได้ทรงสอนมวลมุสลิม ในกรณีที่ ตัดสินกรณีพิพาทใดๆ ก็ตามให้กระทำด้วยใจยุติธรรม โดยไม่ีมีการ ลำเอียงเข้าขางผู้ผิด ถ้าเรามองเห็นอย่างชัดเจนยิ่งแล้ว การทำชั่ว ของคนสองคนที่เหมือนกัน ไม่ทำให้กลายเป็นความดีขึ้นมาได้
ด้วยเหตนี้ อัลลออ์ตะอาลาจึง ห้ามมุสลิม โดยทั่วไป ไม่ให้ใช้ คำ กล่าวที่หยาบคาย, ในรูปแบบใดๆก็ตาม ถ้าการนิ่งเฉยของเรา จะสร้าง ความพากภูมิใจให้กับผู้ที่ใช้ความหยาบคายต่อเราก็ตาม
มุสลิมจะต้องอยู่ห่างจากความหยาบคายเสมอ, ผู้ที่อยู่ในบรรดาผู้ที่ ใช้คำหยาบคายคือบุคคลที่มาจากกลุ่มเดียวกัน, แต่เมื่อเราแสดงความ หยาบคายแล้วสำนึกค้วกลับตัวได้ได้จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่, แต่ถ้ายัง มีความพากภูมิใจในความหยาบคายของตนเองแล้ว ถือว่าเป็นชัยชนะ ของความชั่ว, จะได้รับการลงโทษที่รุนแรงจาก พระองค์อัลลอฮ์อย่าง แน่นอน
(คำอธิบายนี้จากความหมาย จาก อัลกุรอาน 6:68, 23:3, 28:55, 70:42, 74:45)
And when you see those who enter into false discourses about Our communications, withdraw from them until they enter into some other discourse, and if the Shaitan causes you to forget, then do not sit after recollection with the unjust people. [Shakir 6:68]
And who keep aloof from what is vain, [Shakir 23:3]
And when they hear idle talk they turn aside from it and say: We shall have our deeds and you shall have your deeds; peace be on you, we do not desire the ignorant. [Shakir 28:55]
Therefore leave them alone to go on with the false discourses and to sport until they come face to face with that day of theirs with which they are threatened; [Shakir 70:42]
And we used to enter into vain discourse with those who entered into vain discourses. [Shakir 74:45]
จากคุณ |
:
แมทท์
|
เขียนเมื่อ |
:
17 ม.ค. 55 00:20:16
|
|
|
|
|