Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ได้เมลมา-บอกต่อ...เปิดหลักสูตร'พุทธ'แบบออนไลน์ มหาจุฬาฯสอนผ่านเน็ต ติดต่อทีมงาน

เปิดหลักสูตร'พุทธ'แบบออนไลน์ มหาจุฬาฯสอนผ่านเน็ต

พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เปิดเผยว่า มหาจุฬาฯ ได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจำนวนมาก เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย พัฒนาแอพพลิเคชั่น ต่างๆ มาพอสมควร สร้างเครือข่ายเพื่อการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยเอง MCUNet เชื่อมโยงสาขามหาจุฬาฯ มีความพร้อมในเรื่องเทคโนโลยี ประกอบกับปัจจุบันมหาวิทยาลัยกำลังก่อสร้างวิทยาพุทธศาสน์นานาชาติในพื้นที่ 84 ไร่ มีสภาสมาคมมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาโลก ที่มีสมาชิกทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทย คือ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วังน้อย อยุธยา และในอีก 3 ปีหน้า ก็จะเข้าสู่ประชาคมอาเชียน หลักสูตรการสอนทางไกล จะเป็นหลักสูตรแรกของพระพุทธศาสนา จำเป็นต้องเป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อยอดในอนาคตด้วย

ด้าน ผศ.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป ผู้อำนวยการหลักสูตร กล่าวว่า หลักสูตรบัณฑิตศึกษา ปริญญาโท สาขาการจัดการเชิงพุทธ เรียนออนไลน์ ที่เสนอสภามหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ได้ผ่านการพิจารณาของผู้เกี่ยวข้องตามลำดับ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาดูแลกำกับ มีระบบติดตามประเมินผล กลุ่มเป้าหมาย พระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ที่มีภาระดูแลวัดวาอาราม ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเรียนในห้องเรียน ให้สามารถเรียนผ่านอินเตอร์เน็ตได้ หลักสูตรนี้เน้นการเรียนการสอนทางไกล มีการพบปะติดตามผู้เรียนเป็นระยะๆ ผู้เรียนที่อยู่ใกล้ สามารถเข้ามาฟังการบรรยายสดๆ ในห้องเรียนได้ ทบทวนความรู้ได้ตลอดเวลา ภายใต้การกำกับดูแล ติดตามอย่างใกล้ชิด และมีการประเมินผลเป็นระยะๆ ปัจจุบัน มหาจุฬาฯ มีความพร้อมในด้านการจัดการ โดยได้พัฒนาโปรแกรมต่างๆ เช่น ระบบทะเบียนนิสิต ระบบถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ต ระบบการเรียนการสอนทางไกลวิดีโอออนดีมานด์ ห้องเรียนที่ทันสมัย ห้องเรียนอิเล็กทรอนิกส์ หรือห้องเรียนอัจฉริยะ (e-classroom) ด้านเครือข่ายมีความพร้อมอย่างเต็มที่ จึงพร้อมสนับสนุนในการเปิดหลักสูตรออนไลน์อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม หลักสูตรดังกล่าว ผ่านการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัย คาดว่าจะสามารถเปิดรับสมัครและทำการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2/2555 ผู้สนใจติดต่อคณะสังคมศาสตร์ อาคารเรียนรวม โซนบี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โทร.0-3524-8000 ต่อภายใน 8269 อีเมล์ mcusocialreview@gmail.com

จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 18:52:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com