Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(คริสเตียน) พระคริสต์เทียมเท็จ (ซาตาน) ????{แตกประเด็นจาก Y11963532} ติดต่อทีมงาน

ตอบคุณโขตาน เป็นวิทยาทานความรู้ แบ่งปันร่วมกันนะครับ


"ถ้าพระเยซูมาปรากฏตัวครั้งต่อไปแล้วแสดงอภินิหารอะไรต่างๆขึ้นมา ...

ปัญหาคือ  พวกคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่านั่นคือพระเยซูตัวจริง"



พระคัมภีร์ได้กล่าวถึงสำแดงตัวของซานตานในวาระสุดท้าย มันจะปลอมตัวของมันเอง ให้เหมือนกับพระเยซูคริสต์ ทำการอัศจรรย์ต่างๆเหมือนกับเมื่อตอนที่พระเยซูยังอยู่ในโลกนี้  มันจะมารักษาโรคต่างๆแต่พระคัมภีร์ได้เตือนเอาไว้แล้วว่า....

“ในเวลานั้นถ้าผู้ใดจะบอกพวกท่านว่า“แน่ะ พระคริสต์อยู่ที่นี่” หรือ “อยู่ที่โน่น”อย่าได้เชื่อเลย ด้วยว่าจะมีพระคริสต์เทียมเท็จ และผู้ทำนายเทียมเท็จหลายคนเกิดขึ้นทำหมายสำคัญอันใหญ่ และการมหัศจรรย์ ล่อลวงแม้ผู้ที่พระเจ้าทรงเลือกสรรให้หลงถ้าเป็นได้  

ดูเถิดเราได้กล่าว เตือนท่านทั้งหลายไว้ก่อนแล้ว   เหตุฉะนั้นถ้าใครจะบอกท่านทั้งหลายว่า “ท่านผู้นั้นอยู่ใน ถิ่นทุรกันดาร” ก็จงอย่าออกไป  หรือจะว่า “อยู่ที่ห้องใน ก็จงอย่าเชื่อ

ด้วยว่าฟ้าแลบมาจาก ทิศตะวันออกส่องไปจนถึงทิศตะวันตกฉันใด การเสด็จมาของบุตรมนุษย์(พระเยซู)ก็จะ เป็นฉันนั้น"
( พระธรรม  มัทธิว 24:23-27 )


พระคัมภีร์ได้เปิดเผยถึงแผนการของซาตาน ในการแสดงอันเลิศของบทละครฉากใหญ่แห่งการ หลอกลวง ในขณะที่ผู้ล่อลวงผู้ยิ่งใหญ่จะสำแดงให้เห็น ว่าพระคริสต์ได้เสด็จกลับมาแล้วในส่วน ต่างๆของแผ่นดินโลก

ซาตานจะปลอมตัวมันเองเป็นพระคริสต์ โดยการปลอมตัวเป็นทูตแห่ง ความสว่าง ซาตานดำเนินอยู่บนโลกนี้เสมือนกับคนงานที่น่าทึ่ง มันจะนำเสนอความรู้สึกที่สูงส่ง ด้วยภาษาที่งดงาม ถ้อยคำที่สละสลวยจะออกมาจากปากของมัน รวมทั้งการประพฤติที่ดีงามด้วย

พระเยซูคริสต์จะถูกปลอมตัวเป็นบุคคล และมนุษยชาติผู้จะต้อนรับมันดั่ง จอมเจ้านายและจอมกษัตริย์ และมองไม่เห็นถึงการล่อลวงอันนี้

แต่จะมีความแตกต่างจากพระเยซูคริสต์อย่างชัดเจน นั่นคือซาตานจะหันเหผู้คนออกจากพระบัญญัติของพระเจ้า ไม่เพียงแต่ซาตานจะปลอมตัวเป็นพระเยซูคริสต์เท่านั้น แต่คนมากมายจะต้องเผชิญ หน้ากับเหล่าสมุนของซาตานที่ปลอมตัวมาเป็นญาติพี่น้อง หรือมิตรสหายอันเป็นที่รัก ผู้มาเยือน เหล่านี้จะปรากฎตัวด้วยความเห็นอกเห็นใจอย่างอ่อนโยนที่สุด และจะกระทำการอัศจรรย์เพื่อ สนับสนุนการหลอกลวงของซาตาน

แต่ก่อนที่พระคริสเทียเท็จจะปรากฏ  มีมีลัทธิสอนผิดเกิดขึ้นมากมาย ดังคำเตือนของท่านอัครสาวก  ดังนี้ครับ

2โครินท์ 11

4 เพราะว่าถ้าคนใดจะมาเทศนาสั่งสอนถึงพระเยซูอีกองค์หนึ่ง ซึ่งแตกต่างกับที่เราได้เทศนาสั่งสอนนั้น หรือถ้าท่านจะรับวิญญาณอื่นซึ่งแตกต่างกับที่ท่านได้รับแต่ก่อน หรือรับข่าวประเสริฐอื่นซึ่งแตกต่างกับที่ท่านได้รับไว้แล้ว แหมท่านทั้งหลายช่างอดทนสนใจฟังเขาเสียจริงๆ

13 เพราะคนอย่างนั้นเป็นอัครสาวกเทียม เป็นคนงานที่หลอกลวง ปลอมตัวเป็นอัครสาวกของพระคริสต์
14 การกระทำเช่นนั้นไม่แปลกประหลาดเลย ถึงซาตานเองก็ยังปลอมตัวเป็นทูตสวรรค์แห่งความสว่างได้

15 เหตุฉะนั้นจึงไม่เป็นการแปลกอะไรที่ผู้รับใช้ของซาตานจะปลอมตัวเป็นผู้รับ ใช้ของความชอบธรรม ท้ายที่สุดของเขาจะเป็นไปตามการกระทำของเขา
-----
กาลาเทีย 1

7 ซึ่งมิใช่อย่างอื่นดอก แต่ว่ามีบางคนที่ทำให้ท่านยุ่งยาก และปรารถนาที่จะบิดเบือนข่าวประเสริฐของพระคริสต์
8 แต่แม้ว่าเราเองหรือทูตสวรรค์ ถ้าประกาศข่าวประเสริฐอื่นแก่ท่าน ซึ่งขัดกับข่าวประเสริฐที่เราได้ประกาศแก่ท่านไปแล้วก็ให้ผู้นั้นถูกสาปแช่ง
-------
2เธสะโลนิกา

9 คือผู้นั้นที่มาโดยการดลบันดาลของซาตาน พร้อมกับบรรดาการอิทธิฤทธิ์และหมายสำคัญ และการมหัศจรรย์แห่งความเท็จ
10 และอุบายอธรรมทั้งหลายสำหรับคนเหล่านั้นที่พินาศอยู่ เพราะเขาทั้งหลายไม่ได้รับความรักแห่งความจริงไว้เพื่อจะรอดได้
11 เพราะเหตุนี้พระเจ้าจึงทรงให้ความลุ่มหลงมาครอบงำเขา ให้เขาเชื่อสิ่งที่เท็จ
------
1ยอห์น4

1 ท่านที่รักทั้งหลาย อย่าเชื่อวิญญาณเสียทุกๆวิญญาณ แต่จงพิสูจน์วิญญาณเหล่านั้นว่ามาจากพระเจ้าหรือไม่ เพราะว่ามีผู้พยากรณ์เท็จเป็นอันมากออกเที่ยวไปในโลก
------
ยูดา 1

3 ท่านที่รักทั้งหลาย เมื่อข้าพเจ้าพากเพียรเขียนถึงท่านทั้งหลายในเรื่องเกี่ยวกับความรอดสำหรับ คนทั่วไปนั้น ข้าพเจ้าก็เห็นว่า ข้าพเจ้าจำเป็นต้องเขียนเตือนสติท่านให้ต่อสู้อย่างจริงจังเพื่อความเชื่อ ซึ่งครั้งหนึ่งได้ทรงโปรดมอบไว้แก่วิสุทธิชนแล้ว

4 เพราะว่ามีบางคนได้เล็ดลอดเข้ามาอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกเล็งไว้ล่วงหน้ามานานแล้วว่าจะได้รับการพิพากษาลงโทษอย่าง นี้ เป็นคนอธรรม ที่ได้บิดเบือนพระคุณของพระเจ้าของเราไป


ดาว

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 20:22:28

จากคุณ : ศรัทธาพลัง
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 20:11:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com