Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากกระทู้ "ความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตฯ" ตอนนี้ผมกำลังจะได้บวชแล้วครับ : ) ติดต่อทีมงาน

เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสอ่าน

กระทู้ :ความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต ขอเชิญชวนเพื่อนๆมาแสดงฉายาที่พระอุปัชฌาย์ตั้งให้และชื่อพระอุปัชฌาย์ของเรากันครับ http://topicstock.pantip.com/religious/topicstock/2011/09/Y11068244/Y11068244.html

และกระทู้ : ตามหาข้อความ จากกระทู้ "ความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต.. "ฯ http://topicstock.pantip.com/religious/topicstock/2011/09/Y11114920/Y11114920.html


จากกระทู้ที่พี่  ตั้ง ทำให้ผมอยากบวชบ้างครับ : D
เริ่มแรกของความตั้งใจนั้น ก็จะบวชที่วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องด้วยเคยฝึก และ ไปปฏิบัติธรรมที่วัดหลายครั้ง   ตอนเดือนตุลาคม ก็ไปปฏิบัติธรรม 7วัน(เคยบวช7วันแต่นับวันเอา ไม่ได้บวชเนขัมะแบบวันโกน ถึงวันโกน เลยไปบวชเนขขัมมะใหม่ครับ )  เพื่อเตรียมตัวที่จะบวชในเดือนมีนาคม ตอนนั้นก็ติดต่อกับหลวงพี่หมิงที่ดูแลการบวชแล้ว  ท่านก็ว่า มีบวชช่วงปลายมีนาคม เมษาไม่รับบวชเนื่องจากมีโครงการบวชสามเณร   หลวงพี่หมิงท่านก็บอกว่า ให้มาสมัครบวชช่วงเดือนกุมภาฯก็ได้ ไว้ใกล้ๆค่อยมาใหม่    

แต่แล้ว   เนื่องด้วยเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่(มาก) เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ผมเลื่อนเปิดเทอม เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก  ยิ่งเป็นคณะที่เรียนไม่เหมือนชาวบ้านเขาอยู่ด้วย  จากแพลนเดิมที่ผมจะบวชที่วัดอัมพวัน ก็กลายเป็นต้องพับไป เนื่องด้วย ปิดเทอมของผมเลื่อนจากกลางมีนา มาเป็น ต้นเมษา T^T  

ตอนนั้นผมก็คิดว่า จะเอาไงดี อยากบวชจังเลย   แล้วช่วงปลายพฤศจิกาปีที่แล้วผมและเพื่อนได้มีโอกาสไปช่วยทำความสะอาดวัดมเหยงคณ์ จ. อยุธยา แล้วได้เข้ากราบ หลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรังสี  รับรู้ถึงความเมตตาขององค์ท่านครับ
ตอนนั้นก็คิดแล้วว่า   ถ้าบวชวัดอัมพวันไม่ได้   ก็จะบวชวัดมเหยงคณ์  จุดประสงค์คือ ได้บวชในวัดที่มีการฝึกปฏิบัติธรรม ได้บวชโดยมีครูอาจารย์สุปฏิปันโนคอยชี้ทาง  : ]

ในวันวันพรุ่งนี้ ผมจะเข้าไปเป็น นาค ที่วัดแล้วครับ  แล้วจะเข้าอุปสมบท วันที่15 เมษายนนี้    

ต้องขอขอบคุณพี่ อย่ามารู้จัก เดี๋ยวจะหลงรักผม ที่ได้ตั้งกระทู้ และขอบคุณ ทุกๆท่านในกระทู้นั้นที่ได้มา แบ่งปัน ความภูมิใจของแต่ละท่าน ให้ผมได้ชื่นชน ปิติยินดี ตอนนั้นตั้งใจไว้แล้วว่า  จะบวชให้ได้เลย  โดยจะใช้เวลาช่วงปิดเทอมยาวๆครั้งสุดท้าย นี้บวชทดแทนคุณพ่อแม่ด้วย บวชเพื่อสนองความอยากของตนเองด้วย   ไม่รู้ทำไมอ่านกระทู้ที่ว่าแล้ว  รู้สึกอยากบวช อยากครองผ้าเหลือง   อยากเป็นพระให้ได้สักครั้งในชีวิตนี้

ในการบวชครั้งนี้ ผมตั้งใจ ตั้งสัจจะ จะรักษาศีลของพระ ให้สะอาดบริสุทธิ์ ตั้งใจรักษาธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า   ศึกษาพระธรรมที่พระองค์ทรงชี้ทางไว้ ตามสติ และกำลังที่มี ตามเหตุปัจจัยที่สร้างสั่งสมมา หากเหตุปัจจัยถึงพร้อม ก็ขอให้ผมได้ดวงตาเห็นธรรม  ได้ละตัวละตน มีความมั่นคงในศีล ไม่หวั่นไหวในพระรัตนตรัย กิเลสน้อยลงๆ  แต่หากเหตุยังไม่พร้อม ก็ขอให้ได้สั่งสมบารมียิ่งยิ่งขึ้นไปครับ  

อนุโมทนาบุญร่วมกับการบวชของผมครั้งนี้ด้วยกันนะครับ : ]

แก้ไขเมื่อ 09 เม.ย. 55 16:51:46

แก้ไขเมื่อ 09 เม.ย. 55 16:51:20

จากคุณ : OnceWakeUp
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 55 16:50:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com