CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    + + ชนชาติเผ่าพันธุ์ของพระเยซูช่างไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สมแล้วที่เป็นชนชาติที่พระเจ้าเลือกสรรค์และรับไว้ในอุปการะคุณ + +

    "ยิว" โดย นิติภูมิ นวรัตน์

    3 ตอนจากเปิดฟ้าส่องโลก ตามเก็บมาให้อ่านกัน

    ยิว (1)

    มีผู้ส่งหนังสือมาให้อ่านเล่มหนึ่ง ชื่อว่า “เพาเวอร์ยิว” เรียบเรียง โดยกองบรรณาธิการ นิตยสาร Thaicoon อ่านแล้วก็ได้รับความรู้ดีมาก โดยเฉพาะเรื่องราวของคนยิวบนโลกใบนี้ ผู้อ่านท่านจะเชื่อหรือไม่ว่า พระเยซูนั้น พระองค์ก็ทรงเจริญวัยภายใต้การเลี้ยงดูแบบ วัฒนธรรมคนยิวแท้ๆ คาร์ล มาร์กซ ผู้ค้นคิดลัทธิคอมมิวนิสต์ นี่ก็ยิวของแท้เช่นกัน นอสตราดามุส ผู้สามารถทำนายทายทักเรื่องราวในอนาคต ท่านนี้ก็เป็นยิว อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, ซิกมันด์ ฟรอยด์ ฯลฯ ท่านทั้งหลายเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคนยิวทั้งนั้น

    “เพาเวอร์ยิว” เป็นหนังสือที่น่าอ่านมาก อ่านแล้วจะทราบว่า ประชากรโลกที่มีมากกว่า 6 พันล้านคนในปัจจุบันนี้ มียิวอยู่เพียง 12 ล้านคน ยิวทั้ง 12 ล้านนี่ ที่จริงแล้ว ก็คือคณะผู้ครองโลกของแท้นั่นเอง

    ในหนังสือเล่มนี้มีบทสัมภาษณ์นิติภูมิเป็นพิเศษ แต่ขอโทษเถิดครับ เมื่อเวลาท่านนำไปถอด ความจากเทป ผู้ถอดอาจจะไม่ได้ใส่ใจถอดโดยครบถ้วนกระบวนความ หรือไม่ได้สนใจคำอ่าน ตัวสะกด หรือตรวจสอบความถูกต้อง ก็เลยมี “คำพลาด” อยู่หลายคำเหมือนกัน

    ศัพท์ทางศาสนา ภาษา และเชื้อชาติ ถ้าหากท่านสะกดผิด เพียงนิดเดียว ความหมายก็จะผิดแผก แตกออกไป สิ่งที่ผู้พูดพูดดี ปรารถนาดี ก็อาจจะกลายเป็น ปรารถนาร้ายไปก็ได้ อยากจะขอ ความกรุณาท่านผู้พิมพ์ช่วย แก้ไขให้ด้วยครับ ถ้าแก้ไขตรงนี้ได้ หนังสือ “เพาเวอร์ยิว” นี้ จะน่าอ่านมากขึ้นเยอะทีเดียว

    เดี๋ยวนี้ มีหลายแห่งไปอัดเทปคำบรรยาย อภิปราย ของนิติภูมิ ตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นก็นำไปถอดเทป และไปพิมพ์ขายบ้าง แจกบ้าง นำไปลงหนังสือบ้าง หลายท่านไปจ้างเด็กถอดเทป ถอดทั้งหมดบ้าง ถึงตอนขี้เกียจก็ข้ามไปบ้าง เขียนผิดไปบ้าง อย่างนี้ ก็ก่อให้เกิดความเสียหายได้เหมือนกันครับ

    เอาละ ไหนๆ เขียนถึงหนังสือ “เพาเวอร์ยิว” ก็ขอเอาเรื่องยิวมาเล่าต่อในเปิดฟ้าส่องโลก ผู้อ่านท่านที่เคารพครับ และแล้ว การเมืองโลกก็ดำเนินไปตามกระแสที่เราเคยคาดการณ์กันไว้ คือ สงครามจะมาจากเรื่องของศาสนา ความเชื่อ และความขัดแย้งที่มีมาตั้งแต่สมัยดั้งเดิม และจะหมุนมาซ้ำรอยไม่รู้จักจบสิ้น ความขัดแย้งระหว่างไทย-พม่า เกิดมาในสมัยโบราณแล้วก็จบ ระหว่างไทย-เขมร เดี๋ยวนี้ก็ไม่มีใครระลึกนึกถึง ระหว่างรัสเซีย-โปแลนด์ ระหว่างฝรั่งเศส-เยอรมัน เยาวชนคนในประเทศเหล่านั้น ไม่มีใครพูดถึงเรื่องอย่างนี้แล้วครับ

    แต่ระหว่างมุสลิม-ยิว นี่ ยังห้ำหั่นกันจนถึงปัจจุบัน

    แต่เพราะยิวคุมสื่อสารมวลชนของโลกไว้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด การประชาสัมพันธ์ 2 ด้านพร้อมๆกันของสื่อมวลชนโลก จึง 1. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ทางซีกของชาวยิว หรือกลุ่มคนผู้ถือหางยิว และ 2. โยนภาพลักษณ์ร้ายๆ ให้ผู้คนทางซีกของโลกอิสลาม

    ผู้อ่านท่านลองนึกถึงคนยิวบนเวทีโลกซีครับ ภาพลักษณ์แต่ละท่านดีๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าคุณเฮนรี่ อัลเฟรด คิสซิงเจอร์ ยิวที่เกิดในเยอรมนี อพยพมาอยู่ในสหรัฐฯเมื่อ พ.ศ.2481 แมดาลีน อัลไบรท์ ยิวที่เกิดในกรุงปราก ประเทศเชโกสโล*เกีย ภายหลังอพยพมาอยู่ในอังกฤษและสหรัฐฯ

    อลัน กรีนสแปน ผู้ว่าการธนาคารกลางของสหรัฐฯ ซึ่งครองตำแหน่งสำคัญทาง การเงินการธนาคารของสหรัฐฯ ตั้งแต่สมัยที่นายเรแกนเป็นประธานาธิบดี และครองติดต่อกันยาวนานมาเรื่อย จนกระทั่งถึงยุคบุชผู้พ่อ ตามด้วยยุคของคลินตัน*ก 8 ปี ถึงแม้ว่าบุชผู้ลูกเป็นประธานาธิบดี ก็ยังใช้กรีนสแปนเป็นผู้ว่าการธนาคารกลางของสหรัฐฯ เพื่อกอบ*้เศรษฐกิจ

    ห้วงช่วง 4-5 ปีมานี้ ผู้อ่านท่านคงจะสังเกตนะครับว่า ชื่อของพอล ครุกแมน เด่นมากใน ด้านเศรษฐศาสตร์ สื่อสารมวลชนต่างๆ ต่างให้สมญาครุกแมนว่า เป็นนอสตราดามุส แห่งโลกเศรษฐศาสตร์ ท่านผู้นี้ก็เป็นยิวของแท้ 100% ที่เกิดในนิวยอร์ก เมื่อ พ.ศ.2496

    ลองดูรายชื่อยิวรายอื่นๆซีครับ สตีเวน สปีลเบิร์ก, ดัสติน ฮอฟแมน, พอล นิวแมน, เคิร์ก ดักลาส, แฮร์ริสัน ฟอร์ด, บรูซ วิลลิส, ริชาร์ด เกียร์ ฯลฯ

    สตีเวน สปีลเบิร์ก เกิดในโรงพยาบาลยิว มาจากครอบครัวยิวที่เคร่งครัดมากคนหนึ่ง ผู้อ่านลองสังเกต ดารานักแสดงในหนังของสปีลเบิร์ก ส่วนใหญ่จะใช้ดารายิวแทบทั้งนั้น หรือแม้แต่การเลือก สร้างภาพยนตร์ ก็จะสร้างภาพยนตร์ที่ให้คนทั้งโลกเห็นใจยิว อย่างภาพยนตร์เรื่อง Schindler's list ที่ได้รับรางวัลเยอะแยะ เป็นหนังที่ใครดูแล้ว ยากที่จะไม่หลั่งนํ้าตา ให้ยิวที่ถูกพวกนาซีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2

    พรุ่งนี้มาว่ากันถึงอิทธิพลของยิวกันต่อครับ.

    ยิว (2)

    นิติภูมิอ่านจากหนังสือ “เพาเวอร์ยิว” จึงทราบว่า เดิมเจ้าของและผู้ก่อตั้งบริษัทเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คัมปะนี คือ นายวอลท์ ดิสนีย์ ท่านผู้นี้ไม่ใช่ชาวยิว แถมยังเป็นอเมริกันที่เกลียดยิว อย่างเข้ากระดูกดำซะ*ก หนังในสมัยที่คุณวอลท์ ดิสนีย์บริหาร มีแต่การ์ตูนดีๆ ที่สร้างจินตนาการให้เยาวชน อย่างสโนไวท์กับเจ้าหนูมิกกี้

    พ.ศ.2527 นายไมเคิล ไอสเนอร์ ชาวยิว ซื้อกิจการวอลท์ ดิสนีย์ ยิวคนนี้ก็ขยายกิจการของบริษัท ไปสู่ความบันเทิงเริงรมย์ และเรื่องของความรุนแรง จากนั้นก็ขยายเครือข่ายต่อไปยัง ธุรกิจ*กหลายอย่าง เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ดังๆ ทั้ง Touchstone Television และ Buena Television แถมยังเป็นเจ้าของเคเบิลทีวีที่มีสมาชิก*ก 14 ล้าน รวมถึงผลิตวีดิโอ*ก 2 แห่ง จนถึง พ.ศ.2535 นายไมเคิล ไอสเนอร์ ก็เข้าไปซื้อ ABC Television Network ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ ก็คลุมไปทั้งนิวยอร์ก ชิคาโก ฟิลาเดลเฟีย ลอสแอนเจลิส และฮิวส์ตัน นอกจากนั้น ยังขยายเครือข่ายโทรทัศน์ไป*กหลายแห่งทั่วยุโรป

    หน้า 124 ของหนังสือเพาเวอร์ยิวเขียนว่า “การซื้อ ABC จึงเท่ากับว่าดิสนีย์กุมเครือข่าย ระดับยักษ์เอาไว้ในมือเลยทีเดียว ทั้งนี้ ยังไม่นับถึงการเป็นเจ้าของคลื่นวิทยุ*กหลายคลื่น นอกจากนั้น ยังกุมนิตยสารผู้หญิงและนิตยสารรถยนต์ไว้*กหลายชื่อหัว

    ABC เป็นเจ้าของ Lifetime Television และ Arts & Enter-tainment Network ซึ่งวัยรุ่นรู้จักกันในนามเคเบิล A&E ที่เด็ดยิ่งกว่านั้น คือ ABC เป็นบริษัทแม่ของ ESPN ที่คอกีฬาทั้งหลายรู้จักกันดี คนที่บริหารช่องกีฬานี้เป็นยิวมีชื่อว่า สตีเฟน บอร์น สไตน์

    โทรทัศน์เป็นสื่อที่เข้าถึงทุกครัวเรือนง่ายและราคาถูก ดังนั้น การครอบครอง ESPN ได้ ก็เท่ากับครองใจคนดูกีฬาทั่วโลก และการเป็นเจ้าของ A&E ได้ ก็เท่ากับว่าดิสนีย์เป็นเจ้าของรสนิยมความบันเทิงของวัยรุ่นทั่วโลก มิหนำซ้ำ ยังเป็นช่องทางในการโปรโมตหนังของดิสนีย์ได้เป็นอย่างดี*กด้วย...”

    “...เรียกได้เต็มปากว่า ดิสนีย์มีเจ้าของเป็นยิว และคนที่บุกเบิกความยิ่งใหญ่ในวงการหนัง ให้กับดิสนีย์ก็เป็นยิว ทั้งนี้ บริษัทในเครือภายใต้กลุ่มทำหนังของดิสนีย์ ก็อย่างเช่น Touchstone Pictures, Holly-wood Pictures, Caravan Pictures และ Miramax Films...”

    จากคุณ : ปาเลสติเนี่ยน - [ 28 ส.ค. 47 21:50:10 A:203.113.51.73 X: TicketID:070250 ]