CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หนีลูกเที่ยว เดินเดี่ยวแดนมังกรน้อย [day 2]


    ค่ำวันแรกก่อนเข้านอน ออกสำรวจบริเวณโรงแรมซักเล็กน้อย ปรากฎว่าอยู่ด้านหลังห้าง SOGO ห้างสัญชาติญี่ปุ่นยอดฮิตของที่นั่นเค้า ห่างกันแค่ประมาณ 100 เมตร ซึ่งข้ามถนนจากหน้า SOGO ไป ก็จะเป็นห้างญี่ปุ่นอีกห้าง คือ Mitsukoshi และพอเดินเลยไปอีกไม่กี่สิบเมตร ก็จะเป็น Time Square ห้างที่(เคย)ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง

    นี่ยังไม่นับว่าชั้นใต้ดินโรงแรม มีร้าน IKEA แบรนด์ระดับโลกจากสวีเดนที่รวมเครื่องใช้ในบ้านสารพัด กับฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็นสาขาย่อยของร้านของเล่น Toy 'R' Us ที่อยู่ในห้างเล็กๆ แห่งหนึ่ง นี่ถือว่าเป็นตำแหน่งที่พักที่สุดยอดมากๆ ทีเดียว

    ในเมื่อทริปนี้ตั้งใจมาพักผ่อน ก่อนนอนจึงต้องมีแอลกอฮอล์มาช่วยย่อยอาหารซักหน่อย ก็เดินเข้าซูเปอร์มาร์เกตเจ้าดังของฮ่องกง คือ Wellcome (สะกดไม่ผิดหรอก มี L สองตัวจริงๆ) แวะหาของซ่าๆ ดื่มก่อนนอน จะได้หลับสบาย

    ใน Wellcome มีเบียร์สิงห์เบียร์ช้างบ้านเฮาขายด้วยนะ ผมเลือกซื้อมาหลายๆ ยี่ห้อเพื่อมาลองชิมดู ราคาก็ถือว่าไม่แพงสำหรับเบียร์ยี่ห้อที่เราคุ้นเคยทั้งหลาย เช่น Heineken กระป๋องละ 6.5 เหรียญ Carlsberg 5.8 เหรียญ เบียร์ท้องถิ่น Tsing Tao ราคาแค่ 4.5 เหรียญเองมั้ง พวกเบียร์อิมพอร์ตจะแพงขึ้นมาหน่อย เช่น Guinness, Budwiser ฯลฯ พวกนี้อยู่ระหว่าง 9-13 เหรียญ แต่เป็นกระป๋องยาว 500cc ซึ่งผมว่าถูกกว่าบ้านเราอีกนะ เพราะจำได้ที่คาร์ฟูร์ Guinness ขนาดปกติ 325cc ก็ปาเข้าไปเกือบร้อย

    แก้ไขเมื่อ 26 ม.ค. 49 15:43:02

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 26 ม.ค. 49 15:23:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป