Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนอยากทราบความคิดเห็นเกื่ี่ยวกับเรื่องศาสนานะครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ สมาชิกชาวห้องศาสนาท่าน อันนี้เป็นเป็นกระทู้แรกของผมในห้องศาสนาครับ

            คือผมสงสัยในเรื่องศาสนากับตัวเองและคนรอบตัวมานานแล้วครับ  เพราะรอบข้างของผม ผมโตมาในครอบครัวพุทธ คุณแม่ผมไปวัดทุกวันพระ เรืยกว่าเคร่งมากก็ได้ครับ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่พี่สาวผม  เปลี่ยนศาสนาไปนับถือศาสนาคริสต์

พี่ผมแกไปช่วยสอนหนังสือที่โบสทุกวันอาทิตย์เลยครับ โดยไม่คิดเงินเลย  แต่เรื่องเปลื่ยนศาสนามันทำให้คุณแม่โกรธมาก    พอเวลาผ่านไปสักพัก พบว่าพี่สาวผมเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายครับ  คุณแม่ผมก็ปล่อยวางได้  ช่วงที่พี่สาวผมเข้าโรงบาล  ผมก็มีโอกาสเข้าไปเก็บของในห้องพี่สาวผมครับ  ผมก็พบสิ่งหนึ่งรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก คือพี่สาวผมจะทำตารางแบ่งในเจ็ดวัน  ว่าแต่ละวันนี้จะสวดอธิษฐานขอพรกับพระเจ้า ให้กับใครในครอบครัว  แสดงว่าพี่อวยพรให้เราทุกอาทิตย์เลย ทำให้ผมอึ้งมากเลยครับ  และที่โรงพยาบาล เพื่อนของพี่สาวที่อยู่ที่โบส  ก็มาช่วยขอพรกับพระเจ้าให้พี่ผมหายไวๆ    ส่วนตัวรู้สึกตื้นตันใจ ที่มีคนอยากเอาใจช่วยให้พี่สาวเราหายไวๆ   ผมเคยถามพี่สาวผมว่าจุดเปลื่ยนที่ทำให้สนในศาสนาคริสคืออะไร  พี่สาวผมบอกว่า เมื่ออธิษฐานกับพระเจ้า และพระเจ้าได้ตอบรับเธอ   ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี

 

        และรุ่นน้องผมอีกคนครับ ไม่กีเดือนจะต้องแต่งงาน คนอิสลาม ก็ต้องเปลี่ยนศาสนา และตอนนี้เหมือนกับเริ่มเตรียมตัวศึกษาหลักของศาสนานั้น   ไม่ทานหมู ถึงแม้เป็นเนื้อที่มันชอบมากที่สุด อันนี้ผมพอเข้าใจที่เปลี่ยนศาสนาเพราะเรื่องความรัก

 

และที่ผมแปลกใจมากที่สุดครับ เพื่อนสนิทผมผมเรียกว่าเป็นพี่น้องได้เลย เขาเรียนจบตั้ง ป. โท   มีแฟนแล้ว เกิดสนใจในเรื่องของของธรรมมากในช่วงที่เรียนอยู่  เนื่องจากช่วงนั่นร่างกายเขาอ่อนแอ จนต้องกินยาตลอดชีวิต  เขาเริ่มศึกษาธรรม อ่านพระไตรปิฎก พอเรืยนจบก็วางแผนที่จะบวชตลอดชีวิต  ซึ่งเขาก็ได้บอกแฟนแล้ว  เขาบอกผมว่า  เวลาเองเกิดมาเองก็แค่ตัวเปล่ามาแค่คนเดียว และเวลาตายก็ ก็ตายแบบตัวเปล่า เองก็เอาอะไรกลับไปไม่ได้    มันเป็นส่วนหนึ่งทำให้ผมตัดสินใจไปทำงานที่ต่างประเทศ (ตอนนั้นพี่สาวผมยังไม่เป็นมะเร็งครับ)  มันบอกว่าเวลามันบวช มันจะไม่ใช้มือถือ  และก่อนบวชจะต้องไปอยู่ที่วัดก่อนจนกว่า พระท่านเห็นสมควรให้บวชได้ ไม่มีพิธิจัดงาน  ไปบวชที่วัดป่าเลย    ก็เลยอนุโมธนาไปด้วย

 

ส่วนตัวผมจะว่าเป็นพุทธใหม ผมว่าผมยังไม่เชิง มีแค่บอกในบัตรประชาชน  วัดผมก็แทบจะไม่เข้า  และไม่ศึกษาศาสนาอย่างจิงจัง ระเรื่ยกผมว่าคนโง่ก็ได้ครับ

แต่เนื่องเหตุการณ์เกิดการเปลื่ยนแปลงรอบตัวผมอย่างมาก มันจึงเกิดคำถามว่าอะไรเป็นเป็นจุดเปลื่ยนและแรงบันดาลใจ ของบุคคลที่อยู่ไกล้ตัวผม  ต้องขอขอบพระคุณมากครับที่อ่านมาได้ถึงขนาดนี้

 

         ผมเชื่อว่าผู้ที่เล่นอยู่ในห้องศาสนาน่าจะมีความสนใจในศาสนาของตัวเองเป็นพิเศษ รวมทั้งเป็นผู้ปฏิบัติ  ผมจึงอยากทราบว่าอะไรเป็นจุดเปลี่ยนหรือแรงบรรดาลใจของพวกท่านที่เริ่มสนใจในสิ่งที่ท่านนับถือ และเริ่มปฏิบัติจริง

 

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 55 21:06:07

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 55 21:05:24

จากคุณ : Organic_D
เขียนเมื่อ : 18 ก.พ. 55 21:03:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com