CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หนีลูกเที่ยวฯ [day 4-5] ฉบับ Modem/Router burning เนตไม่แรงโปรดระวัง !

    วันที่ 4 ของการหนีเที่ยว ก่อนอื่นทบทวนที่เที่ยวใน 3 วันที่ผ่านมาก่อนนะ

    วันที่ 1 ... มาถึงฮ่องกงเช็คอินเสร็จก็บ่ายแก่ๆ แล้ว เลยเปิดเกมด้วยการไปกินบะหมี่เส้นเหนียวหนึบ ซุปรสเข้มข้นถึงใจที่ย่านซิมซาโจ่ย เดินชม Park Lane Shopping Avenue ย่านถนนนาธาน เลยไปถึงตลาดกลางคืน Temple Street Night Market ดูของประเภทเสื้อผ้าของใช้ราคาถูกๆ กัน ตบท้ายด้วยเข้าไปสำรวจซูเปอร์มาร์เกตท้องถิ่นว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ก่อนเข้านอน

    วันที่ 2 ... ช่วงเช้าไปชมตลาด Stanley Market ดูสินค้าราคาถูกจำพวกเสื้อผ้ารองเท้าแบรนด์เนมที่ตัดสต๊อคจากโรงงานผลิต ช่วงบ่ายไปช้อปปิ้งย่าน Causeway Bay ชิมหมูแดงหมูกรอบตำรับฮ่องกงสุดอร่อย เที่ยวซื้อของในฤดูลดราคาส่งท้ายฤดูหนาวที่ห้าง Time Square ตกเย็นช้อปปิ้งที่ IKEA กับสำรวจร้านสาขาย่อยของ Toy 'R' Us ใกล้ที่พัก

    วันที่ 3 ... นั่งรถรางชมบรรยากาศเมืองในหมอกยามสายๆ ข้ามเรือสตาร์เฟอร์รี่ไปช้อปปิ้งที่ Ocean Terminal ดู Toy 'R' Us สาขาใหญ่ ก่อนเดินมาราธอนสำรวจย่านการค้ายามเที่ยง ไล่ตั้งแต่ซิมซาโจ่ย - นาธาน - จอร์แดน - จนถึง Sino Center (ชื่อเดิม ชื่อใหม่จำไม่ได้วุ้ย) แล้วข้ามเรือกลับมาเดินดูลู่ทางแถบ Central จากนั้นหลงเมืองกับรถเมล์ City Bus ก่อนซื้อขนมทาร์ตไข่กลับมานั่งกิน ยามเย็นก็ข้ามไปซ้ำบะหมี่ที่ซิมซาโจ่ยอีกรอบ ชิมเมนูบะหมี่เนื้อตุ๋นอร่อยระดับเชลล์ชวนชิม



    ก็มาถึงวันที่ 4 วันสุดท้ายที่จะได้เที่ยวเต็มที่แล้วนะครับ ดูจากสภาพอากาศที่มีละอองฝนกับหมอกลงตลอดเวลาแล้ว ผมเลยจำเป็นต้องตัดโปรแกรมขึ้น Victoria Peak ยามค่ำไป เพราะคิดว่าขึ้นไปก็ไม่เห็นอะไรแน่ๆ หมอกลงจัดทั้งวันจริงๆ อีกอันที่ต้องเปลี่ยนก็คือ ตอนแรกตั้งใจจะไป Avenue of Stars ที่ฝั่งเกาลูนตอนเย็นๆ เพื่อชม Symphony of Light แต่เมื่อติดปัญหาเรื่องทัศนวิสัยจากหมอกซะแล้ว ก็คงไม่สวยน่าประทับใจแน่ๆ

    แต่จะอย่างไรก็ตาม Avenue of Stars ก็ยังเป็นที่ที่น่าสนใจที่น่าจะแวะมาดูสักหน่อย ก็เลยปรับแผนมาชมมันตอนสายๆ นี่แหละ จัดโปรแกรมเองอยู่แล้วนี่นา แหะๆ มีอะไรบ้างเดี๋ยวไปดูกัน

    ออกจากที่พักมา อาคารข้างๆ มีที่จอดรถให้บริการ ดูราคาค่าจอดรถละกัน แล้วจะรู้ว่าทำไมคนฮ่องกงไม่ค่อยซื้อรถเก๋งใช้กัน

     
     

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 3 ก.พ. 49 12:45:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป