Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อสันติ วิหิงสา โศก อปริหานิยธรรม (ธรรมที่จะทำให้เสื่อม) ติดต่อทีมงาน

เนื้อหาเก่าที่ผมเคยนำมาลงสันติอโศกและความเข้าใจเรื่องศีลของสันติอโศก

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่สังคมไทย จะมาตระหนักเรื่องภัยร้ายแรง ต่อพระพุทธศาสนา  ภัยร้ายแรง ต่อสังคมไทย ต่อความมั่นคงของชาติ
ความ พยายามที่จะเผยแพร่คำสอนที่ผิดไปจากหลักธรรมวินัย การไม่เชื่อฟังพระเถระ แล้วทำการบวชพระเองด้วยเอหิภิกขุ จนได้สาวกครบองค์สังฆกรรม แล้วทำการจัดตั้งรากฐานแห่งลัทธิเดียรถีย์โดย โมหะอุตริ ที่ว่าตัวเองบรรลุโสดาบันแล้ว เผยแพร่คำสอนที่ขัดกับพระไตรปิฏก แปล บาลีไปตามสิ่งที่ตัวเองบอกว่า รู้ได้ด้วยญาณ กระทำการจัดตั้งองค์กรณ์ เพื่อขอเงินสนับสนุนจากภาครัฐ มาเพื่อทำลายรัฐ ทำลายพระพุทธศาสนา กล่าวตู่พระธรรมวินัย สิ่งเหล่านี้ ชาวพุทธในไทย และฝ่ายปกครองจะนิ่งดูดายต่อไปไม่ได้อีกแล้ว เพราะนานวันเข้า องค์กรณ์เหล่านี้ยิ่งเติบใหญ่ และเริ่มมีบทบาทเข้ามาในสังคมไทยมากขึ้น
การ จัดตั้งชุมชน จัดตั้งองค์กรณ์ เป็นรัฐซ้อนรัฐ อำนาจสูงสุดไม่ไช่รัฐไทย แต่เป็นจ้าวลัทธิ ที่ชื่อโพธิรักษ์ที่เป็นผู้ชี้ขาดทุกสิ่ง เป็นกฏหมาย องกรณ์ที่จัดตั้งมา ก็เพื่อขอเงินสนับสนุนจากภาครัฐ แต่กลับกัน เงินภาษีที่หลุดรอดออกมาจากชุมชนนี้ น้อยมาก เพราะเค้าปลูกผัก สร้างและทำ กินเองใช้เอง เป็นผลผลิตมวลรวมแบบ สาธารณะโภคีซึ่งโพธิรักษ์ ดัดแปลงมาจาก ลัทธิสังคมนิยม
 "นี่เท่ากลับว่ารัฐไทย นำเงินภาษี ไปสนับสนุนให้โพธิรักษ์ มาทำลายชาติและศาสนา"
เมื่อ โพธิรักษ์ได้สาวกที่ชื่อจำลองศรีเมือง ก็เหมือน "เสือที่ติดปีก"ตอนนี้สันติอโศก แผ่ขายลัทธิออกไป กว้างขึ้น และเริ่มเข้ามามีบทบาทในการเมืองไทย เมื่อเริ่มก่อตั้งพรรคพลังธรรมและ การเมืองภาคประชาชนของคนกลุ่มนี้ เริ่มมีอำนาจต่อรอง สามารถเรียกร้อง และชี้ชะตาฝ่ายรัฐได้ จะเห็นได้จาก ม๊อบต่างๆที่ผ่านมาเมื่อมี สันติอโศกร่วมด้วย ย่อมเข็มแข็ง
โพธิรักษ์ พูดเรื่องนี้ว่า

"..นี่ ขอบอกถึงสาเหตุที่ คณะชาวอโศก พากันออกมาชุมนุม ตั้งแต่อาตมาเป็นนักบวช คนก็ว่าพระมายุ่งเกี่ยวอะไรกับการชุมนุม มายุ่งเกี่ยวอะไรกับเขา เขาจะทะเลาะกัน? จริงๆแล้ว พระนี่แหละตัวดีที่ จะต้องห้ามการทะเลาะกัน เพราะพระ หรือเรียก ในภาษา บาลีว่าสมณะ สมณะแปลว่า ผู้สงบ เพราะฉะนั้นถ้าพาซื่อเข้าใจว่า เป็นสมณะคือผู้สงบ ก็คือเป็นนักนั่งสงบ ไปอยู่ที่ไหนๆ ก็ไปเอาแต่นั่งสงบ ก็ไม่รู้ไม่ชี้กะใคร ใครจะเป็นจะตายอย่างไร ใครจะขึ้นม้าลงช้างอะไรก็ว่ากันไป ฉันเป็นสมณะ ฉันสงบแล้วฉันไม่รู้เรื่อง ถ้าสมณะ ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ราวอะไร กับเขาเลย อย่างนี้ก็เป็นสมณะไม่รู้เรื่อง ไม่เอาถ่าน สงบเฉย เหมือน ช้าง ม้า วัว :-) ที่ก้มหน้า ก้มตา กินหญ้า กินฟาง ไปตามประสา โดยไม่สนใจว่า สังคมเขาจะเป็นยังไง อยู่กับเขากินข้าวเขาด้วยซ้ำนะ เขาใส่บาตรให้กิน เขาหาของดีๆ มาให้กินด้วยซ้ำ แต่เมื่อถึงคราว เขาจะตีกันตาย ฉันไม่เกี่ยว ฉันผู้สงบแล้ว ฉันไม่ยุ่ง นี่คือความเข้าใจผิด ของสังคม มนุษยชาติ ผู้สงบแล้ว ต้องมาช่วยให้เขาเกิดสงบ ไม่ใช่ผู้สงบก็คือผู้อยู่เฉยๆ ใครจะเป็นจะตายยังไงกูต้อง...”เฉย”! อันนี้ใช้ไม่ได้"

โพธิรักษ์ กล่าวหาว่า พระที่รักสงบรักสันโดษแสวงหาความหลุดพ้น ไม่ไช่พระ อันนี้ก็น่าแปลก ที่ผมยังคงศรัทธาต่อหลวงปู่มั่น หลวงพ่อพุทธทาส ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แตกต่างจากความเชื่อของ โพธิรักษ์ อย่างสิ้นเชิง
   หลายครั้งที่ ภาพข่าวต่างประเทศ มีรูป สมณะ สันติอโศก เข้าร่วมชุมนุม แล้วเค้าไม่เข้าใจว่า "นั่น ไม่ไช่ พระสงฆ์ไทย" แล้วทำความเสื่อมเสียต่อภาพลักษ์ พระสงฆ์ในประเทศไทย(ที่จริงผมว่า ทุกม๊อบ ไม่ควรมีพระมายุ่งเลยไม่ว่าจะเป็นสีใหน) มันทำให้ศาสนาพุทธดูเสื่อมลงไปในสายตาคนต่างชาติที่เค้ามองมาในเมืองไทย ว่า    "พระไปยุ่งอะไรกับการเมือง" 

ส่วนในด้านฝ่ายบ้านเมือง เมื่อมี รัฐซ้อนรัฐ ความเป็นปึกแผ่นย่อมเสื่อมลง ประชาธิปไตยถูกชี้นำโดยคนอีกสองคน
"คือโพธิรักษ์ และจำลอง"

กลุ่ม มวลชนสันติอโศก คืออำนาจในการต่อรอง ที่ทั้งสองคนมีอยู่ และมีไว้เพื่อ บงการประเทศให้ได้ตามที่ใจต้องการ ม๊อบที่ผ่านไป มองด้วยตาก็รู้ว่า อุปถัมย์โดยสันติอโศก แนวทางสังคมนิยม แนวทางมาร์กซิส ถูกอ้างโดยคำว่า"พอเพียง"

ที่สุด ในอนาคต โรงเรียนต่างๆของสันติอโศกที่กำลังฟูมฟักเยาวชนให้เป็นอนาคตของประเทศไทย จะสร้างคนรุ่นใหม่ให้เป็นไปในรูปแบบใดก็ลองนึกดู
 เราจะปล่อยให้ปัญหา มันคาราคาซัง เพื่อรอให้เค้าเติบใหญ่ขึ้นมาครอบงำประเทศ  และครอบงำคำสอนทีถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัย แบบนั้นหรือ

 
 

จากคุณ : อาโก หนองจอก
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 12:29:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com