Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณ AkALiKo23 ครับ คุณเล่นอะไรครับนี่ อำผมเล่นใช่ไหม{แตกประเด็นจาก Y11933211} ติดต่อทีมงาน

ความคิดเห็นที่ 57  



สถานะพระเทพญานมหามุนี (เดิมเป็น พระราชภาวนาวิสุทธิ์) 
ยังคงเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอยู่หรือไม่

อยากให้ คุณราชมัล ใช้ สติ ปัญญา และวิจารณญาน ที่คุณราชมัลมีอยู่ในขณะนี้
ลองพิจารณาเอกสารฉบับนี้ (คลิกที่ลิงค์ ไฟล์ PDF
ซึ่งเป็นเอกสารที่ออกโดย นายอำนาจ บัวศิริ 
ตำแหน่งขณะนั้น เป็น ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม
ในวันที่ 27 ส.ค. 2551

จะไม่เล่ารายละเอียดให้อ่านยาก 
จึงทำการครอปภาพเนื้อหาที่เกี่ยวกับประเด็น สถานะเจ้าอาวาส มาให้ดู


ถามคุณราชมัลว่า เพียงเอกสารดังกล่าว 
พอจะเป็นเครื่องยืนยันสถานะของ พระเทพญานมหามุนี 
เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หรือ เจ้าพนักงาน ได้หรือไม่


ส่วนประเด็นนี้................



ขอให้เป็นภาระของท่านใดๆก็ตาม ที่อยากทราบ สามารถส่งหนังสือ
กราบเรียนถามไปยังเจ้าคณะตำบลคลองสาม เพื่อขอรับทราบว่า
เคยมีการถวายคืนตำแหน่งเจ้าอาวาสแด่หลวงพ่อ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ หรือไม่

 
 

จากคุณ: AkALiKo23 
เขียนเมื่อ: 8 เม.ย. 55 19:19:30 



คุณ AkALiKo23

นี่เล่นตลกอะไรครับ เอาอะไรมาให้ผมดู มติมหาเถรสมาคม เรื่องการจัดขออนุญาตจัดตั้งสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด มันเกี่ยวอะไรกับสถานะภาพเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ของพระเทพญาณมหามุนี ครับ มติขอจัดตั้งสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดนั้น คุณรู้หรือปล่าวว่ารายละเอียดปลีกย่อยมีอะไรบ้าง แม้ว่ามีมติจัดตั้งลงชื่อเจ้าอาวาสวัด ก็ไม่ใช่ " หลักฐาน " ที่แสดงให้เห็นว่า พระเทพญาณมหามุนี จะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสโดยชอบด้วยกฎหมายคณะสงฆ์ นะครับ 

สิ่งที่ยืนยันได้ว่าพระเทพญาณมหามุนี เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยชอบธรรม และดำรงตำแหน่ง เจ้าพนักงานตามกฎหมาย ตามมาตรา 36 และเป็นผู้แทนวัดตามมาตรา 31 วรรค 3 ทั้งมีฐานะเป็นเจ้าพนักงานตามความในประมวลกฎหมายอาญา ตามมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ คือ 

1.เอกสารรับรองความบริสุทธิ์ ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกให้พระเทพญาณมหามุนี ( พระราชภาวนาวิสุทธิ์ )

2.มติมหาเถรสมาคมที่ให้ผู้แทนนำตราตั้งเจ้าอาวาสไปมอบให้พระเทพญาณมหามุนี ( พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ) ถึงวัด 

หลักฐาน 2 อย่างนี้เท่านั้นครับ ที่พวกคุณชอบอ้างถึงกัน เวลามีคนมากล่าวปรามาสท่านเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่าท่านไม่ใช่พระภิกษุบ้างหล่ะ , ท่านปาราชิกบ้างหล่ะ , ท่านไม่ใช่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบ้างหล่ะ พวกคุณก็มักจะหยิบเอา 2 เรื่องข้างต้นมาอ้างตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยมีศิษยานุศิษย์หน้าไหนเอาหลักฐานนี่ออกมาแสดงให้สื่อมวลชลดู มีแต่เล่าว่า เขาว่ากันว่า ทั้งๆที่หลักฐานสองอย่างนี้สำคัญมาก ต่อเกียรติยศชื่อเสียงของวัดพระธรรมกาย แม้รูปถ่ายภาพกิจกรรมสำคัญๆ ก็มีรูปเยอะแยะไปหมด แต่กิจกรรมที่เป็นความสำคัญและมีความหมายต่อพระเทพญาณมหามุนี เพราะเป็นการการันตีความบริสุทธิ์ และ รับรองโดยมหาเถรสมาคม ตามที่พวกคุณอ้างกันกลับไม่มีบันทึกไว้ ทำให้ชวนคิดนะครับว่าเป็นเพียงเรื่องเล่าหรือปล่าว 

ต่อมาคุณบอกให้ไปสอบถามเจ้าคณะตำบลคลองสาม  คุณจะบ้าหรือปล่าวครับ พวกคุณอ้างมหาเถรสมาคม ว่าส่งผู้แทนไปมอบตราตั้งเจ้าอาวาสให้พระเทพญาณมหามุนี ( พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ) ถึงวัด แล้วไปเกี่ยวอะไรกับเจ้าคณะตำบลคลองสามครับ แม้จริงๆแล้วผมก็ยังงงๆว่าทำไมต้องเดือดร้อนถึงมหาเถรสมาคม แค่ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ก็ถมเถแล้ว เพราะอำนาจการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาสนั้น เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดก็จัดการได้ แต่เมื่อพวกคุณชอบอ้างมหาเถรสมาคม ก็ต้องว่ากันตามที่คุณอ้าง เมื่อพวกคุณอ้างมติมหาเถรเรื่องส่งผู้แทนไปมอบตราตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายให้พระราชภาวนาวิสุทธิ์ถึงวัด ผมก็ไปทำการค้นคว้ามาแล้ว ซึ่งมันไม่มี ไม่พบเรื่องดังกล่าว ผมจึงมาถามคุณ ในฐานะผู้อ้างตัวว่าเป็นศิษย์ในพระเทพญาณมหามุนี และคอยมาแก้ต่างให้ท่านอยู่เสมอๆ ก็ถูกแล้วนี่ครับ

และดีเลยคุณยกมติมหาเถรสมาคมมาอ้าง ผมจึงขอให้คุณค้นให้เจอมติมหาเถรสมาคม เรื่อง มหาเถรสมาคมส่งผู้แทนไปมอบตราตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถึงวัด ให้ผมและชาวห้องศาสนาดูหน่อยครับ ตามนี้เลยนะ 

มติการประชุมมหาเถรสมาคม ปี 2549 ทั้ง 28 ครั้ง 

มติการประชุมมหาเถรสมาคม ปี 2550 ทั้ง 27 ครั้ง 


ส่วนเอกสารรับรองความบริสุทธิ์ของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมอบให้ นั้น หากมันมีจริง ก็ต้องอยู่ที่วัดพระธรรมกายครับ ไม่ใช่ที่เจ้าคณะตำบลคลองสา เว้นเสียแต่ว่า มัน " ไม่มีอยู่จริง " คุณเคยเห็นเอกสารสิ่งนี้ืหรือพิธี ที่ว่านี้ไหมครับ 

จากคุณ : ราชมัล
เขียนเมื่อ : 8 เม.ย. 55 20:10:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com