Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[สำหรับมุสลิม]] การกระทำของพวกที่ต่อต้านอิสลาม ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกๆอ่านข่าวนี้แล้วก็รู้สึกโกรธค่ะ ไม่ทราบว่าพี่น้องมุสลิมคนใด รู้สีกอย่างไรบ้าง

แต่ไปๆมาๆ พอมาคิดอีกที มันเป็นเรื่องที่น่าขำมากกว่า

จากพวกที่ไม่หวังดีในศาสนา อิสลาม ที่พยายามทำลายศาสนาอิสลามทุกวิถีทาง เพื่อต่อต้าน ชาวมุสลิม

แม้กระทั้ง นำเอาหัวหมูมามาแกล้งกันซะงั้น และก็มีทีท่าว่า พวกที่ต่อต้าน ศาสนาอิสลามก็มักจะมีความรุนแรงมากขึ้น และ มีหลายรูปแบบ ตามวิธีการต่างๆที่แตกต่างกันไป


จากข่าว

ชาวมุสลิมประเทศสวิตเซอร์แลนด์ช่วยกันกำจัดสิ่งสกปรก หลังจากพบซากชิ้นส่วนต่างๆ ของสุกร ถูกฝังบริเวณพื้นที่ในมัสยิด และมีคราบเลือดไหลเลอะเปรอะเปื้อน

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงาน (14 พ.ย. 54) -- ชาวมุสลิมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตะลึงและได้กำจัดหัวหมูหลังจากที่พบซากหมูและหัวสุกรที่ถูกตัดขาดฝังอยู่บริเวณพื้นที่ของมัสยิดดังกล่าว

ตำรวจในเมืองแกรนด์ซัน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยหลังจากที่พวกเขาได้รับข้อความที่ไม่ระบุชื่อ อ้างว่ามีใครบางคนที่พยายามจะทำลายศาสนาและเพื่อให้การก่อสร้างมัสยิดหยุดชะงักลง โดยการนำซากและชิ้นส่วนต่างๆ ของสุกรมาฝังไว้ในบริเวณพื้นที่ของมัสยิด ซึ่งคราบเลือดของสัตว์ประมาณ 120 ลิตรไหลเปรอะเปื้อน

ทั้งนี้เนื้อหมูหรือส่วนต่างๆ ของหมูเป็นสิ่งต้องห้ามในศาสนาอิสลาม

     ใบปลิวไม่ได้ลงนามเป็นลายลักษณ์อักษรเขียนเป็นภาษาเยอรมันมีใจความว่า "การดำเนินการนี้ได้ทำ (ดำเนินการ) เพื่อประท้วงต่อต้านการขยายตัวของการเติบโตของศาสนาอิสลามในประเทศสวิสเซอร์แลนด์" และกล่าวว่าการดูหมิ่นศาสนาเป็นการกระทำที่คล้ายกับในประเทศสเปนก่อนหน้านี้ที่ต้องการระงับโครงการก่อสร้างมัสยิดอื่น''

     ด้านโทมัส ซูเบอร์ หัวหน้าตำรวจของโซโลเธอร์ในแคนตันบอกว่าผ่านทางโทรศัพท์กับซีเอ็นเอ็นว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ต้องสงสัย ภายใต้การสอบสวนเต็มรูปแบบ

     "เราไม่สามารถพูดได้ว่ามันเป็นอาชญากรรม แต่ความเกลียดชังเหล่านั้นอาจก่อให้เกิดการกระทำที่จะหยุดการสร้างมัสยิด" ซูเบอร์ กล่าว

     ซูเบอร์ กล่าวว่าใครก็ตามที่มีหน้าที่รับผิดชอบ อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายที่ทำให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม

    
     หัวหน้าตำรวจกล่าวว่าได้เรียกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสัตวแพทย์มาค้นหา หากเลือดที่ไหลหกออกมาเป็นเลือดหมูจริง ค่าเสียหายดังกล่าวอาจจะยื่นผ่านกฎหมายเนื่องจากเป็นการทิ้งชิ้นส่วนของสัตว์ที่ผิดกฎหมาย นอกเหนือจากเป็นความผิดทางอาญา

     แต่สำหรับชาวมุสลิมในประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นเครื่องหมายล่าสุด ซึ่งพวกเขาจะตกเป็นเหยื่อโดยการบางอย่างในทางขวาสุด

     อับดุลอาศิส คาซิม ลิลลี โฆษกสภาคณะกรรมกลางอิสลามของสวิสเซอร์แลนด์กล่าวว่า การกระทำที่ได้รับเป็นการกระทำที่ "ข้ามเส้น" แล้วผลักดันให้ชาวมุสลิมลงประชามติเป็นที่นิยมตั้งแต่ปี 2009 ที่ห้ามการก่อสร้างหออะซานใหม่

     "ตั้งแต่ห้ามสร้างหออะซานเกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เรียกร้องโดยกลุ่มอิสลามาโฟเบียและกลุ่มอิสลามาโฟบิก จึงไม่น่าแปลกใจจริงๆ"

ลิลลี กล่าวว่า

"แต่มันคือการเพิ่มความกลัวเล็กน้อยในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่เป็นประเทศที่สงบ ซึ่งเคยมีชาวคริสต์และชาวมุสลิมทั้งหมดอยู่ด้วยกัน... "

    
     ชาวมุสลิมในประเทศสวิสเซอร์แลนด์มีประมาณ 500,000 คนจากจำนวนประชากรกว่า 7 ล้าน ลิลลี เผยว่าจำนวนประชากรจะเพิ่มขึ้น แต่ที่ชาวมุสลิมมากที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์นั้นอพยพมาจากแอลเบเนียและที่อื่นๆ ในคาบสมุทรบอลข่านที่มีประเพณี ศาสนาอิสลามในระดับปานกลาง

     ทรัพย์สินที่ได้รับการซื้อโดยชุมชนชาวมุสลิมในท้องถิ่นเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา มาการจัดกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกต้องของสวิตเซอร์แลนด์ คนที่อ้างว่าเขาไม่ได้รับการแจ้งว่าจะใช้สำหรับมัสยิดและขาย ได้เป็นคดีความต่อสู้ในชั้นศาลและในที่สุดการเขาก็แพ้คดีแพ่งเมื่อเร็วๆ นี้ช่วยให้การก่อสร้างเพื่อให้ก้าวไปข้างหน้า

 

"ในการทำความสะอาดพื้นดินเราก็สามารถรอให้ฝนตกหรือหิมะตกได้ ดังนั้นเราจึงไม่กลัวจากสิ่งที่ขัดขวางเราทางด้านนี้"  ลิลลี กล่าว

     "แต่ในทางกลับกันมันเป็นสิ่งยั่วอารมณ์ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าผู้คนที่ปฏิเสธสิทธิของชาวมุสลิมในสังคมนี้มีจริง เมื่อมันมาถึงมัสยิดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์และนี่คือสิ่งที่ทำร้ายเรา"


Muslims in Switzerland are responding with shock and outrage after a pig carcass and severed swine heads were discovered buried at the site of a proposed mosque.

......

http://thaimuslim.com/view.php?c=6&id=16736

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 55 13:55:19

แก้ไขเมื่อ 15 ก.พ. 55 13:45:25

 
 

จากคุณ : Ms.Kohlanta
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 55 13:44:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com