Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Revelation..พระธรรมวิวรณ์-จงก่อความรักในตอนแรกนั้นขึ้นใหม่!{แตกประเด็นจาก Y11743368} ติดต่อทีมงาน

ข่าวสารแรกของพระเยซูมีไปยังประชาคมเอเฟโซส์ซึ่งเวลานั้นเป็นเมืองชายทะเลที่เจริญรุ่งเรืองแห่งเอเชียไมเนอร์ใกล้กับเกาะปัตโมส.  พระองค์ทรงบัญชาโยฮันว่า  "จงเขียนถึงทูตสวรรค์แห่งประชาคมที่เอเฟโซส์ว่า  เหล่านี้คือสิ่งที่ตรัสโดยพระองค์ผู้ทรงถือดวงดาวเจ็ดดวงนั้นไว้ในพระหัตถ์เบื้องขวา  คือพระองค์ผู้ทรงดำเนินอยู่ท่ามกลางเชิงตะเกียงทองคำเจ็ดคันนั้น." (วิวรณ์ 21ลม) เช่นเดียวกับข่าวสารอื่นอีกหกเรื่อง  พระเยซูทรงให้ความสนใจต่อลักษณะพิเศษที่แสดงถึงอำนาจด้านการปกครองของพระองค์.  พระองค์ทรงเตือนพวกผู้ดูแลที่เอเฟโซส์ว่า  ผู้ปกครองทุกคนอยู่ภายใต้การปกป้องดูแลจากพระองค์โดยตรง และพระองค์จะทรงตรวจตราทุกประชาคม.  จนถึงศตวรรษที่ 20 นี้  พระองค์ยังทรงทำหน้าที่ประมุขผู้เปี่ยมด้วยความรักนี้อยู่  เฝ้าระวังเอาใจใส่เหล่าผู้ดูแลและบำรุงเลี้ยงทุกคนที่สมทบกับประชาคมด้วยความกรุณา. เป็นครั้งคราวพระองค์ทรงปรับปรุงการจัดเตรียมของประชาคมเพื่อความสว่างจะฉายแสงได้เจิดจ้ายิ่งขึ้น. ถูกแล้ว  พระเยซูทรงเป็นผู้บำรุงเลี้ยงองค์เอกเหนือฝูงแกะของพระเจ้า.-มัดธาย 11:28-30; 1เปโตร 5:2-4.

     สำหรับชาวเมืองเอเฟโซส์ พระองค์ทรงให้ข่าวสารดังนี้: "เรารู้จักการกระทำของเจ้าและงานเหนื่อยยากและความอดทนของเจ้า และรู้ว่าเจ้าจะไม่สามารถทนต่อพวกคนเลวได้  และเจ้าทดสอบคนเหล่านั้นที่บอกว่าเขาเป็นอัครสาวกแต่หาได้เป็นไม่และเจ้าได้พบว่าพวกเขาเป็นคนมุสา. เจ้ายังแสดงความอดทนด้วย  และเจ้าได้ทนทานเพื่อเห็นแก่นามของเราและไม่ได้อ่อนระอาไป." (วิวรณ์ 2:2,3,ล.ม.) หลายปีก่อนหน้านี้ อัครสาวกได้เตือนพวกผู้ปกครองในเอเฟโซส์เกี่ยวกับ "สุนัขป่าอันร้าย" พวกออกหากที่รบกวนฝูงแกะ  และได้กำชับผู้ดูแลเหล่านั้นให้ "ระวังตัวให้ดี." โดยเอาอย่างความมานะไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยของท่าน. (กิจการ 20:29,31) 

     เช่นเดียวกัน  ในระหว่างวันขององค์พระผู้เป็นเจ้ามี "อัครสาวกเท็จ" ปรากฎขึ้น ผู้ซึ่ง "กล่าวเลี่ยงความจริงเพื่อจะชักชวนเหล่าสาวกให้หลงตามเขาไป." (2 โกรินโธ 11:13;กิจการ20:30; วิวรณ์ 1:10) พวกเขาเห็นดีไปกับบรรดาลัทธินิกายทางศาสนาที่ขัดแย้งกัน อ้างว่าพระเจ้าไม่มีองค์การ  และปฏิเสธการที่พระเยซูทรงได้รับขัตติยอำนาจเมื่อปี 1914. พวกเขาทำให้คำพยากรณ์ใน 2 เปโตร 3:3,4 สำเร็จที่ว่า  "ในเวลาวันสุดท้ายคนประมาทหมิ่นจะบังเกิดขึ้น  และประพฤติตามใจปราถนาของตน  และจะถามว่า 'คำที่ทรงสัญญาไว้ว่าพระองค์จะเสด็จมานั้นอยู่ที่ไหน? ด้วยว่าตั้งแต่บรรพบุรุษหลับล่วงไปแล้ว สิ่งทั้งปวงก็เป็นอยู่เหมือนที่ได้มีตั้งแต่เดิมทรงสร้างโลก.'"

 
 

จากคุณ : SURAWISH
เขียนเมื่อ : 10 มี.ค. 55 05:37:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com