|
Re-establishing the Date of Lord Buddha
by Stephen Knapp
(Excerpt from Proof of Vedic Culture's Global Existence)
Most of us are taught that Buddha was born around 560 to 550 B.C. However, once we start doing some research, we find evidence that this date may be too late. Buddha may have been born much earlier.
For example, in Some Blunders of Indian Historical Research (p. 189), P. N. Oak explains that the Puranas provide a chronology of the Magadha rulers. During the time of the Mahabharata war, Somadhi (Marjari) was the ruler. He started a dynasty that included 22 kings that spread over 1006 years. They were followed by five rulers of the Pradyota dynasty that lasted over 138 years. Then for the next 360 years was the 10 rulers of the Shishunag family. Kshemajit (who ruled from 1892 to 1852 B.C.) was the fourth in the Shishunag dynasty, and was a contemporary of Lord Buddha's father, Shuddhodana. It was during this period in which Buddha was born. It was during the reign of Bimbisara, the fifth Shishunag ruler (1852-1814 B.C.), when Prince Siddhartha became the enlightened Buddha. Then it was during the reign of King Ajatashatru (1814-1787 B.C.) when Buddha left this world. Thus, he was born in 1887 B.C., renounced the world in 1858 B.C., and died in 1807 B.C. according to this analysis.
Further evidence that helps corroborate this is provided in The Age of Buddha, Milinda and King Amtiyoka and Yuga Purana, by Pandit Kota Venkatachalam. He also describes that it is from the Puranas, especially the Bhagavat Purana and the Kaliyurajavruttanta, that need to be consulted for the description of the Magadha royal dynasties to determine the date of Lord Buddha. Buddha was the 23rd in the Ikshvaku lineage, and was a contemporary of Kshemajita, Bimbisara, and Ajatashatru, as described above. Buddha was 72 years old in 1814 B.C. when the coronation of Ajatashatru took place. Thus, the date of Buddha's birth must have been near 1887 B.C., and his death in 1807 B.C. if he lived for 80 years.
Professor K. Srinivasaraghavan also relates in his book, Chronology of Ancient Bharat (Part Four, Chapter Two), that the time of Buddha should be about 1259 years after the Mahabharata war, which should make it around 1880 B.C. if the war was in 3138 B.C. Furthermore, astronomical calculations by astronomer Swami Sakhyananda indicates that the time of the Buddha was in the Kruttika period, between 2621-1661 B.C.
Therefore, the fact that Buddha lived much earlier than what modern history teaches us has a number of ramifications. First, the time of the Buddha's existence is underestimated by about 1300 years. Secondly, this means that Buddhism was in existence in the second millennium B.C. Thirdly, we also know Buddha preached against the misused Vedic rituals of animal sacrifice. Such misuse or misinterpretation of something in a culture generally only happens after a long period of prominence. So the purer aspect of Vedic culture must have been around for many hundreds if not thousands of years before its tradition began to be misused. Therefore, this pushes the Vedic period to a much earlier time from that of Buddha than originally figured, and much earlier than many people have calculated. And lastly, everything else we have figured according to the time frame of the appearance of Buddha now has to be re-calculated. Again we find that history has to be adjusted away from the speculations of modern researchers, and that many of the advancements in society and philosophy, as outlined in the Vedic texts, had taken place much earlier than many people want to admit.
ที่มา : http://www.stephen-knapp.com/reestablishing_the_date_of_buddha.htm
การทำวันที่ของพระพุทธเจ้าใหม่ by Stephen Knapp
(คัดลอกจากหลักฐานของการมีอยู่จริงในโลกของวัฒนธรรมยุคพระเวท )
.......คนส่วนใหญ่ถูกสอนว่าพระพุทธเจ้าทรงประสูติช่วงประมาณปีที่ 560 ถึง 550 ก่อนคริสตศักราช อย่างไรก็ดี ทันทีที่เราเริ่มทำการวิจัยบางส่วน เราพบหลักฐานว่าเรื่องวันที่นี้อาจจะยาวนาน พระพุทธเจ้าอาจจะทรงประสูติในช่วงเวลาก่อนหน้ากว่านั้นมาก
.......ตัวอย่างเช่น "ในบางความผิดพลาดของนักวิจัยค้นคว้าทางประวัติศาสตร์อินเดีย (หน้า 189)", นาย P. N. Oak อธิบายว่า คัมภีร์ปุราณะได้จัดการเรียงตามลำดับเหตุการณ์ของผู้ปกครองแคว้นมคธ ระหว่างช่วงเวลาของสงครามมหาภารตะ , Somadhi (Marjari) เป็นผู้ปกครอง .......เขา(Somadhi (Marjari )เป็นผู้ตั้งราชวงศ์ซึ่งรวมแล้วมีกษัตริย์ปกครอง 22 พระองค์รวมระยะเวลาการปกครองถึง 1006 ปี ราชวงศ์ต่อมาคือปรัทโยตะ โดย 5 ผู้ปกครอง ดำเนินไปเป็นระยะเวลา 138 ปี ถัดมา คือ ราชวงศ์ ไศศุนาค โดย 10 ผู้ปกครอง เป็นระยะเวลา 360 ปี .......พระเจ้าเขมาจิต(Kshemajit) (ปกครองจากปี 1892 ถึง ปี 1852 ก่อนคริสตศักราช) เป็นกษัตริย์ผุ้ปกครองลำดับที่ 4 ของราชวงศ์ไศศุนาค และเป็นคนร่วมสมัยเดียวกันกับพระราชบิดาของพระพุทธเจ้าคืิิอ พระเจ้าสุทโธทนะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พระพุทธเจ้าทรงประสูติแล้ว .......เมื่อเจ้าชายสิทธัตถะได้ทรงตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ซึ่งตรงกับรัชกาลของพระเจ้าพิมพิสารซึ่งเป็นผู้ปกครองลำดับที่ 5 ของราชวงศ์ไศศุนาค (1852-1814 ก่อนคริสตศักราช) เมื่อพระพุทธเจ้าจากโลกนี้ไปตรงกับรัชกาลของพระเจ้าอชาตศัตรู (1814-1787 ก่อนคริสตศักราช) .......ดังนั้น ตามการวิเคราะห์นี้ พระพุทธเจ้าทรงประสูติในปี 1887 ก่อนคริสตศักราช, ทรงสละโลก(ทรงผนวช)ในปี 1858 ก่อนคริสตศักราช, และทรงปรินิพพานในปี 1807 ก่อนคริสตศักราช .
หลักฐานเพิ่มเติมที่ช่วยยืนยันการวิเคราะห์นี้เป็นการจัดให้ไว้ใน ยุคของพระพุทธเจ้า, พระเจ้ามิลินทร์(Milinda) และกษัตริย์อัมติโยคะ (Amtiyoka) และยุคปุราณะ (Yuga Purana) โดย นาย Pandit Kota Venkatachalam เขาบรรยายด้วยว่า มันมาจากคัมภีร์ปุราณะ ซึ่งจำเป็นที่จะถูกพิจารณาเพื่อหารายละเอียดของราชวงศ์กษัตริย์ของแคว้นมคธ โดยเฉพาะใน คัมภีร์ภควตาปุราณะ (Bhagavata Purana) และคัมภีร์กาลียุราชารุตตันตา (Kaliyurajavruttanta) เพื่อที่สามารถกำหนดหา วันที่ของพระพุทธเจ้าได้ .......พระพุทธเจ้าเป็นลำดับที่ 23 ของเชื้อสายอิกษวากุ ,และเป็นคนร่วมสมัยของพระเจ้าเขมาจิต (Kshemajita), พระเจ้าพิมพิสาร (Bimbisara) และพระเจ้าอชาตศัตรู (Ajatashatru)
.......พระพุทธเจ้ามีพระชนมายุได้ 72 ปี ในปี 1814 ก่อนคริสตศักราชเมื่อพระเจ้าอชาตศัตรูทรงทำการราชาภิเษก
.......ดังนั้น วันที่ที่พระพุทธเจ้าทรงประสูติต้องเป็นระยะเวลาใกล้ๆปี 1887 ก่อนคริสตศักราช และปรินิพพานในปี 1807 ก่อน คริสตศักราช ถ้าพระพุทธเจ้ามีชีวิตอยู่ถึง 80 ปี.
.......ศาสตราจารย์ K.Srinivasaraghavan กล่าวในหนังสือของเขา ที่ชื่อว่า การเรียงตามลำดับเหตุการณ์ภารตะโบราณ (ตอนที่ 4 บทที่ 2) ว่า ช่วงเวลาของพระพุทธเจ้าควรจะอยู่ประมาณ 1259 ปี หลังสงครามมหาภารตะ ซึ่งช่วงเวลาของพระพุทธเจ้าควรจะเกิดขึ้นราวๆปี 1880 ก่อนคริสตศักราชถ้าสงครามอยู่ในปี 3138 ก่อนคริสตศักราช
.......ยิ่งกว่านั้น การคำนวณทางดาราศาสตร์โดยนักดาราศาสตร์ สวามี ศากยะนันทะ (Swami Sakhyananda) ระบุว่า ช่วงเวลาของพระพุทธเจ้าอยู่ในยุค *Kruttika ระหว่างปี 2621-1661 ก่อนคริสตศักราช
*Kruttika http://en.wikipedia.org/wiki/K%E1%B9%9Bttik%C4%81
.......ดังนั้น ข้อเท็จจริงที่ว่าพระพุทธเจ้าทรงเคยทรงพระชนม์ก่อนหน้านั้นซึ่งมีมากกว่าที่ประวัติศาสตร์สมัยใหม่สอนอะไรต่อเรา ได้มีจำนวนของการขยายหัวข้อออกไป ข้อแรก ช่วงเวลาการมีชีวิตอยู่ของพระพุทธเจ้าถูกประเมินค่าต่ำไปประมาณ 1300 ปี, ข้อที่สอง นี้หมายถึงว่าศาสนาพุทธมีอยู่มารอบพันปีครั้งที่สอง (2,000ปี) ก่อนคริสตศักราช, ข้อที่สาม เรารู้ด้วยว่าพระพุทธเจ้าทรงสั่งสอน ต่อสู้กับพิธีกรรมทางศาสนาของคัมภีร์พระเวท ว่าการใช้สัตว์บูชายัญ เป็นแนวทางที่หลงผิด การไปใช้ในทางที่หลงผิดเช่นนี้ หรือ การตีความที่ผิดของบางสิ่งบางอย่างในวัฒนธรรม ตามปกติมักจะเกิดขึ้นให้หลังช่วงเวลาที่สำคัญ เมื่อผ่านระยะเวลายาวนาน ซึ่งแม้ว่า หลักการแนวคิดที่มีความบริสุทธิ์กว่า ของวัฒนธรรมยุคพระเวทดำเนินมาเป็นระยะเวลาหลายๆร้อยปี ไม่ก็หลายๆพันปี ก่อนที่ธรรมเนียมปฏิบัติเริ่มถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด
.......ดังนั้น สิ่งนี้ผลักดันยุคพระเวท ให้ไปอยู่ยังช่วงเวลาก่อนหน้านี้มากจากยุคของพระพุทธเจ้า มากกว่าแนวคิดดั้งเดิม และ (ยุคพระเวท)อยู่ก่อนหน้ามากกว่าที่คนทั้งหลายได้เคยคำนวณมา .......และสุดท้าย ทุกสิ่งที่เราเคยมีความคิดตามกรอบระยะเวลาของการปรากฎมีขึ้นของพระพุทธเจ้าในตอนนี้ต้องถูกนำกลับมาคำนวณอีกครั้ง .......อีกครั้งหนึ่งที่เราพบว่าประวัติศาสตร์ต้องถูกแก้ไขให้ห่างไกลจากการคาดเดาของนักค้นคว้าสมัยใหม่ และพบว่า ตามการอ้างอิงที่ได้กล่าวสังเขปข้อความในคัมภีร์พระเวท ความก้าวหน้ามากมายในทางสังคมและปรัชญาได้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ มากกว่าที่คนทั้งหลายต้องการที่จะให้การยอมรับ.
แหล่งที่มา : www.dhammachak.net/board/viewtopic.php?t=683 www.payakorn.com/webboard_ans.php?q_id=14956
จากคุณ |
:
Mr.Terran
|
เขียนเมื่อ |
:
17 เม.ย. 55 01:55:04
|
|
|
|
|