Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ในที่สุดก็สอบติดศิริราชครับ ดีใจมาก แต่ขอถามเรื่องการใช้ชีวิตในกรุงเทพ กับ งานพิเศษหน่อยนะครับ

    ตอนนี้ผมก็ติดศิริราชเรียบร้อยแล้วครับ หลังจากอดทนมานานกับการอ่านหนังสือ ตอนแรกเลือกไปไม่คิดจะติด มันดันติดมาจริงๆครับ ก็สมความพยามยามมั้งครับ เพราะ ความฝันของผม คือศิริราชเลย

    วันที่เปิดดูรายชื่อ ดีใจมากครับ น้ำตาไหลเลย ที่บ้านก็ดีใจมาก แต่บ้านผมฐานะทางบ้านไม่ได้ดีเด่อะไร แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็แก่แล้วด้วย เงินที่ได้มาในแต่ละเดือนก็ต้องนำมาใช้กับค่ายา ไหนจะค่าผ่อนบ้าน ค่ารถ (จริงๆคุณพ่อคุณแม่ท่านก็ไม่บอกหรอก ว่าเป็นหนี้เท่าไร แต่เวลาเอกสารทวงหนี้มาที่บ้านผมจะแอบเปิดดูก่อนน่ะครับ)

    ทีนี้ บ้านผมอยู่จ.เชียงใหม่ครับ แล้วผมก็ลังเลเหมือนกันว่าจะเอาดีไหม เพราะกลัวไปอยู่กรุงเทพแล้วไม่มีเงินใช้อ่าครับ แค่ค่าเทอมก็ไม่รู้จะเอาไหนจ่าย ค่าหออีก ค่ากินอีก ค่าตำราอีก อย่างอื่นอีกยิบย่อย

    อีกทั้ง ผมอยากอยู่เชียงใหม่ดูแลคุณพ่อคุณแม่ด้วย แต่ทุกคนสนับสนุนให้เอาศิริราชน่ะครับ ทั้งเพื่อนบ้าน ญาติ คุณพ่อคุณแม่ สนับสนุนกันหมดเลย เพียงแต่ผมมีห่วงอ่ะ เรื่องเงิน และ ครอบครัว เพราะจากกันไปไม่ใช่ เดือน สองเดือน แต่มันเป็น หกปี หรือ อาจมากกว่านั้น !!!

    ทีนี้ผมไม่อยากรบกวนทางบ้าน ผมอยากจะถามว่า ผมควรจะสละสิทธิ์ที่ศิริราช แล้วเอา ม.เชียงใหม่ดีไหมครับ (แต่จริงๆแล้วผมอยากไปศิริราชมากๆๆๆๆ ฝันมานาน แต่ผมไปมีความสุขที่นู่นคนเดียว มันก็ไม่ไหวอ่ะ กับการที่คุณพ่อคุณแม่ต้องมาส่งเงินให้เดือนละตั้งสามพันกว่า)

    ผมควรจะเลือกศิริราชไปเลย หรือว่า สละสิทธิ์เอามอชอดีครับ

    ในใจผมคิดว่า ถ้าผมเลือกทางศิริราช ผมก็จะหาอะไรทำไปด้วยซึ่ง ผมก็เคยทำพวก ฟาสฟู้ด อย่าง เชสเตอร์กริล เคเอฟซี นะครับ แต่ผมคิดว่า ถ้าทำพวกนี้ไปด้วย ต้องไม่มีเวลาอ่านหนังสือแน่ๆ แล้วอีกอย่างทำทั้งวัน ทั้งเดือน ก็คงยังไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ค่าห้องแน่ๆ

    ผมก็เลยปรึกษาเพื่อนที่อยู่ กทม พอดีเพื่อนเค้าทำพวก event อยู่ และรู้จักกับโมเดลลิ่งไรงี้มั้งครับ (ไม่รู้เชื่อใจได้ป่าว) เค้าก็บอกให้ไปเป็นพวกนักแสดงตัวประกอบไรงี้อ่าครับ ซึ่งผมก็ไม่มีความรู้ตรงนี้เหมือนกัน แต่มันย้ำว่า รับเป็นงานๆไป แล้วก็ได้เงินครั้งนึงถ้าเก็บดีๆก็เป็นค่าเทอมได้เลย

    ทีนี้ผมก็เลยส่งรูปไปตามที่อยู่กับบริษัทที่เพื่อนให้มาครับ ทางบริษัทเค้าก็เลยโทรมาถามเรื่อง น้ำหนัก ส่วนสูง ผิวขาวไหม ไรประมาณนี้ครับ

    ผมก็ตอบไป ตามความจริง ซึ่งจริงๆแล้ว หน้าตาผมไม่ได้ดีมากนะครับ คือ น่าจะถ่ายรูปขึ้นมากกว่า ผนวกกับ ผมขาวนิดนึงอ่าครับ มันเลยพอดูได้มั้ง

    จากนั้นครับ เค้าก็ถามอีกว่า ถ่ายชุดว่ายน้ำได้ไหม?

    ผมก็อึ้งไปพักนึงครับ

    เค้าก็พูดขึ้นมานะครับว่า พวกนักศึกษามีมารับงานด้านนี้เหมือนกัน ซึ่งฟังจากผลตอบแทนที่พี่เค้าพูดแล้ว มันก็เป็นเงินจำนวนมากที่ผมสามารถนำมาจ่ายค่าเทอมได้สบายโดยไม่ต้องขอที่บ้านเลยอ่าครับ แล้วก็น่าจะแบ่งให้ที่บ้านได้อีกส่วนหนึ่ง เอามาจ่ายอีกส่วนหนึ่ง เก็บอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งน่าจะใช้ได้หลายเดือนอยู่ครับ


    แต่ผมเกรงว่าจะโดนหลอกให้ถ่าย แล้วก็ถ้าเกิดทางมหาลัยจับได้ว่าผมถ่าย เค้าจะไล่ผมออกไหมครับ

    ผมคิดไว้ว่า อยากสอนพิเศษ แต่มันคงมีรายได้ไม่ทันในช่วงแรกๆที่ไปอยู่แน่นอน กลัวว่าจะไม่มีเงินซื้อตำรา ไม่มีเงินซื้อเสื้อ ไม่มีจ่ายค่าหอน่ะครับ เพราะทางบ้านผมเค้าคงมีเงินให้ใช้ประมาณเดือนละ สามพันนิดๆ คิดว่าแค่จ่ายค่าเทอมคงหมดแล้วล่ะ หรืออาจไม่พอด้วยซ้ำ แต่เรื่องตำรา ก็มีพี่ๆแถวบ้านเค้าใจดีมากครับ เอาตำรากับเสื้อนศ มาให้ด้วย แต่ก็ยังต้องมีภาระจ่ายค่ากิน ค่าห้องอยู่ดี

    ผมควรทำไงดีครับ ลำบากใจมากๆ ถ้าสละสิทธิ์ก็คิดว่า คะแนนน่าจะได้ ม.เชียงใหม่แน่นอน แต่มันก็แอบเสียใจครับ ว่า เราไม่ได้ไปตามความฝันของเรา ซึ่ง ในบรรดาตระกูลผมก็พึ่งมีผมนี่ล่ะครับที่สอบติดศิริราชได้ และ อาจจะเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในอนาคต เพียงแต่ว่า ผมควรทำอย่างไรดีครับ ถึงจะมีอนาคตที่ฝันมานานได้ เพียงแต่มันขาดปัจจัยเดียว คือ เงิน และอีกปัจจัยสำคัญคือ เป็นห่วงครอบครัวครับ แต่ตัดขาดไม่ได้กับสิ่งที่ฝันมานาน หรือว่า มันถึงเวลาที่ผมควรจะต้องออกเดินทางแล้วอ่ะครับ

    ยังไงผมขอถามเรื่องการกู้เงินด้วยนะครับ มันจะมีทางไหนให้กู้บ้าง แล้วก็ อาชีพเสริมสำหรับนศพ.ช่วงแรกๆมีอะไรบ้างอ่าครับ อยากผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ไปได้เร็วๆ

    ขอบคุณทุกความเห็นครับ และ ขอบคุณที่อ่านมันจนจบครับ

    จากคุณ : นศพ - [ 8 เม.ย. 52 00:55:52 A:222.123.82.65 X: TicketID:208311 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom