Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ส่งการบ้าน คุณ chaosy วันที่สี่ ค่ะ^^ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ส่งการบ้านนนนน

ครั้งนี้อยากลองดีค่ะลองไม่สวดมนต์ก่อนนั่ง555 ดื้อเนาะ
ก็นั่งขัดสมาธิขาขวาทับขาซ้ายมือขวาทับมือซ้าย ตัวตรง กำหนดให้รู้ว่านั่งท่าไหน กำหนดตามลมหายใจตามปกติค่ะ

นั่งไปๆก็รู้สึกถึงเสียงอื้ออึงในร่างกายเหมือนได้ยินเสียงเลือดเสียงในร่างกายของตัวเอง กำหนดลมหายใจเข้าออกรู้สึกว่าจะละเอียดช้าลงนะคะ สักพักก็ค่อยๆละเอียดลงๆ แล้วก็มองเห็นการวูบเข้าๆเป็นวงกลมที่ค่อยๆหดเล็กลงน่ะค่ะแล้วทุกอย่างก็นิ่งไม่ได้ยินเสียงอะไรในร่างกายแล้ว สงบขึ้นคล้ายๆวันก่อน

แต่มีสิ่งที่แตกต่างค่ะ ลมหายใจกลับชัดขึ้นแต่ชัดว่าเป็นลมหายใจที่ละเอียดเย็นนะคะแล้วเหมือนพุ่งลงไปผ่านเครื่องในในร่างกายน่ะค่ะ รู้สึกถึงตับปอดม้ามกระเพาะพวกนี้ได้อย่างชัดเจน คล้ายๆว่าร่างกายเป็นกระบอกสูบค่ะเป็นกรวย  แล้วก็นิ่งสนิทอยู่อย่างนั้นพอถึงตอนนี้ก็ไม่ได้สนใจเรื่องการหายใจแล้วค่ะ

จากนั้นก็เห็นวงๆวูบเข้าหดเล็กอีกแล้วค่ะ แล้วก็สว่างนิ่งเหมือนเดิมก็นั่งไปเรื่อยๆ เหมือนมีเสียงดังเปรี๊ยะค่ะแล้วร่างกายก็เหมือนจะหายไปกลายเป็นอะไรที่ว่างเปล่าที่กว้างมากสุดลูกหูลูกตามากเหมือนเราจะล่องลอยอยู่ในอะไรที่ว่างๆน่ะค่ะ แต่ไม่กลัวนะคะรู้สึกมีความสุขค่ะเย็นและสงบ คราวนี้ลมหายใจกลับมาอีกแล้วค่ะแต่ละเอียดกว่าเดิมเย็นกว่าเดิมเหมือนหายใจเอาปุยนุ่มๆละเอียดเนียนเข้าไปน่ะค่ะและเป็นลมหายใจที่สั้นๆไม่ยาว

ความรู้สึกเย็นและละเอียดทำให้เราสะอื้นอ่ะค่ะน้ำตาซึมอีกแล้วแต่ไม่ถึงกับไหลแต่ตอนนั้นไม่ได้คิดถึงว่ากำลังเป็นอะไรนะคะ แค่มองและรู้ว่ามันนิ่งมันสงบ แล้วเหมือนอยากนั่งแบบนี้ไปชั่วชีวิตอ่ะ5555 เป็นอะไรที่รู้สึกตลกดีค่ะพอมานึกย้อนหลัง

สักพักเราก็รวบรวมความคิดส่งส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร พ่อแม่ เทวดา สัมภเวสี และส่งให้คุณ chaosy ด้วยค่ะ ให้ทุกคนทั้งที่มีร่างกายและไม่มีร่างกายแบบรู้สึกถึงคลื่นที่กระจายไปทั่วไม่ใช่แค่โลกนี้นะคะเหมือนทั้งจักรวาลเลยค่ะ แปลกดีที่มันชัดเจนมาก ปกติความคิดส่งบุญกุศลของเราไม่ชัดเจนขนาดนี้ค่ะ  วันนี้นั่งได้นานกว่า1ชั่วโมงนิดหน่อยค่ะ12.04-13.13

ปล. ช่วงนี้เรารู้สึกว่าประสาทสัมผัสเราคมชัดขึ้นค่ะ ได้กลิ่นชัดขึ้น ทั้งกลิ่นหอมและกลิ่นเหม็น(กลิ่นคนอื่นอ่ะ) พอได้กลิ่นหอมเราชื่นชมยินดี พอได้กลิ่นเหม็นเราปลงค่ะเหมือนว่าสังขารมีแต่ความเน่าเหม็นประมาณนั้น แต่ยังวางเฉยไม่ได้5555

ส่วนอย่างอื่นยังเหมือนเดิม แต่อะไรๆเริ่มกระทบใจเราน้อยลง เหมือนพอกระทบแล้วเรารู้สึกก็สามารถระงับและเตือนตัวเองได้ทันควันค่ะ ถ้าเราคิดไม่ดีเราก็จะรู้สึกไม่สบายใจแล้วก็จะตัดความคิดนั้นได้ทันควันแล้วก็จะมีความสุขและสงบดีค่ะ  ชอบๆ

จากคุณ : จอมนาง
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 15:13:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com