Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ยิว คริสต์ อิสลาม พระเจ้าองค์เดียวกันรึเปล่า ตอน 9 เรื่องราวของโยเซฟ นักฝัน(ตามพระคัมภีร์ฯ) ติดต่อทีมงาน

(บทความทั้งหมดจาก www.oknation.net/blog/dragonball)


เรื่องราวของโยเซฟ นักฝัน(ตามพระคัมภีร์เดิมของชาวยิวคริสต์)



               ถัดจากเรื่อง นบียะกู๊บ(ยาโคบ) แล้วก็มาถึงเรื่องรุ่นลูกของท่าน คือท่านนบียูซุฟ(โยเซฟหรือ โจเซฟ)   ซึ่งต่างก็สืบทอด ศาสนาที่อัลเลาะฮ์ (ซ.บ.) ได้ประทานให้กับนบีอิบรอฮีม(อับราฮัม) ทั้งในด้านหลักการและการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและสมบูรณ์ อันหมายถึง อิสลาม คือ การยอมจำนนโดยสิ้นเชิงของมนุษย์ต่อพระเจ้าองค์เดียวผ้สร้างทุกสรรพสิ่ง  ซึ่งศาสดาทุกท่านนับจากท่านนบีอาดัม มนุษย์คนแรกเป็นต้นมาจนถึงศาสนทูตองค์สุดท้าย คือท่านนบีมูฮัมหมัด ต่างก็ถูกส่งมาพร้อมกับสาส์นแบบเดียวกัน  และตัวบุคคลที่ยอมรับในแนวทางนี้ก็เรียกว่า มุสลิม  ไม่ว่าเขาจะเป็นชนชาติใดสายเลือดหรือสีผิวใดก็ตาม ทุกคนเสมอภาคกันด้วยภารดรภาพแห่งอิสลามเท่ากัน  นี่ว่ากันตามทัศนะอิสลามนะ
ฉันขอพาน้องไลลากลับไปที่พระคัมภีร์เดิมของชาวยิวและคริสต์อีกครั้ง เพื่อเดินทางต่อไปตามเส้นทางที่พระคัมภีร์เดิมได้กล่าวไว้
ปฐมกาล  37:1     ฝ่ายยาโคบอยู่ในดินแดนที่บิดาของท่านอาศัยนั่นคือ แคว้น คานาอัน
2       ต่อไปนี้เป็นประวัติของครอบครัวยาโคบ  เมื่อโยเซฟอายุได้สิบเจ็ดปี ไปเลี้ยงสัตว์อยู่กับพี่ชาย.......โยเซฟเอาความผิดของพี่ชายมาเล่าให้บิดา ฟัง
3        ฝ่ายอิสราเอลรักโยเซฟมากกว่าบุตรทั้งหมดของท่าน  เพราะโยเซฟเกิดมาเมื่อบิดาแก่แล้ว  บิดาทำเสี้อมีแขนยาวให้แก่โยเซฟ
4        เมื่อพวกพี่ชายเห็นว่าบิดารักโยเซฟมากกว่าตน  ก็ชังโยเซฟและพูดีกับเขาไม่ได้
5       คราวหนึ่งโยเซฟฝันและเล่าให้พี่ชายฟัง  พวกพี่ชายยิ่งชังโยเซฟมากขึ้น
6         โยเซฟเล่าว่า "ฟังความฝัน ซึ่งฉันฝันเห็นซิ
7        พวกเรากำลังมัดฟ่อนข้าวอยู่ในนา  ทันใดนั้น  ฟ่อนข้าวของฉันก็ตั้งขึ้นยืนตรง  แต่ฟ่อนข้าวของพวกพี่ๆ มาแวดล้อมกราบไหว้ฟ่อนข้าวของฉัน"
8        พวกพี่ชายจึงถามโยเซฟว่า "เจ้าจะปกครองเรากระนั้นหรือ  เจ้าจะมีอำนาจครอบครองเราหรือ "  พวกพี่ชายก็ยิ่งชังโยเซฟมากขึ้นอีก
9       ต่อมาโยเซฟก็ฝันอีก  จึงเล่าให้พี่ชายฟังว่า "ฉันฝันอีกครั้งหนึ่ง เห็นดวง อาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวสิบเอ็ดดวงกำลังกราบไหว้ฉัน
10      เมื่อเล่าให้บิดาและพวกพี่ชายกับน้องฟัง  บิดาเตือนโยเซฟว่า  "ความหมายที่เจ้าฝันเห้นนั้นมีความหมายว่าอะไร  เรากับมารดาและพี่น้องของเจ้าจะมาซบหน้าลงถึงดินกราบไหว้เจ้ากระนั้นหรือ"
11      พวกพี่ชายอิจฉาโยเซฟ  บิดานิ่งตรองเรื่องนี้อยู่แต่ในใจ

จากคุณ : atiw1000
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 55 17:39:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com