Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายเปิดผนึกถึงสมาชิก ผู้ที่ใช้นามแฝง "abubilal" ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้เนื่องมาจากความคิดเห็นของ ล้อดอิน "abubilal"  เกี่ยวกับกระทู้ เรื่อง

 "ศาสนาอิสลามไม่มีการบังคับในการเข้ารับอิสลามหรือละทิ้งศาสนาอิสลาม"
 http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y11850566/Y11850566.html

 ผมต้องการอธิบายให้คุณทราบและเข้าใจที่คุณแสดงความเห็นหลังจากที่ กระทู้ได้จบลงแล้ว และผมแน่ใจเป็นอย่างยิ่งว่า คุณติดตามอ่านมาตลอด  

  ผมต้องการให้คุณทราบไว้ในที่นี้ด้วยว่า ผมพยายามอย่างยิ่งที่จะ ทำเรื่อง ของสมาชิกผู้ต่างศรัทธา ที่เข้าใจอิสลามผิด เนื่องจาก อะฮาดีษ เลวๆ ที่ขัดกับอัลกุรอานอย่างชัดเจน และการเขียนของผู้เขียนและแปลบทความด้วยความโง่เขลา,  ที่สร้างความเข้าใจผิด ให้กับ มุสลิมเช่นคุณและผู้ต่างศรัทธาบางท่าน, ทั้งนี้เพื่อที่จะรักษา ความสงบและความ สามัคคีใน ห้องศาสนานี้ เพื่อที่สมาชิกมุสลิม จะได้ มีโอกาสเสนอข้อเขียนที่มีความเชื่อถือได้  และเป็นที่นับถือของสมาชิกอื่นๆต่อไป
 
   ผมไม่สนใจว่าคุณหรือท่านสมาชิกมุสลิมผู้ใดในห้องศาสนานี้ จะนับผมว่าเป็นมุสลิมหรือไม่ก็ตาม, เป็นเรื่องของผมกับพระเจ้าเท่านั้นที่คุณไม่ต้อง เข้ามา ใช้ ความคิด ระดับ Micktiprite Brain ของคุณมาตัดสินผม เพื่อให้สมาชิกในห้องศาสนาเข้าใจผิดในตัวผม

  มุสลิมคือผู้ที่ยอมจำนนต่อพระเจ้าองค์เดียว และบัญญัติของพระองค์ ซึ่งทรงประทานผ่านท่านศาสนทูตมูฮัมมัด มาโดยตรง ซึ่งถ้าผู้ใดมีที่มี ศรัทธา ดังกล่าวนี้ถือว่าเป็น ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม คือผู้ ที่ยอมสวามิภักดิ์ต่อพระเจ้า โดยตรงโดยไม่ผ่านคนกลาง ไม่ว่าจะเป็น บุคคลผู้ใดก็ตาม  และถ้าบุคคลผู้ใดยึดอัลกุรอาน และ ศรัทธาต่ออัลกุรอาน ก็เท่ากับที่บุคคลผู้นั้น ยอมรับความเป็นศาสนทูตของท่านรอซูลมูฮัมมัด โดยตรงอยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องอธิบายมากไปกว่านี้

  ผมพยายามที่จะเก็บเรื่องเช่นนี้และหยุดการเขียนเกี่ยวกับเรื่องความงมงายของ บุคคลเช่นคุณเพื่อเก็บ ความ งมงายของคนเช่นคุณ ไว้ภายในสังคมมุสลิมเท่านั้น เพื่อที่จะไม่ขายหน้าต่อสมาชิกผู้ศรัทธาท่านอื่นๆ แต่คุณพยายามที่จะขุดคุ้ยขึ้นมาอีกโดยกล่าวหาว่าผมกล่าวเท็จ และชักชวนไม่ให้สมาชิก เชือ่ในข้อเขียนของผม ซึ่งคุณควรจะปล่อยให้ผู้อ่านใช้สติปัญญาของเขาเองจะเหมาะกว่า..คุณเขียนว่า..

"ต่างศาสนิกต้องเข้าใจเจตนาแอบแฝงของ  จขกท

จขกท  ยังคงเผยแผ่ความคิดผิดๆ เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม   ที่ว่า  
"ไม่มีในอัลกุรอ่าน"   และ "อิสลาม = อัลกุรอ่าน"

จขกท  คงลืมไปว่า  

ถ้าไม่มีท่านศาสดามุฮัมมัด  เขาก็ไม่อาจจะรู้จักอิสลาม
และคงเข้าใจผิดไปว่า

ถ้าไม่มีท่านศาสดามุฮัมมัดแล้ว  พระผู้เป็นเจ้าจะติดต่อกับเขาเอง  และประทานอัลกุรอ่านให้กับเขาเอง    ผิดมหันต์
............

   ซึ่งข้อความข้างบนนี้คุณไม่เข้าใจความคิดที่ต่างกันระหว่างคุณกับผมต่อหลักการของอิสลาม  เป็นความคิดของคุณเองที่มีต่อผม เนื่องจากคุณไม่ฉลาดพอที่จะเข้าใจความคิดของผม มองในแง่ Negative  เท่านั้น

   อัลกุรอานกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า

Those who believe (in the Qur'an), and those who follow the Jewish (scriptures), and the Christians and the Sabians,- any who believe in Allah and the Last Day, and work righteousness, shall have their reward with their Lord; on them shall be no fear, nor shall they grieve.  (2:62)

และ

Those who believe (in the Qur'an), those who follow the Jewish (scriptures), and the Sabians and the Christians,- any who believe in Allah and the Last Day, and work righteousness,- on them shall be no fear, nor shall they grieve. (5:69)

 ทั้งสองบัญญัตินี้ไม่มีการกล่าวถึงท่านรอซุลเลย  ทั้งๆที่ท่านรอซูลเป็นผู้ รับบัญญัติทั้งสองนี้มาด้วยตัวท่านเอง

  ผมได้เขียนหลายครั้งแล้วว่ามี อะฮาดีษดีๆอยู่เป็นจำนวนมากที่ ตรงกับคำสอน ตามบัญญัติในอัลกุรอาน ที่มุสลิมควรจะเลือกหยิบยกมาใช้อ้างอิง หรือปฏิบัติ  ส่วนเรื่องบอกเล่านิทานต่างๆที่เหลวไหล เป็นการต่อเติมศาสนา ที่บอกเล่ากันต่อๆมา อย่างขาดเหตุผล จรรยาธรรม, คุณธรรม ตามแนวทางของพระเจ้าที่บัญญัติไว้ในอัลกุรอานแล้ว ไม่ควรนำมาปฏิบัติและใช้อ้างอิงว่าเป็นหลักฐานทางศาสนา ซึ่งมีแต่จะนำความเสื่อมเสีย และ อับอายมาสู่สังคมมุสลิม และศาสนาอิสลาม

  1.เช่นเรือง การจูบหินดำตาม บทความของ Sheikh Muhammed Salih Al-Munajjid

  2.การการอ้างอิงฮาดีษ ในเรื่องโทษประหารในการละทิ้งศาสนาอิสลาม

  3.การสังหารโหดด้วยการขว้างปาด้วยหิน

 เพียงแค่ 3 เรื่องนี้  ก็แสดงถึงความงมงาย ที่มีหลงเหลืออยู่ในสังคมมุสลิม ในจำนวนหลายๆเรื่อง

 ถ้าคุณล้อดอิน "abubilal"  ต้องการจะให้เรื่องนี้มา ฉายซ้ำอีก คุณมีเหตุผลที่จะอธิบายได้ไหมว่า เรื่องราวเหล่านี้ เป็นเรื่องจริง ตามแนวทางของ อัลลอฮ์ตะอาลา

  เมื่อผมมองวิดีโอข้างล่างนี้ผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง การกราบบูชาต้นกล้วย ที่มุสลิมชอบนำมาเยาะเย้ยศาสนิกชนอื่นๆว่ามันต่างจากการ ที่มุสลิมที่งมงาย แย่งกันจูบหินดำ เพิ่อหาทางไปสวรรค์ เนื่องจากกลัวว่า  "ก้อนหินดำนั้น" จะไปเป็นพยานต่อพระเจ้า ว่าผู้ใดมีความจริงใจในการจูบหรือสัมผัสมันหรือไม่?"  ซึ่งเป็นการนึกคิดที่นำไปสู่การสร้างภาคีต่อพระเจ้าอย่างชัดเจนตามทัศนะของผม (จากบทความของ Sheikh Muhammed Salih Al-Munajjid)

ถ้า คุณล้อดอิน "abubilal"  ไม่ต้องการให้เรื่องนี้ถูกเก็บไว้ในสังคมมุสลิมที่ งมงายแล้วแล้ว,  ช่วยหาเหตุผลตามหลักการของแนวทางที่พระเจ้าวางไว้มาอธิบายให้กระจ่าง เพื่อเปิดโอกาส ให้สมาชิกทุกๆท่านในห้องนี้ ถามความข้องใจได้

  ล้อดอิน "abubilal" โปรด อธิบาย ตอบด้วยความสุภาพและอดทนตามหลักการของอิสลาม  คือ ด้วยความอดทนและด้วยเหตุผลที่ดีกว่า และหลีกเลื่ยงสิ่งที่ไม่ใช่เป็นแนวทางที่ อัลลอฮ์ตะอาลาทรงวางแนวทาง ในการสนทนาธรรมกับผู้ต่างศรัทธา

แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 55 20:12:25

แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 55 18:42:35

จากคุณ : แมทท์
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 55 18:32:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com