Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเดินทางไปวัดป่าสุคะโต บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ติดต่อทีมงาน

มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมตามแนวทางหลวงปู่เทียน ที่วัดป่าสุคะโต เมื่อ 12-18 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงอยากจะมาบอกกล่าวรายละเอียดในการเดินทางไว้เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการไปปฏิบัติธรรมค่ะ

ที่วัดป่าสุคะโต มีคอร์สอบรมการปฏิบัติธรรมแนวหลวงปู่เทียนเป็นประจำทุกเดือน ดูได้จาก www.pasukato.org

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมคอร์ส ให้ไปถึงก่อน 13.00 น. เพื่อให้ทันปฐมนิเทศ
สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว ออกจากกรุงเทพ 6 โมงเช้า ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชม. ก็ถึงวัด ทันเวลา 13.00 น. อย่างไม่มีปัญหา

สำหรับผู้ที่ขึ้นรถโดยสารประจำทาง...ขออธิบายไว้เพียงแค่จาก อ.เมืองชัยภูมิ เพราะได้ประสบด้วยตัวเอง แต่ความจริงแล้วจะขึ้นรถ กรุงเทพ-ชัยภูมิ หรือ กรุงเทพ-เลย ลง อ.แก้งคร้อก็ได้

กรุงเทพ-ชัยภูมิ
เราใช้บริการแอร์ชัยภูมิ เที่ยวสุดท้ายออกจากกรุงเทพเวลา 00.30 หรือเที่ยงคืนครึ่ง รถจอดแวะพัก 20 นาทีที่ปั๊มเชลล์ข้างโรงแรมภูพญา อ.ปากช่อง วิ่งไปแยกสีคิ้ว ผ่านด่านขุนทด (สามารถขึ้นรถตามสถานีที่รถจอดแวะได้)

ถึงชัยภูมิเวลา 05.00 น.หรือตีห้า รถจะเข้าออฟฟิศแอร์ชัยภูมิก่อนที่จะไปสถานีขนส่ง

เราต้องหามอร์เตอร์ไซค์หรือรถสามล้อเพื่อไปยังท่ารถสองแถวที่จะไปยัง ท่ามะไฟหวาน ซึ่งท่ารถอยู่แถวท่าโรงเลื่อย จากออฟฟิศรถทัวร์แอร์ชัยภูมิไปท่าโรงเลื่อย ใกล้กว่าสถานีขนส่งไปท่าโรงเลื่อย

รถสองแถวไปท่ามะไฟหวาน เที่ยวแรกออกจากชัยภูมิ 11.00 น. เที่ยวที่สองออกประมาณเที่ยงกว่า มีแค่ 2เที่ยว ใช้เวลาประมาณ 1-1.30 ชม. รถจะสุดสายที่สถานีอนามัย (จำชื่อไม่ได้) ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 3-4 กม. ค่าโดยสารประมาณ 60 บาท แต่เราให้คนขับเลยเข้ามาส่งที่วัดด้วย ซึ่งก็แล้วแต่ตกลงราคา วันนั้นคนขับคิดเรา 150 บาท

ถามคนขับรถไว้ว่าขากลับ จากมะไฟหวานไปชัยภูมิ มีรถกี่เที่ยว กี่โมงบ้าง ได้คำตอบมาว่ามีวันละ 2 เที่ยว ออกจากมะไฟหวาน 7.30 น.และ 8.30 น. ไปขึ้นที่สถานีอนามัย

เราแนะนำว่าผู้ที่ต้องการเข้าคอร์ส อาจเดินทางแบบเราคือขึ้นรถทัวร์เที่ยวสุดท้ายออกจาก กทม. ถคงชัยภูมิตี 5 ต่อรถสองแถวใหญ่ตอน 11 โมงถึงวัดเที่ยงกว่า
หรือก่อนวันเริ่มคอร์ส ให้ขึ้นรถทัวร์ 6 โมงเช้า ถึงชัยภูมิ 11 โมง ต่อรถสองแถวเที่ยงกว่า ถึงวัด บ่ายสอง
ทั้ง 2 วิธี ไปวัดทันเวลาปฐมนิเทศ แต่ไปล่วงหน้าก็ได้มีเวลาเตรียมตัวค่ะ

สำหรับรถกลับชัยภูมิ-กรุงเทพ มีคันแรก 6.00 ชั่วโมงละ 1 คัน

สำหรับผู้ที่เลือกนั่งรถไปลงแก้งคร้อ รถทัวร์คันสุดท้ายออกจากกรุงเทพประมาณ 4ทุ่ม ซึ่งจะถึงแก้งคร้อประมาณตี 4 แล้วต่อรถสองแถวอีกเช่นกัน แต่เราไม่ทราบว่ารถสองแถวเริ่มมีกี่โมง เรารู้สึกอันตรายเกินไปเพราะไปถึงตี 4 ฟ้ายังมืดอยู่เลย ระยะทางจากแก้งคร้อถึงวัด พอๆกับอ.เมืองชัยภูมิไปวัดเช่นกัน

จากคุณ : yoongying
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 55 16:14:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com