Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ตั้งกระทู้เล่าเรื่องราว ก่อนปีใหม่

    ไม่ได้ตั้งกระทู้หลังห้องมานานมาก จำไม่ได้ว่าตั้งกระทู้ครั้งสุดท้ายคือกระทู้อะไรหรือเมื่อไร นานนมกาเล วันนี้มีเรื่องขำๆอยากจะมาเล่าให้ฟัง พอนึกถึงเรื่องขำๆก็เลยคิดว่ามาเล่าเรื่องชีวิตตัวเองสักหน่อยดีกว่า อัพเดตตนเองก่อนปีใหม่

    เวลาผ่านไปนาน ปีนี้เข้าเลข 3 แล้ว ชีวิตยังคงเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ชีวิตมีแต่การทำงาน ที่บ้านและทำเพื่อประชาชน (เอ๊ะ หรือว่าควรจะไปลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แข่งกับคุณปลื้มและลีน่า จัง) ช่วยคนทั้งใกล้ตัวและไกลตัวจัดงานแต่งงานจนเชี่ยวชาญจนมีเพื่อนชวนไปเป็น wedding planner ในเมื่อก็ทำมาหมดทุกอย่างแล้วยกเว้นเจ้าสาว หากผู้ใดในห้องจะแต่งงานยินดีและเต็มใจช่วยจากใจจริงค่ะ

    เรื่องงานที่ผ่านมาปีนี้ก็ทำงานหนักเป็นซุเปอร์วัวควาย เขางอกจะชนกัน ทำไรไถนาได้ข้าวกันหลายคันรถเลยทีเดียว งานประจำอยู่มาจะสามปีแล้ว ทำดีมาตลอด มีทั้งประสบการณ์ดีบ้างร้ายบ้าง แต่ตอนนี้ถึงช่วงอึดอัด น้อง coolfon เก่งจังทำงานองค์กรเดียวกันน้อง coolfon อึดดีเพราะเริ่มที่นี่มาก่อนเสียอีก แต่สำหรับ BP เองเหน็ดเหนื่อยท้อใจแต่อาจเป็นเพราะต้นสังกัดเราต่างกัน ถ้าทนไหวผ่านช่วงนี้ไปคงทำต่อ ถ้าไม่ไหวก็ไม่รู้เหมือนกัน คนเราก็มีขีดจำกัดมี bottom line เฮ้อ ขอถอนใจยาวๆ

    เรื่องงานนอกก็มีเข้ามาเรื่อยๆ บางงานอยากทำมากแต่ก็ทำไม่ไหว ต้องให้คนอื่นๆทำไปบ้าง ถ้าทำไหวก็ทำเองเพราะงก นึกว่าเราเขี้ยวลากดินแล้ว อ้าว ที่แท้เรายังเป็นควายอยู่เลยนี่นา

    ส่วนเรื่องความรัก เจอแล้วล่ะค่ะ Mr. Right เจอกันมาสองปีกว่าแล้ว เขาเป็นคนที่ทำให้รู้ว่าชายในฝันจริงๆแล้วเป็นเช่นไร และที่คนเคยบอกว่าชายในฝันของ BP ไม่มี ตอนนี้ก็เจอแล้วเจอจริงๆแต่ทว่าเขาเป็นเกย์ ก็ตอนนี้รักกัน(มั้ง)ดูแลกัน เขาก็เป็นพี่ชาย(หรือเปล่า)แบบคอยดูแล แม้กระทั่งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม จะตัดผม ทำสีผม ตัดชุด อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับวงการแฟชั่นคุณพี่คนนี้จัดให้หมดเพราะเขาทำงานวงการนี้ (ไม่ใช่ช่างแต่งหน้านะคะอย่าเข้าใจผิด) เพราะฉะนั้นสถานภาพตามบัตรประชาชนของข้าพเจ้ายังเป็นนางสาวเหมือนเดิม

    เมื่อพูดถึงเรื่องนางสาวก็นี่แหละค่ะ มาเรื่องขำขันประจำวัน คนอ่านจะขำหรือเปล่าไม่รู้แต่ตัว BP เองขำเหมือนกันแต่ขำแบบเจ็บๆ ขอเท้าความไปยังอดีตอันสวยใสนิดๆนะคะว่าในอดีตที่เคยอ้วนมากและเกิดเรื่องให้ผอมลงก็พยายามควบคุมน้ำหนักมาตลอด อยู่เมืองนอกก็น้ำหนักขึ้นไม่มากเพราะไม่มีเงินกินข้าวบวกกับกลัวอ้วนเกินไป กลับมาก็ยังเป็นหุ่นปกติอยู่

    แต่เรื่องของเรื่องคือมันพลาดค่ะ ก็มีบางช่วงที่หักโหมกินไปหน่อย มันไม่ได้ออกผลเร็วนัก แต่หลังจากนั้นไม่นานช้าในเวลาสองปี ก็เหมือนกับว่าตัวมันระเบิดออกมา เคยแม้กระทั่งมีคนทักว่าไปกินตู้เย็นมาหรือไร (ตัวใหญ่มาก ที่บ้านเรียกว่ายักษ์ >.<”)

    อ่ะเรื่องสำคัญคือตรงนี้วันนี้กลับไปที่ทำงานเก่า รุ่นพี่คนหนึ่งเล่าว่า วันนี้เขาเปิดรูปที่ไปเที่ยวกับ BP ให้เจ้าหน้าที่คนอื่นดู เจ้าหน้าที่คนหนึ่งทักว่า เอ๊ะ  คุณ BP ตั้งแต่ท้องเนี่ย น้ำหนักไม่ลดลงเลยนะคะ เมื่อก่อนยังตัวไม่อ้วนขนาดนี้ รุ่นพี่ได้ยินถึงกับอึ้งและถามว่า จำผิดคนหรือเปล่าคะ เจ้าหน้าที่คนเดิมบอก ไม่ผิดหรอกค่ะ แล้วก็บรรยายรูปพรรณสัณฐาน บลา บลา บลา รุ่นพี่จึงได้ค่อยๆเฉลยว่า เอ่อ BP เนี่ยเขายังไม่มีแม้กระทั่งแฟนนะคะ เจ้าหน้าที่ได้แต่ละล่ำละลักขอโทษ ส่วนรุ่นพี่คนนี้ก็ได้แต่แอบขำในใจและมาเล่าให้ BP ฟัง เฮ้อ ฟังแล้วก็ออกจะกลุ้มใจ นี่ดิฉันท้องไปเมื่อไรคะนี่ รุ่นพี่คนนี้ทั้งวันได้แต่บอกให้ดิฉันทำอะไรอย่ารุนแรงหักโหม เดี๋ยวกระเทือนถึงลูกในท้อง กรี๊ด

    แถมอีกเรื่องเผื่อไม่ขำ คือว่าไปตัดชุดค่ะ จากคำแนะนำของพี่ชายที่เลิฟที่เล่าไว้ข้างต้น ก็ไปเจอกับน้อง young designer ที่สวนลุม ไนท์ บาซาร์เพราะน้องดีไซเนอร์เธอยังไม่มีหน้าร้านชัดเจน เธอวัดตัวอะไรเสร็จ เม้าท์กันต่อเล็กน้อย ก็ถึงเวลากลับบ้าน ด้วยความอยากเปิดหูเปิดตาก็ขอดูของช็อปปิ้งเสียหน่อยเป็นไร เดินเข้าร้านแรกเป็นร้านขายเสื้อ retro แบบมือสอง คนขายที่นั่งอยู่ก็มองหน้าแปลก เราก็แอบคิดในใจเอ๊ะเห็นกุเป็นอะไร ถึงจะอ้วนก็อยากใส่เสื้อผ้าสวยๆบ้างนะเฟ้ย เดินต่อไปเรื่อยๆไปยังร้านขายตุ้มหูเครื่องประดับเจ้าเก่า เลือกตุ้มหูไปมา มีคนสามคนแวะมาเบียดๆ พอหันมามองหน้ากัน สามคนนั้นกรี๊ด อ้าว ลูกศิษย์เก่าเรานี่เอง คนหนึ่งรีบทักว่า มีอะไรติดอยู่ที่เอวคะนั่น เราตกใจรีบเอามือไปคว้าตรงเอว กรี๊ดค่ะกรี๊ด สายวัดตัว คุณน้อง young designer มือฉมังมัวแต่เม้าท์กันเพลิน คุณเธอลืมสายวัดเอว ผูกไว้ที่เอวดิฉัน หน้าแหกไม่รู้จะเอาซ่อนไว้ที่ไหน ก็แม่เล่นเดินเกือบรอบสวนลุมแล้วนิ มิน่าคนมองแปลกๆ ไอ้เราก็คิดมาตลอดว่ากุอ้วนผิดปกติหรือไร ทำไมคนถึงได้มอง พวกลูกศิษย์ตัวดีบอกว่า โหยตอนแรกยังไม่เห็นหน้า ยังว่า ผู้หญิงคนนี้แนวได้อีก ถึงขนาดเอาสายวัดเอวผูกมาเดินช็อปปิ้ง หรือว่านี่เป็นแฟชั่นใหม่ที่คิดไม่ถึง ถ้าเอาหน้าแทรกพื้นไปตรงนั้นได้ คงแทรกแล้วล่ะค่ะ ดีที่สนิทกัน ไม่งั้นล่ะก็คงอยากเอาสายวัดผูกคอตายทำอัตวิบาตกรรมตรงนั้นเป็นแน่แท้

    เวลาผ่านไป BP คงนิสัยเช่นเดิม ไอ้เรื่องน่าอับอายนี่ดิฉันได้รับเหรียญทองค่ะ เล่ามาเสียยาว ขอสักทีนะคะ ติดเป็นพวกนักอธิบายไปเสียแล้ว ไว้พบกันใหม่เมื่อชาติต้องการค่ะ

    รัก นะจาก BPคนสวย(แต่อ้วนเพราะอาหาร ไม่ได้ท้อง)ค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 51 16:13:13

    จากคุณ : Brownie point - [ 12 ธ.ค. 51 23:21:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com