Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากชนกลุ่มนน้อยอาจจะกลายเป็นชนกลุ่มหลักในอเมริกา ติดต่อทีมงาน

การสำรวจพบว่าการเติบโตของจำนวนมัสยิดในสหรัฐฯมีมากขึ้น โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้น 74 เปอร์เซ็นต์นับจากทศวรรษที่ผ่านมา    
 



    คาร์เรีย-โจเนาว์ รายงานว่า (20มี.ค.55) การสำรวจใหม่ที่นำโดยศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยเคนตั๊กกี้พบว่ามีมัสยิดจำนวน 2,106 แห่งทั่วประเทศในสหรัฐฯ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้น 74 เปอร์เซ็นต์นับจากทศวรรษที่ผ่านมา
    “เดอะ อเมริกัน มัสยิด 2011” กล่าวว่า หลายแห่งถูก่อสร้างในศตวรรษใหม่ ที่แม้ว่าจะมีนักวิจัยที่มีความสามารถในการระบุในรายงานการวิจัยในปัจจุบัน ที่มีอยู่ก่อนปี 2000 แต่ไม่ได้ระบุไว้ในรายงานที่ออกในปีนั้น เขาอธิบายว่า “ยุคบูม” ในการก่อสร้างมัสยิดสะท้อนให้เห็นถึงการเจริญเติบโตของทรัพยากรทางการเงินของประชากรมุสลิมที่จัดตั้งมากขึ้น
    อิคซัน เบจบาย ศาสตราจารย์ของการศึกษาอิสลามที่อังกฤษ เป็นนักวิจัยที่นำทีมทำงานร่วมกับองค์กรมุสลิมที่สำคัญของชาติและสถาบันการวิจัยทางศาสนา ในขณะที่เขาอยู่มีรายงนก่อนหน้าปีนี้ในปี 2000 และ ปี 1994
    มัสยิดที่รู้จักกันว่าเป็นมัสยิดถูกกำหนดให้เป็นองค์กรมุสลิมไว้เพื่อละหมาดวันศุกร์และทำกิจกรรมอื่นๆที่นับถือศาสนาอิสลามและการควบคุมช่องว่างของการเคารพบูชา(เมื่อเทียบกับการใช้โรงพยาบาลหรืออาคารวิทยาลัยอาคารมหาวิทยาลัยใช้ในการละหมาด) การสำรวจที่พบ
เคนตั๊กกี้มี 27 มัสยิดและอินดีแอนามี 33 มัสยิด

    ได้เห็นมัสยิดส่วนใหญ่เจริญเติบโต ในการเข้าร่วมประชุมตรวจคนเข้าเมืองและกาตั้งถิ่น
ฐานใหม่ล่าสุดของผู้ลี้ภัยมีการขับเคลื่อนมากในการเจริญเติบโตที่มีชาวมุสลิมมากขึ้นจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเอเชียใต้คาบสมุทรบอลข่าน,โซมาเลียและแอฟริกาตะวันตก
    ในอดีตมัสยิดแอฟริกันอเมริกันมีแนวโน้มมากขึ้นกว่าที่อื่นๆไม่ว่าจะเป็นที่ราบสูงหรือถูกปฏิเสธในการเข้าร่วม
    มัสยิดส่วนใหญ่ยังคงมีความหลากหลายเชื้อชาติ
    เฉลี่ยแล้วจะเห็นได้ว่ามีการสร้างมัสยิด 15 แปลงต่อปี
    ส่วนใหญ่ของผู้นำมัสยิดไม่เห็นความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่คนหนุ่มสาวของพวกเขาและพวกเขาเป็นกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับ “การดึงดูดและทำให้พวกเขาใกล้กับมัสยิด”
     56 เปอร์เซ็นต์ของผู้นำมัสยิดใช้สิ่งที่รายงานพิจารณาเพิ่มเติมวิธีการ “ยืดหยุ่น” เพื่อการตัดสินใจทางศาสนา หมายถึงคัมภีร์อัลกุรอานและซุนนะห์(การปฏิบัติแบบดั้งเดิมที่กำหนดโดยผู้เผยพระวจนะมูฮัมหมัด(ซ.ล.)) ในแง่ของประโยชน์ของพวกเขามี่เป็นต้นฉบับ “และสถานการณ์ที่ทันสมัย”
    30 ร้อยละ 1 ตีความเจ้าหน้าที่เหล่านี้ในแง่ของ “นักวิชาการที่ดีจากอดีตที่ผ่านมา” ร้อยละ11 ตามประเพณีหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านกฎหมายอิสลามและร้อยละ 1 ตามวิธีการที่เข้มงวดตามหลักการที่แท้จริง,การแสวงหาที่เลียนแบบรุ่นแรกของการปฏิบัติที่ชาวมุสลิม

    A new survey led by a University of Kentucky professor found 2,106 mosques throughout the United States, 74 percent more than were counted a decade ago.

 
 

จากคุณ : Carroth
เขียนเมื่อ : 28 มี.ค. 55 15:57:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com