Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ยิว คริสต์ อิสลาม พระเจ้าองค์เดียวกันรึเปล่า ตอน7การทำลายเมืองรักร่วมเพศ โสโดมและโกโมราห์(ตามพระคัมภีร์เดิมของชาวคริสต์) ติดต่อทีมงาน

(บทความทั้งหมดจาก www.oknation.net/blog/dragonball)


                 เรื่องราวที่นำมานี้ยังเกี่ยวข้องอยู่ในยุคเดียวกับท่านนบีอิบรอฮีม หรือ อับราฮัม  เพราะหลังจากที่ทูตของพระเจ้าสามคนมาพบกับเขาแล้วได้บอกข่าวว่าจะไปทำลาย เมือง โสโดมและโกโมราห์ อันเป็นเมืองที่ท่านนบีลูฏ หรือโลทตามพระคัมภีร์เดิมอาศัยอยู่  มีหนังฝรั่งหลายเรื่องที่ใช้สำนวนว่า เมืองนี้มันเหมือนเมืองโสโดมและโกโมรา ห์ เขาหมายถึงว่ามันเป็นเมืองคนบาปโดยแท้เต็มไปด้วยอบายมุขและการผิดเพศเต็ม เมืองไปหมด  คราวนี้เรากลับมาดูว่าจริงๆแล้วพระคัมภีร์เดิมของชาวยิวและคริสต์ว่า กล่าวถึงเมืองนี้อย่างไร โดยไม่ต้องมีคำอธิบายใดอยู่ที่ผู้อ่านจะตีความเอาเอง          
                                       เมืองโสโดมและโกโมราห์ถูกทำลาย
ปฐมกาล 19/1  ฝ่ายทูตสวรรค์สององค์นั้นมาถึงเมืองโสโดมในเวลาเย็น โลทกำลังนั่งอยู่ที่ประตูเมือง .....เขาก็ลุกขึ้นไปต้อนรับและกราบลงถึงดิน
2.  กล่าวว่า "..........ขอท่านแวะไปที่บ้านข้าพเจ้า  ผู้รับใช้ของท่านค้างสักคืนหนึ่งล้างเท้าของท่าน   แล้วค่อยลุกขึ้นแต่เช้าเดินทางต่อไป" ท่านทั้งสองตอบว่า "อย่าเลย  เราจะค้างคืนที่ลานเมือง"
3  แต่โลทเร้าท่านทั้งสอง  ท่านจึงเข้าไปในบ้านของเขา  โลทก็จัดการเลี้ยงปิ้งขนมปังไร้เชื้อ  ท่านทั้งสองก็รับประทาน
4   ท่านทั้งสองยังไม่เข้านอน  พวกผู้ชายเมืองนั้น  คือชายชาวเมืองโสโดมทั้งหนุ่มและแก่   หมดทั้งเมืองจนถึงคนสุดท้าย ก็พากันมาล้อมเมืองนั้นไว้
5   พวกเขาเรียกร้องโลทว่า "ชายที่เข้ามาหาเจ้าคืนนี้อยู่ที่ไหน  จงนำเขาออกมาให้เรา เราจะสมสู่กับเขา
6  โลทก็ออกมาทางประตูไปหาชายนั้น แล้วปิดประตูเสีย
7   กล่าวว่า "พี่น้องของข้าเอ๋ย  ข้าขอเสียทีเถิด อย่ากระทำการโหดร้ายเช่นนี้เลย
8   ดูเถิด ข้ามีลูกสาวสองคน  ยังไม่เคยสมสู่กับชายใดเลย  ข้าจะนำออกมาให้ท่าน ท่านจะกระทำแก่เขาอย่างไรก็ตามใจเถิด  แต่ขออย่าทำอะไรกับชายเหล่านี้เลย  เพราะเขามาอยู่ใต้ร่มชายคาของข้าแล้ว"
9  แต่พวกนั้นยื่นมือออกไปดึงโลทเข้ามาในบ้านแล้วปิดประตูเสีย
10  แต่แขกทั้งสองนั้นยื่นมือออกไปดึงโลทเข้ามาในบ้านแล้วปิดประตูเสีย
11 ท่านทั้งสองทำให้คนที่อยู่หน้าประตูบ้านนั้นตาบอดหมด  ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็เที่ยวคลำหาประตูจนอ่อนใจ
12  แล้วแขกทั้งสองก็พูดกับโลทว่า "ที่นี่เจ้ามีใครอีกหรือ  บุตรเขย บุตรสาว คนของเจ้าในเมืองนี้ จงนำออกไปจากที่นี่ให้หมด
13 เรากำลังจะทำลายเมืองนี้แล้ว  เพราะเสียงร้องกล่าวโทษประชาชนของเมืองนี้ต่อพระเจ้าดังหนักหนา และพระเจ้าทรงให้เราทำลายเมืองนี้เสีย
15  ครั้นเวลาเช้าทูตสวรรค์จึงชักชวนโลทว่า "ลุกขึ้นพาภรรยาของเจ้า  และบุตรหญิงทั้งสองของเจ้าที่อยู่ที่นี่ไปเสีย  เกรงว่าเมือ่เมืองนี้ถูกลงอาชญาให้พินาศเจ้าจะเสียชีวิตไปด้วย"

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 55 15:44:23

จากคุณ : atiw1000
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 55 15:43:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com