Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนที่เชื่อในพุทธศานา เชื่อการทรงเจ้าเข้าผีมั้ยค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

เริ่มสนใจศาสนาอีกครั้งเมื่อตอนเจอมรสุมเมื่อประมาณครึ่งปีมาได้แล้ว แต่ก่อนสนใจดีค่ะ เคยไปกรรมฐานจนชอบแล้วจิตใจสงบไปพักใหญ่

แต่พอมาคบกับแฟน ถูกบ้านแฟนเป่าหูเรื่องศาสนา ศรัทธา หลักธรรม ถามอะไรตอบได้ บางครั้งเหมือนโดนดูถูกในการที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับศาสนา (เค้าไม่ทราบว่าเราเคยไปวิปัสสนากรรมฐานมาแล้ว) มันกลายเป็นเบื่อไปเลย เพราะเหมือนโดนบังคับให้ทำ ให้เชื่อตามแบบฉบับของเค้า อีกอย่างเราชอบหลักการสอนขององค์ดาไลนลามะมาก และถูกจริตกับคำสอนของหลวงพ่อมิตซูโอะ คเวสโก ก็จะอ่านแล้วเอามาเล่าให้ฟัง เค้าจะกลายเป็นพูดดูถูกไปเสีย เพียงเพราะเราไม่ค่อยสนใจในคำสอนที่พระอาจารย์ที่บ้านเค้านับถือ เพราะบางอย่างมันชวนงง ทำให้เราไม่เข้าใจ (มือใหม่ ต้องการเข้าใจง่ายๆค่ะ)

ที่นี่ ตลอดที่รู้จักกับบ้านๆนี่ เค้าเชื่อในการทรงเจ้ามากเลยค่ะ เค้าจะมีสำนักประจำอยู่ที่จังหวัดทางใต้.....โดยร่างประทับเป็นตาแก่ๆ มีองค์ลงเป็นพระเกจิที่ล่วงลับไปแล้ว............บ้านเค้าก็พูดประมาณว่า องค์ที่ลงนี่เป็นพระเกจิที่นิพพานไปแล้ว ไม่กลับมาเกิด และที่มาเขา้ทรงเป็นเพราะมาโปรดคน........ที่มีจริตตรงกับเค้า.......แถมเราก็ออกตัวไปว่า เราศาสนาพุทธ เราไม่เชื่อการทรงเจ้าเข้าผี ขนาดเจอผี เรายังคิดว่า......ผีนี่ 50/50 จิตเราอาจปรุงแต่งไปเองบ้าง อะไรบ้าง..........

นี่เราพยายามค้นๆๆและถามๆๆว่าในศาสนาพุทธ มีการทรงเจ้าจริงหรือ บ้านเค้าก็มาพูดว่า เราอาจไม่เชื่อเพราะเป็นเด็กรุ่นใหม่ พ่อแม่ไม่ค่อยในใจเรื่องศาสนา แต่ในสมัยพุทธกาลมีจริง.....

สุดท้าย....พอเรามีเรื่องกับแฟน เพราะเรื่องแม่แฟนก้าวก่ายเรื่องชีวิตคู่ แม่แฟนเลยงัดเอาเรื่องทรงเจ้ามาพูดว่าเรา-พ่อเรา-แม่เราไปทำไสยศาสตร์ใส่ลูกเค้า(บ้านเราไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลยค่ะ) ทำให้ลูกเค้าหลงเรา ไม่กล้าทิ้งเรา นิสัยยอมเรามากเกินไป.........แฟนเราเค้าเลือกจะทิ้งระยะห่างกับเราทันที เพราะฟังคลิปเสียงที่แม่แฟนถ่อสังขารขับไปรถไปกว่าสองสามร้อยกิโลเพื่อไปอัดถึงสำนัก.........ส่วนเราพอได้ยิน เราเลือกจะทิ้งแฟนในตอนนั้นเลยค่ะ ไม่ต้องคิด ไม่ลังเล พิสูจน์ไปเลย เลิกให้แล้ว ดูกันใครจะตามใคร หักดิบเถื่อนไปหน่อย แต่มีเหตุผลจริงๆค่ะ สุดทน......ฮ่าฮ่าฮ่า

พอโดนเรื่องแบบนี้ มันเหมือนเป็นปมอ่ะ เป็นปมสงสัยว่าเรื่องนี้มีจริงหรือ

การที่พระที่บ้านเค้าอ้างมาทรงใส่ร้ายเราว่า เรา-บ้านเรา ทำคุณไสยฯใส่ ซึ่งแฟนพิสูจน์ไปแล้วว่าของที่อ้างว่าอยู่ในนั้น ในนี่ มันไม่มีจริง เค้าไม่บาปหรือ แล้วการมาโปรดเพื่อได้บุญตามที่เค้าอ้าง มันจะได้บุญตรงไหนกัน ในเมื่อเราฟังแล้วมีอารมณ์อาฆาตทันที (ตอนนี้กำลังทำภาวนาเพื่อลดแรงอาฆาตของตัวเราอยู่ ยังแอบตามใจกิเลส อารมณ์ตัวเองอยู่บ้าง) ฮ่าฮ่าฮ่า

ช่วยตอบให้เราคลายปมสงสัยหน่อยค่ะ เพราะตอนนี้เราพยายามหาเรื่องเพื่อให้เรามีความเมตตา และสังเวชในกรรมของแม่แฟนและครอบครัวแฟนอยู่ค่ะ หลักๆนี่สงสารตัวเองเหลือคณาที่ต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้ค่ะ ทำให้เครียดลงกะเพราะและซึมเศร้าเนื่องจากโดนการกระทำจากแม่แฟน......มันแค้นเพราะเหตุนี้ด้วยมั่งค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : Miracles in my life
เขียนเมื่อ : 3 ต.ค. 55 11:07:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com