Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมเสียคนรักไปเพราะเธอเชื่อการทำนายอนาคต ติดต่อทีมงาน

คนที่ทำให้เธอเชื่อว่าผมไม่ใช่คู้แท้นั้นมีลักษณะดังนี้

เป็นคนที่ใจบุญ ชอบช่วยเหลือเด็กยากไร้ ช่วยจนตัวเองไม่มีเงิน ไม่มีบ้าน ชอบปฎิบัติธรรม และกำลังจะบวชตลอดชีวิตปลายปีนี้ คนรักผมเป็นกัลยาณมิตรกัน คอยช่วยบริจาคเงินทุกเดือนสมทบค่าอาหารเด็กๆ

เขาคนนี้ แม้เหมือนจะไม่ชอบแสดงว่าตนหยั่งรู้อนาคต แต่สุดท้ายก็จะต้องบอกว่าตนได้เห็นอะไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาคนรักผมอ้างว่าที่เขาพูดมันไม่เคยพลาด จนเมื่อเร็วๆนี้เขาพูดว่า

1. จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงในกรุงเทพฯในเร็วๆนี้ (ไม่เกินช่วงไตรมาสแรกปี 56) ความร้ายแรงมากกว่าที่เคยมีมา

2. ผมไม่ใช่คู่ของเธอ และเธอจะไม่สมหวังในรักในชาตินี้  และในอนาคตหลังจากผม เธอจะโดนผู้ชายหลอกอีก

ในข้อแรกนั้นเล่นเอาคนรักผมตื่นตระหนกมาก แต่ก็ไม่เท่าข้อ 2 ซึ่งแรกๆเขาเตือน เธอก็คงเก็บไปคิด แต่พอระยะหลังเรามีปัญหากันด้วยเรื่องครอบครัวเธอ ทำให้เธอคงคิดมาก สุดท้ายเธอก็เลิกกับผม เพราะเธอมั่นใจว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นคือเรื่องจริง (เขาพูดกับเธอหลายครั้งมากว่าให้เธอรักษาศีล อย่ามีรัก และให้เลิกกับผม เพราะยังไงเธอก็ไม่สมหวัง) เธอคิดว่าให้ผมไปตอนนี้มันดีกว่า อย่างน้อยเธอก็เสียใจน้อยกว่าที่เราลงเอยกันแล้วผมต้องไป (ผมรู้สึกว่าทำไมเธอเห็นแก่ตัวจัง เฮ่อ!)

ผมพยายามพูดในเหตุและผล ผมบอกว่าสมมมุติว่าเขามีวิชาจริงก็ใช่ว่าเราจะต้องแน่ใจว่ามันต้องเป็นแบบนั้น เพราะพุทธสาสนาที่คนทั้งสองเชื่อก็ยังบอกว่าทุกสิ่งนั้นอนิจจัง ไม่มีอะไรแน่นอน การทำนายอนาคตก็เช่นเดียวกัน แล้วผมก็ขอให้เธอคิดนิดนึงว่าคนที่เธอควรเชื่อควรจะเป็นคนที่ แม้แต่ตัวเองก็ช่วยตัวเองไม่ได้ (เอาเงิน เอาบ้านไปเลี้ยงเด็กๆหมด ซึ่งเด็กเหล่านั้นมีพ่อแม่ด้วยซ้ำ) หนำซ้ำยังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่รู้ตัวอีกหรือ ผมก็ไม่เห็นว่าพระอาจารย์ที่น่าเคารพจะมาเน้นด้านนี้เลย มันไม่ใช่สิ่งที่คนจะบวชตลอดชีวิตควรจะทำด้วยซ้ำไป

ผมเองจนปัญญาจะพูดแล้วครับ ใจจริงถ้าเราเลิกกันเพราะเธอหมดรักผม ผมก็เสียใจแต่ก็จะยอมรับมัน แต่นี่เราเลิกกันแบบนี้ ผมเป็นห่วงเธอ ผมกลัวว่าความไม่อยู่กับปัญญา และเหตุผล รวมทั้งความหนักแน่นของเธอ จะทำให้เธอต้องพบกับความทุกข์อีกมากในอนาคต ทุกท่านมีความเห็นยังไงครับ ถ้าสมมุติว่าคุณนั่งข้างๆผมคุณจะพูดยังไงเพื่อให้เธอเข้าใจ (หรือคุณจะพูดกับผมยังไงเพื่อให้เข้าใจเธอก็ได้ ถ้าคิดว่าเธอทำถูกแล้ว)

ปล. คนที่สงสัยว่าเธอหาข้ออ้างมาเลิกกับผมรึเปล่า ทีแรกผมก็คิดว่าอาจจะใช่ แต่ตอนนี้ผมว่าไม่ใช่ครับ เธออาจไม่ได้รักผมเท่ากับคนในครอบครัว แต่ถ้าเธอยังหนักแน่นไม่ฟังอวิชา เธอก็คงไม่ตัดสินใจเด็ดขาดแบบนี้

ผมไม่รู้เกี่ยวกับห้องศาสนาโดยตรงหรือไม่ รบกวนทีครับ

จากคุณ : Mr. Prodigy
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 10:36:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com