Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ยิว คริสต์ อิสลาม พระเจ้าองค์เดียวกันรึเปล่า ตอน 2 ที่ตั้งของสวนเอเดนและมนุษย์คู่แรกของโลก ติดต่อทีมงาน

ที่ตั้งของสวนเอเดนและมนุษย์คู่แรกของโลกจากพระคัมภีร์เดิม(คัมภีร์ของชาวคริสต์)


                       เรา กลับมาเข้าเรื่อง มนุษย์กันต่อ จากพระคัมภีร์เดิมว่าหลังจากที่พระเจ้าทรงสร้างจักรวาล โลก พืชและสัตว์แล้ว และเมื่อมีมนุษย์เกิดขึ้น และมนุษย์ ซึ่งจะเป็นผู้เดินเรื่องให้เป็นไปในแง่ต่างๆนั้น จะพาเรื่องราวไปในทางใด


                        "  พระเจ้าทรงปลูกสวนแห่งหนึ่งไว้ที่ เอเดน   ทางทิศตะวันออก และให้มนุษย์ที่พระองค์ทรงปั้นมานั้นอยู่ที่นั่น แล้วพระองค์ทรงให้ต้นไม้ทุกชนิดที่น่าดูและที่น่ากินเป็นอาหารงอกขึ้นจากดิน มีต้นไม้แห่งชีวิตต้นหนึ่งอยู่ท่ามกลางสวนนั้น  กับต้นไม้แห่งสำนึกแห่งดีและชั่วต้นหนึ่งด้วย
                               มีแม่น้ำสายหนึ่งไหลจากเอเดนรดสวนนั้น จากที่นั่นแยกออกไปเป็นสี่สาย ชื่อแม่น้ำหนึ่งคือ ปิโชนเป็นแม่น้ำที่ไหลรอบแผ่นดิน ฮาวิลาห์ที่นั่นมีแร่ทองคำ ทองคำที่เมืองนั้นจะเป็นทองคำเนื้อดี และมียางไม้ตะคร้ำและโมรา ชื่อแม่น้ำสายที่สองคือ กิโฮน ไหลผ่านแผ่นดินคูช ชื่อแม่น้ำสายที่สาม คือ ไทกริส ไหลไปทางทิศตะวันออกของเมือง อัสซีเรีย และแม่น้ำสายที่สี่ คือ ยูเฟรติส

                                  พระเจ้าจึงทรงให้มนุษย์นั้นอยู่ในสวนเอเดน ให้ทำและรักษาสวน พระเจ้าจึงทรงบัญชาแก่มนุษย์ว่า
                        "บรรดาผลไม้ทุกอย่างในสวนนี้ เจ้ากินได้ทั้งหมด เว้นแต่ต้นไม้แห่งสำนึกในความดีและความชั่ว ผลของต้นไม้นั้นอย่ากิน  เพราะในวันใดที่เจ้าขืนกิน เจ้าจะต้องตายแน่"
                      พระเจ้าตรัสว่า
                      "ไม่ควรที่ชายผู้นี้จะอยู่คนเดียวเราจะสร้างผู้อุปถัมภ์ที่สมกับเขาขึ้น"
                    พระเจ้าทรงปั้นบรรดาสัตว์ในท้องทุ่งและนกในท้องฟ้าให้เกิดขึ้นจากดินแล้วนำ มายังชายนั้น เพื่อดูว่าเขาจะเรียกมันว่าอะไร ชายนั้นตั้งชื่อสัตว์ทั้งปวงที่มีชีวิตว่าอย่างไร สัตว์นั้นก็มีชื่อว่าอย่างนั้น ชายนั้นจึงตั้งชื่อบรรดาสัตว์ใช้งาน และนกในอากาศและบรรดาสัตว์ป่า แต่ชายนั้นยังหามีผู้อุปถัมภ์ที่สมกับตนไม่
แล้ว พระเจ้าทรงทำให้ชายนั้นหลับสนิท ขณะที่เขาหลับสนิทอยู่ พระองค์ทรงชักซี่โครงอันหนึ่งของเขาออกมา แล้วทำให้เนื้อติดเข้าแทนกระดูกอย่างเดิม ส่วนกระดูกซี่โครงที่พระเจ้าได้ทรงชักออกจากชายนั้นพระองค์ทรงสร้างให้เป็น หญิง แล้วทรงนำมาให้ชายนั้น ชายจึงว่า
           "นี่แหละกระดูกจากกระดูกของเรา เนื้อจากเนื้อของเรา  จึงต้องเรียกว่าหญิง  เพราะหญิงนี้ออกมาจากชาย"

                          เพราะเหตุนั้นผู้ชายจึงจากบิดามารดาของตนไปผูกพันอยู่กับภรรยา และเขาทั้งสองจะเป็นเนื้อเดียวกัน ทั้งผู้ชายและภรรยาเปลือยกายอยู่และไม่อายกัน
(บทความทั้งหมดจากบล็อกนี้ครับ www.oknation.net/blog/dragonball )

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 55 02:18:56

จากคุณ : atiw1000
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 55 02:15:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com