Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเชิญร่วมกิจกรรม ประมูล หรือ บริจาคของประมูล หรือ ทำบุญ เพื่อร่วมสมทบทุนทอดผ้าป่า สร้าง “วัดสวนป่าบุญฤทธิ์” วังน้ำเขียว ติดต่อทีมงาน

ได้เกริ่น ๆ กับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ตั้งแต่กระทู้ก่อนหน้าโน้น ถึงกิจกรรมที่กำลังขออนุญาตพันทิพ ทำการประมูล หรือ บริจาคของประมูล เพื่อร่วมสมทบทุนทอดผ้าป่า สร้าง “วัดสวนป่าบุญฤทธิ” วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เพื่อให้การดำเนินงานในกิจกรรมที่มีเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นไปอย่างราบรื่นและโปร่งใส ทางพันทิพจึงได้ร่างข้อกำหนดขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดกระทู้ประมูล

หนึ่งในข้อกำหนดนั้น คือ ต้องให้สมาชิกพันทิพ อย่างน้อยสามคน ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงยืมใช้บัญชี พันทิป เพื่อเป็นบัญชีที่จะให้ผู้ร่วมประมูล หรือ ผู้ร่วมบริจาค โอนเงินเข้ามา และสมาชิกผู้ร่วมขบวนการในการจัดตั้งกระทู้ประมูลเหล่านี้ ต้องไปพบกับเจ้าหน้าที่พันทิพด้วยตัวเอง เพื่อลงนามต่อหน้าเจ้าหน้าที่ด้วย

กว่าพวกเราจะรวบรวมตัวกัน หาเวลาว่างตรงกันไปเจอเจ้าหน้าที่ได้ เวลาก็ล่วงเลยมาพอสมควร จนเมื่อวาน ก็ได้ฤกษ์เซ็นอะไรต่อมิอะไร กันครบและเริ่มเปิดกระทู้เสียที

ขอโทษที่ทำให้รอนะคะ  ตีกลอง เป่าปี่ไปล่วงหน้าพักนึง กว่าสิงโตจะได้เริ่มเชิดซะที


กระทู้เดิม ตกไปแล้ว ขออนุญาต คัดลอกเนื้อหากระทู้เดิมมาบางส่วน เพื่อให้ผู้ที่ยังไม่ทันได้ทราบข่าว ทราบที่มาที่ไปของ วัดที่จะจัดสร้างสักนิดนึงนะคะ

เมื่อปีที่แล้ว
พี่ปันน้ำใจเคยมาบอกบุญกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องที่ พระอาจารย์ ภัลลภ อภิปาโล แห่ง วัดป่าเชิงเลน วัดป่ากลางกรุง ในซอยจรัญ 35 ท่านมีดำริ จะสร้างวัดสวนป่าบุญฤทธิ์ ที่อำเภอวังน้ำเขียว

พระอาจารย์ ภัลลภ ท่านบวชและปฏิบัติที่วัดหินหมากเป้ง เป็นลูกศิษย์ ของหลวงปู่ เทสก์เทสก์รังสี และ หลวงปู่ บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต จึงได้ กราบขออนุญาต หลวงปู่ บุญฤทธิ์ ใช้ชื่อหลวงปู่มาเป็นมงคลนามของวัดสวนป่าที่จะเกิดขึ้นนี้
วัดนี้ ไม่เน้นเรื่องเสนาสนะที่ใหญ่โตเกินความจำเป็น แต่จะเน้นการปลูกต้นไม้ ปลูกป่า เพื่อให้เป็นสถานที่สัปปายะสำหรับพระภิกษุสงฆ์ และผู้ปฏิบัติธรรมต่อไป

โครงการสร้างวัดป่านี้ จะตั้งอยู่บนที่ดินขนาด ๘๘ ไร่ เดิมเป็นไร่อ้อย ไร่มัน

ขณะนี้ คืบหน้าไปได้มากแล้ว ผ้าป่า และ กฐินในปีที่ผ่านมา สามารถจัดซื้อที่ดินได้ประมาณ ๕๖ ไร่  ได้เริ่มมีการเข้าไปปลูกต้นไม้เพื่อพลิกที่ว่าง ให้ค่อย ๆ กลายเป็นสัปปายะสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม

ติดตามข้อมูลคร่าว ๆ ได้ที่ www.suanpabunyarit.com หรือ www.watpachoenglane.com



กระทู้นี้ จะสำเร็จไปไม่ได้ ถ้าขาด พี่ปันน้ำใจที่คอยให้ข้อมูลและความช่วยเหลือ  คุณมด 2002 ที่เคยให้คำแนะนำไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว
คุณหนิง --- คุณแม่น้องลิซ่า ที่คอย ส่งรูป จัดรูปให้เรียบร้อยสวยงาม และคอยช่วยอัพเดท  (แต่ขออนุญาต แก้ ตัวเลขกำกับ ของแต่ละชิ้นหน่อยนะคะ)
แล้ว แม่กุ๊บกั๊บฯต้องไม่ลืมขอบคุณ คุณ Gaspy คุณแม่ท้องแก่ใกล้คลอด ที่อุตส่าห์เป็นผู้ร่วมก่อการ ไปเซ็นข้อตกลงร่วมกันที่พันทิพ

ผู้ประมูลได้ทุกคน หากประสงค์อยากได้อนุโมทนาบัตร  (เท่ากับจำนวนเงินที่ตนเองประมูล) ติดต่อในภายหลังได้นะคะ จะขอให้ทางวัดออกให้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 55 21:44:12

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 55 11:41:08

แก้ไขเมื่อ 10 ก.พ. 55 11:49:41

จากคุณ : แม่กุ๊บกั๊บกับเก๋ากี้
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 55 23:37:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com