Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    + + + บ่นอีกล่ะ + + +

    .


    เอาเรื่องชาวบ้านมาขายนี่จะถือว่าเป็นการนินทาไหมนะเนี่ย  - -"  ช่างมันเหอะ แค่อยากบ่นๆ เล่าๆ เป็นการเพิ่มยอดกระทู้ไปในตัวด้วยแหละ
    เรื่องของเรื่อง เป็นเรื่องของผู้หญิงไทย ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ จนทุกวันนี้ พูดแก้ตัวอะไรแทนผู้หญิงไทยได้กระดากปาก (สำหรับแถวนี้น่ะนะ)


    อย่างที่บอกว่าแถวนี้สาวๆ อยู่กันเยอะ แต่ละคนเขาก็มีความจำเป็นส่วนตัวของชีวิตที่ต้องมาอยู่ตรงจุดๆ นี้
    คือ อย่างตัวเองก็คลุกคลีกับสาวๆ เหล่านี้มาพอสมควร ไม่เคยสักครั้งจะคิดดูหมิ่นดูแคลนใคร
    เพราะอย่างน้อยก็เคารพเหตุผลในการที่เขาเลือกมาอยู่ มาทำงานที่นี่ ส่วนใหญที่เจอ
    มักเป็นเพราะปัญหาทางครอบครัวทางบ้าน ไม่พ้นปัญหาเรื่องเงิน อย่างหนึ่งที่ไม่เข้าใจ คือ
    ทำไมถ้าสามีภรรยาเลิกกัน ต้องเป็นผู้หญิงที่ส่งเสียเลี้ยงดูลูกที่เกิดจากคนสองคน ร้อยละ 90 ของผู้หญิงที่นี่
    มักเป็นแบบนี้ เลยเป็นสาเหตุหนึ่งที่เคารพในการตัดสินใจของผู้หญิงพวกนี้ ในฐานะที่พวกเขาเป็นแม่
    เลยมักจะแก้ต่าง แก้ตัวแทนสาวๆ พวกนี้อยู่บ่อยๆ เวลาเจอลูกค้าชายทั้งแก่และหนุ่มที่ชอบว่าชอบดูถูก
    คนเรามีเหตุผลของตัวเอง ทำเพื่อความอยู่รอดของตัวเองกันทั้งนั้น แต่ไม่เหมือนกับรายนี้


    รายที่จะมาเล่า (เรียกง่ายๆ ว่านินทา) คือ มันเป็นเรื่องที่เห็นแล้วอึ้งๆ พูดไม่ค่อยออก นึกหาเหตุผลที่ดูจะเป็นไปได้ว่าทำไม


    เรื่องมันเกิดที่อพาร์ทเมนต์นั่นแหละ  เรื่องมีอยู่ว่า (ทำไมหลายเรื่องจัง???) มีลุง เรียกลุงเหอะเนาะ อายุ60กว่าๆ
    ลุงแกเป็นคนเมกัน  ลุงแกขี้บ่นนิดหน่อย เวลาพูดอะไรฟังย๊าก ยาก เพราะแกชอบงึมงำในคอ ยิ่งเวลาคุยโทรศัพท์ ฟังยากชิกหัย
    แต่นั่นแหละ แกมาเช่าอยู่ที่นี่ปีหนึ่งเต็มๆ ได้แล้วมั้ง แรกมาอยู่ก็มาพร้อมกับสาวผิวคล้ำ ผมยาว(ตรงด้วยนะ ไม่ดัด) รูปร่างเล็กๆ ตามพิมพ์นิยมทั่วไป(ของแถวนี้) นั่นแหละ
    แกเป็นคนประเภทคนแก่ใจดี ชอบเช่าห้องทิ้งไว้ให้สาวอยู่ ตัวแกก็ไม่ค่อยอยู่นานเท่าไหร่ อยู่ประมาณไม่เกิน 2 เดือน ปีหนึ่งเห็นหน้าแกสัก 2 รอบได้
    เรื่องมันเกิด(คราวแรก) ก็คือว่า สาวที่แกเช่าห้องทิ้งไว้ให้ โดยตอนมาเช่าแกแนะนำว่าเป็นแฟนสาวของแกนั้น หลังจากแกกลับบ้านไปไม่นาน
    สักเดือนเศษๆ ได้กระมัง สาวเจ้าก็มีหนุ่มฝาหรั่งร่างอวบบบบบ ขับ BMW พามาจอดที่หน้าอพาร์ทเมนต์ แล้วก็ช่วยกันขนของจากห้องแกไปหมด
    O_o ยังได้ไปถามว่าเกิดไรขึ้น สาวเจ้าตอบว่า อ๋อไม่มีอะไร แค่จะย้ายไปอยู่ห้องเพื่อน จะยังไปๆ มาๆ อยู่ แต่ที่เห็นยังไง๊ ยังไงก็ไม่ใช่เพื่อน
    หรือจะเป็นแนวเพื่อนสนิทก็ไม่รู้สิน่า แต่ด้วยความที่ ธุระไม่ใช่ ไม่ใช่เรื่องของเรา เลยหุบปาก ปิดปากสนิทแน่นแต่บัดนั้น


    พอลุงแกกลับมา มาเห็นห้องที่มีแต่ข้าวของตัวเองนิดๆ หน่อย และมีเสื้อผ้าชายอื่นในห้องด้วย แกได้แต่ร้องเรียกหาพระเจ้าของแก
    เห็นแล้วน่าสงสารคนแก่พิลึก แกเหงาหงอยอยู่พักใหญ่เลยทีเดียวล่ะ ท่าทางจะเสียใจหนัก แกบอกว่าสาวเจ้าโทรไปหา
    พร้อมกับบอกแกว่า ที่บ้านให้แต่งงานกับชายไทยในหมู่บ้านเดียวกัน เธอจำเป็นต้องไปจากลุง และต้องแต่งงาน??????????
    ไหงเรื่องมันกลับตาลปัตรไปแบบนั้นละเนี่ย ชะรอยชายไทยหมู่บ้านเดียวกับเธอจะแปลงร่างเป็นฝาหรั่งร่างอวบได้ กินอะไรเข้าไปเนี่ยแปลงร่างได้ดั่งใจ
    แต่ก็อยู่ดี ไม่กล้าบอกความจริงกับแก จากนั้นก็เห็นแกเปลี่ยนผู้หญิงเป็นว่าเล่น และทุกคนจะมีลักษณะอย่างเดียวกันหมด คือ ตัวเล็ก ผิวคล้ำ ผมยาวตรง
    เคยถามแก ว่าทำไมลุงไม่อยู่คนเดียวสักพัก ลุงจะได้ดีขึ้นมั่ง แกบอกว่า แกเหงา แกไม่อยากอยู่คนเดียว โถ คนแก่ขี้เหงา เลยต้องหาเพื่อนคลายเหงาแบบนี้

    หลายหนที่แกมีปัญหาเพราะความเหงา และความชอบส่วนตัวของแก กับผู้หญิงเหล่านี้ ก็ไม่พ้นนังเจ็งฯ ฟังลุงแกบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ยิ่งฟังยากๆ ก็ต้องฟัง - -"
    ล่าสุดหมาดๆ เลย สาวที่มาอยู่กับแกคนล่าสุด คนนี้ก็ลุคเดิม และอยู่กับแกได้นานที่สุด จนกระทั่งแกกลับ แกมาบอกว่า จะให้สาวคนนี้อยู่ที่ห้องระหว่างที่แกไม่อยู่ โดยที่แกจ่ายเงินค่าห้องไว้ล่วงหน้าตามเคย
    แกบอกกับเจ็งลี่ว่า แกอนุญาตให้สาวเจ้านำเพื่อนมานอนเป็นเพื่อนได้ แกไม่ว่า เขาจะได้ไม่เหงา โถ ลุง ช่างเป็นคนแก่ที่ใจดีจริงๆ แต่อย่างว่า แกจ่ายดี จ่ายหนัก สาวๆ เลยชอบละมัง

    แต่ปัญหามันเกิดเมื่อแกกลับไปแล้ว และแกแนะนำเพื่อนแกให้มาพักที่นี่ด้วย มันเริ่มจากตรงนั้นแหละ แกฝากฝังเพื่อนแกให้มาดูสาวเจ้าของแกด้วย
    แรกๆ ก็เห็นทักทายกันดี แต่ไปๆ มาๆ เริ่มมีเสื้อผ้าของอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ในห้องอีกฝ่ายหนึ่ง อันนี้ แม่บ้านรายงานมา มิได้ไปซอกซอนแต่ประการใด - -"
    ก็ชักสงสัยกัน หรือว่าเพื่อนสนิทจะคิดไม่ซื่อเสียแล้วน้อ จนเห็นคาตานั่นแหละ เลยได้แต่นั่งสงสารลุงแก เออ หนอลุง เลี้ยงก็เลี้ยงเขาห้องให้อยู่เงินให้ใช้ ก็ยังมีแบบนี้
    แถมคนที่ทำเป็นเพื่อนสนิทแกอีกต่างหาก ส่วนตัวแล้วเกลียดขี้หน้าเพื่อนคนนี้ของแก  ข้อหางี่เง่ามาก เกลียดฝรั่งพูดไทย คือถ้าพูดแล้วรู้เรื่องพูดไป ไม่ว่า
    มีเพื่อนหลายคนที่พูดไทยรู้เรื่อง ไม่เคยเกลียดแต่เกลียดพวกที่พูดไทยแล้วไม่รู้เรื่อง แกพูดภาษาอังกฤษเหอะ ตรูรำคาญ  - -"
    ยิ่งมาบวกกับข้อหาตีท้ายครัวเพื่อนแล้ว ยิ่งเกลียดขี้หน้าคูณสอง ตานี่เคยมาพูดกับเจ็งลี่ว่า สงสารเพื่อน เพื่อนเป็นคนดีนะ ดีมากๆ ตอนนี้กำลังทำเรื่องกลับมาเมืองไทย ติดเรื่องเอกสารการหย่า
    ถ้าเพื่อนดี ทำไมทำกับเพื่อนแบบนี้ล่ะ คนห่านไรฟะ - -"  ไม่นาน ไอ้คุณเพื่อนของลุงแกคนนี้ก็มาแจ้งความประสงค์ว่าจะย้ายออก พอดีซื้อคอนโดได้แล้วเลยจะย้าย
    ย้ายก็ย้าย 2 วันก่อนจะย้าย สาวเจ้าของลุงแกก็มาคืนกุญแจห้องแล้วบอกว่า แฟนเก่าหนูมา จะต้องไปอยู่กับแฟนเก่านะพี่ แต่หนูบอกลุงแกไว้แล้ว แกก็เข้าใจ (พร้อมนึกในใจ หนุ่มหลายคนจริงแฮะคุณเธอ)
    แม่บ้านที่นี่แอบค่อนว่า สงสัยจะย้ายไปอยู่ด้วยกัน เจ็งลี่จำได้ว่า ยังดุคุณเจ๊แม่บ้านไป อย่าไปว่าเขาแบบนั้นเลย แต่วันต่อมาหลังจากที่คุณเธอคืนกุญแจแล้ว
    เจ็งลี่เห็นเธอเดินลงมาจากตึก อ้าว... มาไงฟะ เดินกลับมาดูกุญแจ ก็อยู่ที่เดิมนี่ .......แล้วเข้าตึกได้ไง คิดไปคิดมา ก็ถึงบางอ้อ ชะรอยแฟนเก่าที่อ้าง คงเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อคนนี้ละมัง


    คนเราหนอคนเรา ทำกันได้ลง เห็นแบบนี้แล้วไม่รู้จะว่าอย่างไรดี เกิดลุงแกกลับมา มาบ่นให้สาวไทย เจ็งลี่ก็คงพูดจาไม่ออก ทำเสียแบบนี้ จะแก้ตัวแทนได้อย่างไรกัน...



    เง้อ เรื่องของเขา เราไม่เกี่ยว เล่าอย่างเดียว เรื่อยๆ เปื่อยๆ ลากยาวเป็นกิโลอีกแล้ว แฮ่ ^^


    ปล.พรุ่งนี้เข้าป่า ใครสนใจไปด้วยกันไหม อิอิ


    .

    จากคุณ : jengly - [ 8 ธ.ค. 50 13:50:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom