CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ท่านพุทธทาสภิกขุนี่เป็นใครเหรอคะ แล้วท่านอยู่ที่วัดไหน

    ต้องขอบอกหน่อยนะคะ ว่าเราไม่กระดิกเรื่องศาสนาเลย ไม่ว่าจะพุทธ,คริสต์,อิสลามฯลฯ(ถึงแม้จะนับถือพุทธก็เหอะ)

    เมื่ออาทิตย์ก่อนเราป่วยไม่ได้ไปรร.นอนอยู่บ้าน แม่ไม่ให้เล่นเกมเราเลยอ่านการ์ตูน แม่เห็นอ่านบ่อยเข้าเลยหยิบหนังสือเล่มนึงมาให้เราอ่าน เห็นหน้าปกก็หันหน้าหนีแล้ว ชื่อหนังสือว่า "แก่นพุทธศาสน์" แต่พอดีเหลือบไปเห็นข้างบนว่า ได้รางวัลจากยูเนสโกด้วย ก็เลยลองอ่านดู เพราะอยากรู้ว่ามันเกี่ยวอะไรกับยูเนสโกฟะ


    พออ่านได้2-3 หน้าเท่านั้นแหละ ถึงกับอึ้งว่าทำไมพุทธศาสนามันลึกซึ้งเช่นนี้ และเปลี่ยนความเชื่อในหลายๆ เรื่องทางพุทธศาสนาที่เราเคยได้ยินมา(ตอนนี้ยังอ่านไม่จบ อ่านได้10 กว่าหน้าเอง ทำหนังสือหายไปไหนไม่รู้ - -')

    เลยทำให้เราอยากรู้จักท่านอ่ะค่ะ เท่าที่อ่านดูท่านเป็นพระที่ท่าทางจะมีความรู้มากๆ ทีเดียว เก่งอ่ะ และไม่ทราบว่าท่านอยู่ที่วัดไหนอ่ะคะ อยากเห็นตัวจริง จะถามแม่ก็ไม่กล้า กลัวเก๊กแตก เพราะตอนแรกดันไปทำท่าประมาณว่าธรรมมะหนูไม่สน - -'


    และขอรบกวนอีกข้อค่ะ คือถ้าจะศึกษาธรรมมะเนี่ยมันมีหนังสือให้อ่านมั๊ยคะ(ไม่อยากไปวัดอ่ะ) แล้วควรจะเริ่มยังไง ถ้าอย่างคณิตศาสตร์ ที่เราเริ่มเรียนตั้งแต่เด็ก มันก็จะเริ่มจากบวกลบ, คูณหาร จนกระทั่งไปถึงถอดรูทแก้สมการ, แคลคูลัส ไปเรื่อยๆ คือ เริ่มจากง่าย ไปยาก แต่เรื่องทางศาสนาเนี่ย มันควรจะเริ่มยังไงอ่ะค่ะ เราไม่รู้ว่าความยากง่ายในศาสนาเค้าจัดกันยังไง ควรอ่านหนังสือเล่มไหน ก่อนหรือหลัง เพราะว่าศาสนานี่มันไม่มีเป็นหลักสูตรใช่มั๊ยคะ
    อ้อ..แล้วเราก็อ่านภาษาบาลีไม่เป็นด้วยอ่ะ(ที่มีจุดอยู่ค้างใต้ กับมีวงกลมเล็กๆ อยู่บนตัวหนังสืออ่ะค่ะ)

    ยังไงช่วยรบกวน ผู้เริ่มศึกษามือใหม่ด้วยนะคะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^^

    จากคุณ : super rabbit - [ 13 ธ.ค. 47 16:49:16 A:203.113.32.9 X:203.150.217.113 TicketID:078180 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป