Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความสุขความเจริญ จงมีแก่พี่น้องชาวสกลฯผู้รักความถูกต้อง ติดต่อทีมงาน

สิ้นพรรษาให้พระบนเกาะดอนสวรรต์ออก ห้ามพระจาก “ธรรมกาย” เข้า

สกลนคร - เปิดหนังสือผู้ว่าฯ สกลนคร ขอถอนคำร้องการออกโฉนดที่ดิน “เกาะดอนสวรรค์” หลังชาวสกลฯ ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งให้พระที่อยู่บนเกาะออกพ้นพื้นที่หลังสิ้นพรรษานี้ และห้ามพระจาก “ธรรมกาย” ขึ้นไปบนเกาะดอนสวรรค์โดยเด็ดขาด
     
      รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีปัญหาการยื่นขอออกโฉนดที่ดินบนเกาะดอนสวรรค์ บึงหนองหารเพื่อเป็นธรณีสงฆ์ โดยชาวสกลนครได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านคัดค้านอย่างหนักนั้น ล่าสุด นายจรินทร์ จักกะพาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้มีหนังสือส่งถึงเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสกลนครหนังสือเลขที่ สน 0030/16187/01087 ลงวันที่ 21 กันยายน 2555 เพื่อขอถอนคำร้องการขอออกโฉนดที่ดินผืนดังกล่าวแล้วอย่างเป็นทางการ
     
      โดยในหนังสือฉบับดังกล่าวมีข้อความว่า เรื่อง การออกโฉนดที่ดินวัดดอนสวรรค์ (ร้าง) จังหวัดสกลนคร เรียน เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสกลนคร อ้างถึงหนังสือจังหวัดสกลนคร ที่ สน 0023/15515 ลงวันที่ 10 กันยายน 2555 ตามหนังสือที่อ้างถึง จังหวัดสกลนครขอให้สำนักงานที่ดินพิจารณาดำเนินการออกหนังสือสำคัญแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินให้แก่วัดดอนสวรรค์ (ร้าง)
     
      ต่อมามีกลุ่มบุคคลออกมาคัดค้าน จังหวัดสกลนครจึงขอให้ระงับการออกโฉนดที่ดินวัดดอนสวรรค์ (ร้าง) ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น
     
      จังหวัดสกลนครได้ประชุมผู้เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2555 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลนครสกลนคร ที่ประชุมมีมติให้จังหวัดดำเนินการขอถอนคำร้องการออกโฉนดที่ดินรายดอนสวรรค์ (ร้าง) ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมติดังกล่าว จังหวัดสกลนครจึงขอถอนคำร้องการออกโฉนดที่ดินรายดอนสวรรค์ (ร้าง) ลงชื่อ นายจรินทร์ จักกะพาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร
     
      ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า หลังจากการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครได้สั่งถอนการออกโฉนดที่ดินบนเกาะดอนสวรรค์ (ร้าง) ทำให้ประชาชนที่คัดค้านการออกโฉนดที่ดินดอนสวรรค์ (ร้าง) ได้หยุดการชุมนุม และได้มีการแจ้งให้พระที่อยู่บนเกาะดอนสวรรค์ให้ออกจากเกาะดอนสวรรค์หลังออกพรรษานี้ และห้ามพระที่มาจากวัดพระธรรมกายขึ้นไปที่เกาะดอนสวรรค์โดยเด็ดขาด


เครดิต

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000117848

 
 

จากคุณ : ต่อmcu
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 55 20:10:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com