Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"พวกผู้ก่อการร้ายเหล่านั้น ไม่ใช่มุสลิม, เขาเหล่านั้นคือผู้ที่ไม่มีศาสนา" ติดต่อทีมงาน

สงครามศาสนา,การวางระเบิดพลีชีพ, การฆ่าเพื่อการต่อสู้ตามความศรัทธา และกระทำในนามของพระเจ้า  นับมาตั้งแต่สงครามครูเสด จนถึง การก่อ การ ร้าย 9/11 ในนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา, เป็นการกระทำให้เกิดจุดด่างพล้อย ที่ทำในนามของศาสนา, ในขณะืั้ที่ทุกๆศาสนาในโลกนี้  เชิญชวนให้ มวล มนุษย์ มีความรักต่อกันและกัน,รักษาความสงบสุขสันติ, มีความอดทนและ อดกลั้นอารมณ์, มีเสรีภาพในการศรัทธาและสร้างความ เข้าใจซึ่ง กันและกัน

  เราจะเห็นว่าผู้ก่อการร้ายที่ปฏิบัติการที่ชั่วช้าทั่วทุกๆมุมโลกนั้น เป็นบุคคล ที่เรียก ตัวเองว่าเป็นผู้เคร่งศาสนา และการกระทำความชั่วร้าย นั้นเขาทำใน นามของศาสนา เพื่อจะได้รับความโปรดปราณจาก อำนาจ สูงสุดที่พวก เขา ศรัทธา, และเชิด ชูผลแห่งความชั่วร้ายนั้นให้กับ ศาสนาที่ เขามีความศรัทธา

  ไม่ว่าการกระทำความชั่วร้ายนั้นจะทำในนามของ ศาสนาใดๆก็ ตาม หลักการที่แท้จริงของศาสนาอิสลามห้ามการฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์,ไม่ว่าจะเพื่อความเชื่อศาสนา, การเมืองหรือทางสังคม,หรือจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม,อัลกุรอานระบุไว้ในบัญญัติที่ 6:151 ว่าดังนี้

  Say: Come I will recite what your Lord has forbidden to you-- (remember) that you do not associate anything with Him and show kindness to your parents, and do not slay your children for (fear of) poverty-- We provide for you and for them-- and do not draw nigh to indecencies, those of them which are apparent and those which are concealed, and do not kill the soul which Allah has forbidden except for the requirements of justice; this He has enjoined you with that you may understand. [  6:151]

  บัญญัติในคัมภีร์ที่พระเจ้าได้ประทานให้กับ ยิวและคริสเตียน ก่อนคัมภีร์ อัลกุรอานได้มีคำสั่งห้ามการ ฆ่าชีวิตมนุษย์ผู้บริสุทธิ์ และได้บัญญัติซ้ำไว้,ในอัลกุรอานสำหรับมุสลิมไว้ในบัญญัติที่ ( 5:32)  ไว้ดังนี้

For this reason did We prescribe to the children of Israel that whoever slays a soul, unless it be for manslaughter or for mischief in the land, it is as though he slew all men; and whoever keeps it alive, it is as though he kept alive all men; and certainly Our messengers came to them with clear arguments, but even after that many of them certainly act extravagantly in the land ( 5:32.)

  เพื่อไม่ให้สับสนระหว่างการก่อการร้ายที่ถูกกระทำขึ้นในนามของศาสนาอิสลาม, จำเป็น อย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจว่า  กลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างๆ ที่ทำในนาม ของ ศาสนาอิสลาม เช่นกลุ่ม ผู้ก่อการร้าย อัล-ฆัยดะ(Al-Qaida), เป็นกลุ่ม ซึ่งฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์

ตามหลักการที่ แท้จริงของอิสลามแล้ว พวกผู้ก่อการร้ายเหล่านั้น ไม่ใช่ มุสลิม, แต่เป็นฆาตกรที่สังหาร ผู้บริสุทธิ์โดยเจตนา, เช่นดียวกัน ฮิตเล่อร์ และ กลุ่ม KKK  ก็ไม่ใช่คริสเตียนตามหลักการของคริสเตียนเช่นเดียวกัน

  ผู้ศรัทธาทั้งหลาย จะเห็นว่าไม่มีคัมภีร์ของศาสนาใดๆที่จะไม่ห้าม หรือ ประ ณามการฆ่า ชีวิต มนุษย์และสัตว์โดยไม่มีเหตุผลและ ความจำเป็นในกรณี เพื่อ การป้องกันการรุกราน ถิ่นฐาน หรือ ชีวิต ของบุคคล ภายใน ครอบ ครัว ของเรา, ผู้ศรัทธาต่อศาสนาทั้งหลายในสังคมทุกๆท่านจะต้องประณาม การ กระทำความชั่วของ กลุ่มผู้ก่อการร้าย เหล่านี้ โดยไม่ คำนึงถึง ว่า พวกมันจะ เป็นเชิ้อชาติใดและนับถือศาสนาใดๆก็ตาม

............

ท่านผู้นี้คือ อีมาม Anwar Al-Awlaki  ซึ่งเป็นผู้เคร่งครัดต่อศาสนามาก เรียกได้ว่า เคร่งกันทั้ง “ตระกูลเลย” ไม่มีบกพร่องในการปฏิบัติ ศาสนกิจ เขาเป็นอเมริกันมุสลิม

โปรดฟังการบรรยายของเขาซึ่งมีเหตุผและน่าเลื่อมใสตามหลักคำสอนอย่างถูกต้องต่อบรรดามุสลิม ซึ่งเป็นที่น่าเคารพนับถือ

การบรรยายเช่นนี้คืองานประจำทางศาสนาของเขาเวลากลางวัน

จากคุณ : แมทท์
เขียนเมื่อ : 23 ม.ค. 55 11:08:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com