Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อิสลามบังคับ หรือความต้องการของตัวเองที่บังคับ (เรื่องแต่งงานแล้วเปลี่ยนศาสนา) ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากมีบางคนเข้าใจผิดว่า อิสลามบังคับให้ ผู้ที่จะแต่งงานกับมุสลิมเปลี่ยนศาสนา แต่จากกุรอ่าน นั้น พระองค์อัลลอฮฺได้ตรัสว่า

 (وَلاَ تَنكِحُواْ الْمُشْرِكَاتِ حَتَّى يُؤْمِنَّ وَلأَمَةٌ مُّؤْمِنَةٌ خَيْرٌ مِّن مُّشْرِكَةٍ وَلَوْ أَعْجَبَتْكُمْ وَلاَ تُنكِحُواْ الْمُشِرِكِينَ حَتَّى يُؤْمِنُواْ وَلَعَبْدٌ مُّؤْمِنٌ خَيْرٌ مِّن مُّشْرِكٍ وَلَوْ أَعْجَبَكُمْ أُوْلَـئِكَ يَدْعُونَ إِلَى النَّارِ وَاللّهُ يَدْعُوَ إِلَى الْجَنَّةِ وَالْمَغْفِرَةِ بِإِذْنِهِ وَيُبَيِّنُ آيَاتِهِ لِلنَّاسِ لَعَلَّهُمْ يَتَذَكَّرُونَ) (البقرة : 221 )

ความว่า “และพวกเจ้าจงอย่าแต่งงานกับหญิงมุชริก(หญิงที่ไม่ใช่มุสลิม)จนกว่านางจะศรัทธา และทาสหญิงที่เป็นผู้ศรัทธานั้นดียิ่งกว่าหญิงที่เป็นมุชริก แม้ว่านาง(ที่ไม่ใช่มุสลิม)ได้ทำให้พวกเจ้าพึงใจก็ตาม และพวกเจ้าจงอย่าทำพิธีแต่งงานให้กับบรรดาชายมุชริก จนกว่าพวกเขาจะศรัทธา และทาสชายที่เป็นผู้ศรัทธานั้นดีกว่าชายมุชริก และแม้ว่าเขาได้ทำให้พวกเจ้าพึงใจก็ตาม“ (อัล-บะเกาะเราะฮฺ 221)

เราจะพบว่า โองการดังกล่าว สั่งใช้มุสลิมครับ ไม่ใช่คนต่างศาสนา ดังนั้น อย่ามาอ้างว่าอิสลามบังคับใคร

ผมเคยพิมพ์ไว้นานแล้วว่า

คนต่างศาสนาแต่งงานกับมุสลิมได้ครับถ้าศาสนาของเขาผู้นั้นไม่บังคับ

แต่มุสลิมแต่งงานกับคนต่างศาสนาไม่ได้

ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนศาสนามาเป็นมุสลิม หรือนับถือศาสนาอิสลามคุณก็มีสิทธิเต็มที่ที่จะมีแฟนเป็นมุสลิมได้

แต่มันขึ้นอยู่กับว่ามุสลิมผู้นั้นจะยอมทำผิดหลักศาสนาเพื่อคุณหรือเปล่า แค่นั้นเอง

ดังนั้นอย่าเอาเรื่องนี้มาอ้างว่าอิสลามไปบังคับให้ใครต้องเปลี่ยนศาสนาเพื่อมาแต่งงาน หรือเผยแผ่ศาสนาด้วยวิธีนี้ เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะเอาคนที่ขายแม้แต่ศรัทธาของตัวเองเพื่อเรื่องแบบนี้ ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากเปลี่ยนคุณก็ไม่ต้องเปลี่ยน

แต่รู้ไหมว่าทำไมบางคนยอมเปลี่ยนโดยไม่เต็มใจและไม่ศรัทธา นั่นเพราะ ตัณหาไงครับ คัณหานั้นคือสิ่งแรกที่บังคับถ้าจะโทษใครแล้วล่ะก็โทษตัวเองดีที่สุด จิตใจอ่อนแอเองโทษคนอื่นทำไม

เน้นอีกครั้งอิสลามนั้นบังคับใช้กับมุสลิมครับ เพราะอิสลามคลอบคลุมการดำเนินชีวิตทุกอย่าง ความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่ ถ้าคนหนึ่งกินหมู อีกคนไม่กินหมู คนหนึ่งกินเหล้า อีกคนไม่กินเหล้า ลูกๆล่ะจะนับถือศาสนาไหน คงไม่มีมุสลิมแท้ๆคนไหนทนได้หรอกครับ ที่ลูกๆของเขาจะทรยศพระเจ้าด้วยการกราบไหว้บูชาสิ่งอื่น

นี่ยังไม่นับอีกสารพัดปัญหาที่จะตามมารุมเร้า สุดท้ายครอบครัวก็พังทลาย ลูกๆ ก็กลายเป็นเด็กมีปัญหา ไม่เข้มแข็งในเรื่องศีลธรรม เนื่องจากพ่อแม่เอง ก็แตกแยกกันเรื่องศาสนาอยู่แล้วจะเอาอะไรไปสอนลูก

ถ้าจะบอกว่าคนละศาสนาก็อบรมลูกให้เป็นคนดีได้แบบนี้ ผมก็ขอเตือนให้ตื่นจากฝันเถอะครับ ผมว่าร้อยละเก้าสิบทำไม่สำเร็จและก่อปัญหามานักต่อนักแล้ว เห็นอยู่ตลอด แล้วจะยอมเสี่ยงเพียงเพราะความอยากชั่วครู่แล้วเข้าใจผิดว่านั่นคือรักไปทำไม?

เอาเป็นว่า ถ้าใครคิดว่าอิสลามแผยแผ่ศาสนาด้วยวิธีนี้ ก็ตอบผมหน่อยว่า ใครไปบังคับคุณนอกจากความต้องการของตัวคุณเอง

และจำไว้ว่า อิสลามไม่การแบ่งวรรณะนะครับ มุสลิมต้องทำงานเพื่อหาเงินใช้เองไม่มีการไปขอบริจาคเรี่ยรายอะไรจากใคร มุสลิมเยอะก็ไม่ทำให้มุสลิมรวยขึ้น ดีไม่ดีถ้าไม่มีเงินมา มาแต่ตัว มุสลิมก็ต้องช่วยเหลือเขาด้วย

เพราะฉะนั้นเหตุผลเรื่องการเก็บเงินประเภทยิ่งคนเยอะยิ่งรวยเนี่ย ใช้กับศาสนาอื่นคงได้แต่ใช้กับอิสลามไม่ได้ครับ

ก่อนจะจบอยากให้สังเกตง่ายๆเลยว่าเคยเห็นไหมที่พ่อแม่ของมุสลิมคนไหน ยินดีที่ได้คนนอกศาสนามาเปลี่ยนศาสนา(แบบหลอกๆ)เพื่อมาแต่งงานกับลูกตัวเองบ้าง? เราจะพบแต่บรรดาพ่อแม่เหล่านั้นไม่พอใจ พยายามกันออก นี่ก็เห็นกันแล้วครับว่า อิสลามไม่มีความต้องการที่จะได้เฉพาะจำนวน แต่ไร้ศรัทธา

การศรัทธาสำคัญที่สุดครับ

ดังนั้น ใครที่คิดว่าอิสลามบังคับ คุณควรตอบคำถามว่า โองการใดที่สั่งใช้ไปยังคนต่างศาสนา? มีหรือที่บอกว่า ถ้าพอใจใครก็บังคับเขาจนกว่ารับอิสลาม?

พิจารณาดูเองนะครับ

จากคุณ : Carroth
เขียนเมื่อ : 24 มี.ค. 55 21:02:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com