Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[อิสลาม]] มองโลกด้วยอิสลาม ติดต่อทีมงาน

มองโลกด้วยอิสลาม ตอน กลุ่มนู้ดดิซึม (nudism)     


พี่น้องผู้ศรัทธาทุกท่านครับ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวต่างประเทศ “กลุ่มนู้ดดิซึม (nudism) แก้ผ้าจัดปาร์ตี้ ผู้ร่วมอุดมการณ์ ส่งเสริมการเปลือย” โดยมีเนื้อหาข่าวดังต่อไปนี้

 “สำนักข่าวต่างประเทศมีการเผยแพร่ภาพ หนุ่มสาวชาวนิวยอร์ค แก้ผ้าเข้า ร่วมงานสังสรรค์ที่จัดขึ้นในจตุรัสโซโห เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมการเปลือยกาย หรือกลุ่มของ “nudism” โดยพวกเขา หวังว่า การเปลือยกายจะไม่ใช่เรื่องที่น่าดูถูกเหยียดหยามอีกต่อไป

    ทั้งนี้ พวกเขาได้ร่วมฉลองในโอกาสที่กลุ่มดังกล่าวจัดตั้งขึ้นมาครบ 1 ปี ในสหรัฐมีการพูดคุย หัวเราะ และดื่มเครื่องดื่ม เสมือนว่าการแก้ผ้า เปลือยกายไม่ใช่อุปสรรคในการเข้าสังคม นอกจากนี้ กลุ่มส่งเสริมการเปลือยกายยังหวังด้วยว่า เด็กหนุ่มสาวทั้งหลายจะหันมาร่วมกลุ่ม ส่งเสริม และเคลื่อนไหวในความเป็น ธรรมชาติ ของมนุษย์ ผ่านวิธีของ nudism

     ภายหลังที่ภาพข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีการถกเถียงถึงกันว่า การใช้วิธีแก้ผ้าเปลือยกายไม่ได้ทำให้ชีวิตได้ผ่อนคลายแต่อย่างใด เพราะมนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ มีความละอาย ซึ่งมีเพียงสัตว์เดียรัจฉานเท่านั้นที่จะเปิดเผยเรือนร่างตัวเองแบบนี้อย่างไร้ยางอาย บางคนก็บอกว่า ความอิสระของคนเราควรจะมีขอบเขต ไม่มากจนเลยเถิด

แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้แย้งว่า ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่ไม่ต้องมาปิดบังอะไร เพราะนั่นเป็นธรรมชาติ ของตัวเราอยู่แล้ว”

http://news.mthai.com/world-news/143041.html

 

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าเราจะพูดถึงสิทธิ เสรี ของแต่ละสถานที่ แต่ละประเทศนั้น ก็คงจะหาที่สิ้นสุด มิได้ เพราะแต่ละประเทศก็มีการให้สิทธิ เสรีกับประชาชนที่แตกต่างกันออกไป

      พื่น้องผู้ศรัทธาทุกท่านครับเราคงไม่ต้องไปพูดถึงสิทธิเสรีของประเทศไหนแต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าด้วยกับความ  มีจิตสำนึกของการเป็นมนุษย์ เป็นสัตว์ประเสริฐคนทั่วโลก  ก็คงไม่คิดอะไรอุบาทเช่นนี้หรอกเพราะการคิดแบบนี้นั้นนับวันมนุษย์ยิ่ง ประพฤติตนเหมือนสัตว์เดรัจฉานขึ้นทุกวัน


 พี่น้องผู้ศรัทธาทุกท่านครับ เป้าหมายของกลุ่ม nudism ก็คือ

- ส่งเสริมการเปลือยกาย โดยพวกเขาหวังว่า การเปลือยกายจะไม่ใช่เรื่องที่น่าดูถูกเหยียดหยามอีกต่อไป

- เด็กหนุ่มสาวทั้งหลายจะหันมาร่วมกลุ่ม ส่งเสริม และเคลื่อนไหวในความเป็น ธรรมชาติ ของมนุษย์ ผ่านวิธีของ nudism

 

แน่นอนอัลลอฮฺซุบฮานะฮูวะตะอาลาทรงสร้างมนุษย์มาในเริ่มแรกโดยเปลือยกายและพระองค์ก็ทรงสร้าง  ความละอายมาให้กับมนุษย์ เมื่อมนุษย์มีการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ความละอายก็จะอยู่คู่กับมนุษย์มากขึ้นเช่นเดียวกันมีการปกปิด  สิ่งพึงสงวนทั้งเพศชายและเพศหญิง เพื่อเป็นการรักษา เกียรติของความเป็นมนุษย์อีกด้วย

  อัลลอฮฺซุบฮานะฮูวะตะอาลาทรงมีรับสั่งว่า

وَلَا تَقْرَبُوا الزِّنَا إِنَّهُ كَانَ فَاحِشَةً وَسَاءَ سَبِيلًا

"และจงอย่าเข้าใกล้การละเมิดประเวณี แท้จริงมันเป็นการลามกและหนทางที่ชั่วร้ายยิ่ง"

(อัลอิสรออฺ : 32)

 

ฉะนั้น การมองว่าการเปลือยกายจะไม่ใช่เรื่องที่น่าดูถูกเหยียดหยามอีกต่อไป เป็นการมองที่ดูถูกเหยีดหยามเกียรติของมนุษย์ ลดความเป็นมนุษย์ ให้เป็นสัตว์เดรัจฉาน เพราะสัตว์เดรัจฉานนั้นไม่ใส่เสื้อผ้า ไม่มีเครื่องนุ่งห่ม ส่วนความคิดที่ว่า “เคลื่อนไหวในความเป็น ธรรมชาติ ของมนุษย์”

ถือเป็นความคิดที่สวนทางกับความเป็นจริง เพราะธรรมชาติของมนุษย์นั้นคือความละอาย ซึ่งหากมนุษย์ไร้ซึ่งยางอายแล้ว ความคิด หรือการ กระทำที่ชั่วช้าก็จะเกิดขึ้น

    

จากท่าน อบูมัสอูด อัล-บัดรียฺ จากท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ท่านกล่าวว่า

إِنَّ مِمَّا أَدْرَكَ النَّاسُ مِنْ كَلَامِ النُّبُوَّةِ الْأُولَىٰ إِذَا لَمْ تَسْتَحْيِ فَاصْنَعْ مَا شِئْتَ

“แท้จริงประการหนึ่งที่มนุษย์ได้จากคำพูดของนบีท่านก่อนๆ คือ ตราบใดที่ท่านไม่มีความละอายแล้วไซร้ ท่านก็จงปฏิบัติตาม ที่ท่านปรารถนาเถิด”

(บันทึกโดยบุคอรียฺ : 6120)

   

หะดีษบทนี้ไม่ได้หมายความว่า ถ้าไม่มีความละอายแล้วจะปฏิบัติสิ่งใดก็ได้ แต่ “เป็นคำสอนเชิงประชดประชัน ทำนองว่า หากจิตใจท่านไม่รู้สึก กระดากอายต่อสายตาของอัลลอฮฺบ้างแล้ว ก็จงทำตามปราถนาเถิด เพราะคงไม่มีมนุษย์คนใดสามารถเฝ้าคอยตักเตือนหรือยับยั้งท่านไปตลอด ได้ดีเท่าจิตใจตนเองอีกแล้ว”

(40 หะดีษ พร้อมคำอธิบายและประวัติผู้รายงาน แปล-เรียบเรียงโดย นัศรุลลอฮฺ มัตตะพงศ์ หน้า 42)

  

จากอบีฮุรอยเราะฮฺ จากท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ท่านกล่าวว่า

الْإِيمَانُ بِضْعٌ وَسِتُّونَ شُعْبَةً وَالْحَيَاءُ شُعْبَةٌ مِنْ الْإِيمَانِ

“การศรัทธานั้นมีมากกว่า 60ประการ และความละอายนั้นเป็นประการหนึ่งของการศรัทธา”

(บันทึกโดยบุคอรียฺ : 9 มุสลิม : 35)


   ฉะนั้นสำหรับบรรดาผู้ศรัทธานั้น จะต้องมีความละอายในสิ่งที่เป็นเรื่องที่ต้องละอายตามหลักการศาสนา โดยเฉพาะการแต่งกายปกปิดเอาเราะฮฺ สิ่งพึงสงวนต่าง ๆ เพื่อให้การศรัทธานั้นสมบูรณ์

   พี่น้องผู้ศรัทธาทุกท่าน เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่านับวันมนุษย์ยิ่งพัฒนาเทคโนโลยี ได้อย่างเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น แต่จิตใจ ศีลธรรมของมนุษย์ นั้นนับวันยิ่งเลวร้ายลงไปทุกที และหากกลุ่ม nudism เจริญเติบโตขึ้น มีสมาชิกเพิ่มขึ้น ต่อไปเราคงจะแยกไม่ออกแล้วว่าไหนมนุษย์ ไหนสัตว์เดรัจฉาน

 

โดย วะร่อซะตุซซุนนะฮฺ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 55 20:39:34

จากคุณ : Ms.Kohlanta
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 55 20:36:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com