Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[อิสลาม ]] เขาว่า ...“อิสลามเผยแพร่ด้วยคมดาบ และ สงคราม” ติดต่อทีมงาน

ความจริง 3 ปีแรกแห่งการเริ่มต้นเผยแผ่ศาสนาของนบีมุฮัมมัด (صلى الله عليه وسلم) ในนครมักกะฮฺ คาบสมุทรอารเบีย ทำไมนบีมุฮัมมัด (صلى الله عليه وسلم) จึงต้องเผยแผ่ศาสนาอย่างลับๆ   แล้ว 10 ปีต่อมาในนครมักกะฮฺมุสลิมจึงถูกกดขี่ และถูกกระทำทารุณกรรมจากผู้ปกครองมักกะฮฺ

หากอิสลามเริ่มต้นการเผยแผ่ด้วยคมหอกคมดาบจริงอย่างเขาว่า ตลอดระยะเวลา  13 ปีที่นครมักกะฮฺ ทำไมมุสลิมไม่จับดาบและอาวุธขึ้นสู้กับพลเมืองมักกะฮฺที่ปฏิเสธศรัทธาเล่า?'




และชาวเมืองยัษริบ (มะดีนะฮฺ) จำนวนหนึ่งที่เข้ารับอิสลามในชวงปีที่ 12 และ 13 แห่งการประกาศศาสนานั้น พวกเขาถูกมุสลิมในมักกะฮฺ ซึ่งกำลังถูกคุกคามเอาชีวิตจากผู้ปฏิเสธศรัทธาเอาดาบมาจี้คอหอยให้ยอมรับอิสลามกระนั้นหรือ ? และศาสนาอิสลามไปถึงนครยัษริบหลังชาวเมืองยัษริบกลุ่มนั้นกลับสู่นครยัษริบแล้ว พลเมืองยัษริบตอบรับอิสลามด้วยความยินดีก่อนนบีมุฮัมมัด (صلى الله عليه وسلم) จะอพยพลี้ภัยออกจากนครมักกะฮฺเสียอีก




แล้วเหตุไฉน? นบีมุฮัมมัดและเหล่าสาวกของท่านในนครมักกะฮฺจึงต้องยอมละทิ้งบ้านเรือนและทรัพย์สินของตนลี้ภัยไปยังอบิสสิเนีย (เอธิโอเปีย) และนครยัษริบ (มะดีนะฮฺ) ด้วยเล่า ?

หากพวกเขากระหายสงครามอย่างทีเขาว่า  1 ปีเศษหลังจากการอพยพ (ฮิจเราะฮฺ) พลเมืองยัษริบเข้ารับอิสลามเป็นจำนวนมาก นั่นเป็นเพราะนบีมุฮัมมัด (صلى الله عليه وسلم) และเหล่าสาวกจากนครมักกะฮฺเอาดาบไปไล่จี้คอหอยพลเมืองยัษริบกระนั้นหรือ?




และ 10 ปี ในนครยัษริบซึ่งเปลี่ยนนามเป็นนครแห่งนบี (มะดีนะตุนนะบียฺ) โดยศานติเกิดสงครามกับฝ่ายมักกะฮฺที่ปฏิเสธศรัทธากับเหล่าพันธมิตรของพวกเขา ฝ่ายมุสลิมมีกำลังพลน้อยกว่าในทุกสมรภูมิ มีความเสียเปรียบในด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกอย่าง หากเหล่าสาวกที่นครมะดีนะฮฺถูกยัดเยียดอิสลามให้แก่พวกเขาด้วยคมดาบ ไฉนเลยพวกเขาจึงยอมพลีชีพเพื่อปกป้องศาสนาที่พวกเขาไม่ยินดีจะยอมรับเล่า




และหากนบีมุฮัมมัด และเหล่าสาวกกระหายสงครามแล้วไซร้ เหตุไฉนท่านจึงยอมทำสนธิสัญญาอัล-หุดัยบียะฮฺในปีที่ 6 หลังการอพยพกับฝ่ายผู้ปฏิเสธศรัทธาเล่า พวกเขาไม่รู้ดอกหรือว่า ในช่วงระยะเวลาของสนธิสัญญานั้นปลอดสงคราม แล้วเหตุไฉนชาวอาหรับจึงเข้ารับอิสลามมากกว่าที่ผ่านมาเสียอีก มุสลิมใหม่เหล่านั้นถูกดาบจี้คอหอยบังคับให้เข้ารับอิสลามกระนั้นหรือ ?




และหากนบีมุฮัมมัดและเหล่าสาวกของท่านกระหายสงครามและการเข่นฆ่าแล้วไซร้ เหตุไฉนในปีที่ 8 หลังการอพยพทานยึดนครมักกะฮฺได้สำเร็จ ทำไมท่านจึงไม่แก้แค้นพลเมืองมักกะฮฺเล่า แต่ท่านกลับนิรโทษกรรมพลเมืองมักกะฮฺ ทั้งๆ ที่ท่านและเหล่าสาวกก็มีดาบอยู่ในมือ พลเมืองมักกะฮฺเข้ารับอิสลามก็เพราะการนิรโทษกรรมครั้งนั้น

หรือเป็นเพราะพวกเขาถูกดาบจี้คอหอยบังคับให้เข้ารับอิสลามกระนั้นหรือ? หากเป็นเช่นนั้นจริงดังเขาว่า ใยเล่าพลเมืองมักกะฮฺจึงไม่ก่อการลุกฮือและต่อต้านศาสนาที่พวกเขาไม่ยินดีตอบรับเมื่อท่านนบีมุฮัมมัด (صلى الله عليه وسلم) สิ้นชีวิต

จากคุณ : Ms.Kohlanta
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 15:02:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com