Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ชี้แจงข้อกล่าวหา กรณี ลาบไก่ใส่ตับหมู (2){แตกประเด็นจาก F8145943}  

กระทู้แตกมาจากกระทู้ "กระทู้ชี้แจงข้อกล่าวหา กรณี ลาบไก่ใส่ตับหมู"
http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F8145943/F8145943.html
เนื่องมาจากจำนวนความคิดเห็นและขนาดตัวอักษรในกระทู้มากเกินไป

เนื้อหากระทู้เดิม
-----------------------------------------------------------------------------------------
ส วั ส ดี ค่ ะ

ดิฉัน หนามเตย ลาบไก่ใส่ตับหมู (ตัวจริง) ขออนุญาตออกมาชี้แจงเกี่ยวกับคำกล่าวหาต่าง ๆ ค่ะ
(จริง ๆ เตยตั้งใจจะไปตอบในกระทู้ต้นเหตุแต่ว่ากระทู้ด๋อยไปแล้ว ไม่รู้จะไปตอบยังไงคุณกวง อิอิ แนะนำว่าให้ตั้งกระทู้ใหม่ค่ะ) และขอโทษที่เข้ามาตอบช้านะคะ เพราะว่าเตยต้องช่วยคุณแม่คุมช่างมาต่อเติมบ้านเดือนกว่าแล้วค่ะเลยไม่ค่อยสบาย แล้วช่วงนี้เตยต้องอ่านหนังสือสอบเลยไม่มีเวลามาอ่านกระทู้ต้นเหตุ เพราะถ้าอ่านแล้วก็คงจะเครียดหนักกว่าเก่า ยิ่งช่วงนี้ลุงอุ๊เพิ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุขี่ช๊อปเปอร์โดนรถปิคอัพชน (ตอนนี้ศพยังสวดอยู่ที่วัดอยู่เลยค่ะ ใครไม่เชื่อไปดูได้) ก็ทำให้เตยมีเรื่องอะไรต้องเศร้าต้องเครียดเยอะมากอยู่แล้ว เตยบอกตรง ๆ ค่ะว่ายังไม่พร้อมที่จะมาอ่านกระทู้นั้นเพราะเตยรู้ค่ะว่าถ้ามาอ่านก็จะต้องยิ่งเครียดหนักกว่าเก่าแล้วทำไมเตยจะต้องรีบเข้ามาอ่าน มาตอบในเมื่อชีวิตเรามีทางเลือกระหว่างทางที่เดินแล้วสบายใจกับไม่สบายใจ เราควรจะเลือกเดินทางที่เราสบายใจที่สุดก่อนจริงไหมคะ เมื่อใจเราพร้อมกายเราพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยมาอ่าน เตยคิดว่าถ้าตัวคุณเจอเหตุการณ์แบบเตยคุณก็คงจะทำแบบที่เตยทำอยู่เช่นกัน (หลังจากที่เตยมาตอบแล้วเตยคงจะหายไปพักสมองพักใหญ่เพราะว่าช่วงนี้เตยมีเรื่องเครียดมากอยู่แล้ว) ข้อกล่าวหาหลัก ๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ

1. กรณีทำตัวเป็นเจ้าแม่กาลีถอดหลายล็อคอินมาตอบ

การพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างเจ้าแม่กาลีในทางเสียหายแบบนี้เป็นสิ่งไม่ดีอย่างมากนะคะ เพราะท่านเป็นของสูง ไม่ใช่ของเล่นที่จะเอามาพูดแบบนี้ การพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทางแบบนี้จะทำให้ผู้ที่พูดทำอะไรไม่ขึ้น ของจะเข้าตัว ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะเพราะว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มากจริง ๆ

และขอยืนยันค่ะว่า “ลาบไก่ใส่ตับหมู” มีล็อคอินเดียวและไม่เคยเปลี่ยนล็อคอินไปทำเป็นคนอื่นแล้วมาตอบชมตัวเองหรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าการอวยตัวเองเลยสักครั้ง เพราะถ้าจะทำคงทำไปนานแล้ว ตั้งแต่ตอนที่มีล็อคอินชื่อลาบไก่ใส่ตับหมูเกิดขึ้นแล้วล่ะค่ะ เพราะตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักชื่อลาบไก่ใส่ตับหมู ยังไม่มีใครรู้ว่าหน้าตาเป็นยังไง ถ้าเตยคิดว่าเตยสวยเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้อย่างที่บางคนบอก (จริง ๆ เตยว่าเตยน่าจะเหมือนตุ๊กตาบลาย์มากกว่านะคะเพราะมันหัวโตตัวเล็กเหมือนเตย อิอิ) เตยคงนั่งโพสรูปตัวเองลงกระทู้ต่าง ๆ ไปนานแล้วเพื่อจะได้มีคนรู้จัก จะได้มีคนเห็นหน้า จะได้มีคนมาจีบ จะได้มีคนมาชมเยอะ ๆ เพราะหลายกระทู้ในห้องสยามก็จะมีกระทู้ให้โพสรูปกันอยู่บ่อย ๆ เตยยังไม่เคยทำสักครั้ง (อันนี้ไม่ได้บอกว่ากระทู้โพสรูปไม่ดีนะคะ เตยว่าดี มีสีสันกับห้องสยามดีแล้วเตยก็เคยเข้าไปดูบ่อย ๆ แต่ไม่ได้ตอบเพราะมันโหลดนาน) แล้วถ้าเตยคิดว่าเตยสวยขนาดนั้นเตยก็คงจะถอดล็อคอินไปทำเป็นคนอื่นแล้วนำรูปตัวเองมาโพสตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าลาบไก่ใส่ตับหมูน่ารักมากถูกไหม ทำไมจะต้องเพิ่งมาเขียนชมตัวเองในตอนที่ตัวเองมีคนรู้จักแล้วด้วยละคะ?
ถ้าจะทำควรจะทำไปตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เขียนกระทู้แล้วล่ะค่ะ คงไม่ต้องรอ 3 – 4 ปีแล้วค่อยมาทำหรอกค่ะ และเตยก็ขอบอกไว้ตรงนี้ว่าเตยไม่ใช่ความเห็นที่ 12 จากกระทู้นี้

http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F8075152/F8075152.html

เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้น เตยรักเวปพันทิปเพราะเป็นเวปแรกที่เตยรู้จักและเตยก็เล่นที่นี่มานานหลายปี กระทู้เตยก็อยู่ที่นี่ เพื่อนเตยอยู่ที่นี่ เตยรักที่นี่ ถ้าเตยจะไปเล่นที่อื่นเตยไปนานแล้วเพราะมีหลายคนที่เสนอจะทำเวปให้เตยฟรี ๆ ตั้งแต่ตอนที่เตยเขียนกระทู้ผีใหม่ ๆ เตยก็ไม่เคยเอาทั้งที่การทำเวปของตัวเองมีโอกาสสร้างรายได้จากสปอนเซอร์ แล้วความเห็นที่ 12 เตยอ่านแล้วก็รู้ว่าเป็นคำพูดที่พูดยังไงก็เกิดปัญหากับทางเวปอย่างแน่นอน แล้วคิดว่าเตยจะกล้าพูดเหรอคะ และเตยก็ขอยืนยันว่าเตยไม่ใช่คุณอมยิ้มลึกลับ คุณอีกมุมความคิด คุณกาแฟย่ำรุ่ง คุณยามเฝ้าหัวใจ คุณครีเอทีฟสมองตีบ คุณพี่เปิ้ล (TicketID:175745) รวมไปถึงเตยไม่ได้เป็นคนแจ้งลบกระทู้ผีในคลังกระทู้ เตยจะแจ้งลบกระทู้ผีทำไมในเมื่อกระทู้นี้เตยเป็นคนเขียนเองและกระทู้นี้ก็ไม่ใช่ของเตยคนเดียวแต่เป็นกระทู้ของเพื่อน ๆ ทุกคนในกระทู้ผีที่มาแบ่งปันเรื่องราว แล้วเตยจะไปลบสิ่งที่สร้างขึ้นมาทำไมละคะ ถ้าตรงนี้เตยพูดไม่จริงทางเวปมาสเตอร์คงยืนยันได้ค่ะ

2. กรณีอยากดังไม่มีจะกินจนต้องใช้กระทู้ผีหากิน

การเขียนกระทู้ของพวกเราทุกคน ก็คือ การแบ่งปันเรื่องราว แบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองให้กันและกัน เตยเชื่อว่าไม่มีใครที่เข้ามาเขียนกระทู้ด้วยจุดประสงค์ว่าอยากดังหรอกค่ะ (หรือถ้าจะมีก็คงจะน้อยมาก แต่สำหรับตัวเตยไม่ได้มาเขียนกระทู้เพราะอยากดังแน่นอนค่ะ) เพราะถ้าเตยอยากดังเตยคงไม่มานั่งพิมพ์กระทู้ผีอยู่หลายปี ตอบความเห็นของเพื่อน ๆ ทุกความเห็นหรอกค่ะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่มันดังเร็วกว่านี้ไม่ดีกว่าหรือ? เตยเดินเข้าไปหาคุณปู่ดีกว่าเพราะตอนนั้นคุณปู่เป็นผู้อำนวยการสูงสุดของสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องหนึ่งอยู่แล้วบอกว่าเตยอยากทำทีวีไม่ดีกว่าหรือคะ เพราะการทำแบบนี้มันง่ายกว่าใช้เวลาไม่นานดีกว่ามานั่งเขียนกระทู้ผีที่ต้องใช้เวลาหลายปีแล้วเขียนไปก็ไม่รู้ว่ากระทู้จะดังหรือเปล่าหรอกค่ะ
ส่วนมีบางคนบอกว่าอยากดังอยากเป็นนักเขียน คืออันนี้ก็ต้องขอบอกว่าที่บ้านมีสำนักพิมพ์อยู่แล้วถ้าอยากทำหนังสือคงทำได้ไม่ยากหรอกค่ะ การที่เตยออกมาพูดแบบนี้หลาย ๆ คนก็อาจจะมองหาว่าโอ้อวดอีก เตยอยากจะบอกว่าไม่ใช่นะคะ เพราะถ้าอยากอวดคงบอกไปในกระทู้ผีตั้งแต่ตอนแรกแล้วแต่นี่ยังไม่เคยพูดเลยสักครั้ง แต่ที่ต้องพูดวันนี้ก็จะได้รู้ว่าไม่ใช่ว่าที่บ้านไม่มีจะกินอย่างที่มีหลายคนกล่าวหา


3. เรื่องผีเจอมาจริงหรือเปล่า

เรื่องผีที่นำมาเล่าในความเห็นของลาบไก่ใส่ตับหมูขอรับรองว่าเป็นความจริงทุกเรื่องค่ะ ไม่ได้แต่งเติมแต่อย่างใด เจอยังไงก็เขียนไปแบบนั้น แต่ก็ต้องบอกอีกว่าลาบไก่ใส่ตับหมูไม่ได้เจอผีทุกวัน เจอตลอด 24 ชั่วโมง ผีไม่ใช่ตู้เย็น ไม่ใช่ตู้กับข้าว ที่จะมาตั้งให้เห็นกันจะจะจะได้เจอกันทุกวัน ถ้าเจอมาก็เล่าไม่เจอก็ไม่ได้เล่าค่ะ (ผีเป็นคลื่นพลังงานชนิดหนึ่งถ้าใครสามารถรับคลื่นพลังงานชนิดนี้ได้ก็สามารถพบเจอได้แบบเตย) เพราะเห็นมีบางคนบอกว่าบางช่วงก็ไม่เห็นจะมีเรื่องผีเล่าคิดเรื่องไม่ออกละสิ เห็นในกระทู้ผีจะกลายเป็นกระทู้คุยกับแฟนคลับอยู่แล้ว

การตอบครั้งนี้เตยถือว่าเตยได้ตอบ 3 ประเด็นหลักไปครบหมดแล้วนะคะคราวนี้ตอบเนื้อ ๆ ไม่มีน้ำด้วย และเตยคงไม่เข้ามาอ่านมาตอบอีกแล้ว สำหรับเพื่อนบางคนที่บอกว่าเสียความรู้สึกกับเตย เตยก็ต้องกราบขอโทษไว้อย่างมากจริง ๆ แต่ไม่ใช่แค่คุณที่เสียความรู้สึกหรอกค่ะเตยก็เสียความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กับเพื่อนบางคนเหมือนกันเพราะอย่างคนบางคนที่เตยคิดว่าเค้าคือเพื่อน เค้าดีกับเรา สุดท้ายก็มาเล่นงานเราภายหลัง แต่กับเพื่อนบางคนที่เฉย ๆ กับเราแต่พอเวลาเรามีเรื่องเขาก็เข้ามาให้กำลังใจ มาปลอบเรา เพื่อนดีไม่จำเป็นต้องเยอะหรอกนะคะ แต่กัลยาณมิตรต้องมีให้เพียบค่ะ และก็อยากจะบอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เตยงงมากว่าเกิดอะไรขึ้นกระทู้พวกนั้นเตยก็ไม่ได้เป็นคนเขียน ยิ่งช่วงนี้เตยแทบไม่ได้เปิดคอมด้วยซ้ำแต่ทำไมมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น
เตยรู้สึกเหมือนว่าเตยอยู่ของเตยดี ๆ แล้วมีใครก็ไม่รู้ถีบเตยออกไปกลางวงแล้วทุกคนต่างก็ปาไข่เน่า ปาอุจจาระมาใส่ คนบางคนยังไม่เคยอ่านกระทู้ผีที่เตยเขียน ไม่เคยรู้จักเตยด้วยซ้ำแต่กลับมาด่าเตย เตยอยากให้คุณลองคิดกลับกันดูบ้างนะคะว่าถ้ามีใครมาว่าคุณแบบนี้ทั้ง ๆ ที่เค้าไม่ได้รู้จักตัวตนของคุณดีพอ คุณจะรู้สึกอย่างไร จะเสียใจมากขนาดไหน ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวคุณเองก็ไม่มีทางรู้หรอกค่ะ ใจเขาใจเรานะคะ ชีวิตคนเราน่ะมันสั้นมากเกินกว่าที่จะมาทำร้ายกัน อะไรให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกัน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าเราจะมีเวลาอยู่บนโลกไปจนถึงเมื่อไหร่ เมื่อเรามีเวลาอยู่เราควรใช้เวลานั้นทำสิ่งที่ดี มีคุณค่าต่อตัวเอง ครอบครัว สังคม รวมถึงประเทศชาติของเรา

จากประสบการณ์ที่เตยเคยเจอผีมาคุณผีเหล่านั้นตอนมีชีวิตอยู่อาจจะไม่ค่อยได้ทำบุญสักเท่าไหร่พอเสียชีวิตไปจึงต้องมาขอส่วนบุญ ดังนั้นตอนนี้พวกเรายังมีเวลา ก็ควรจะรีบทำบุญ ทำความดีกันมาก ๆ เพราะไม่มีใครรู้หรอกนะคะว่าเราจะมีเวลาอยู่บนโลกใบนี้ไปนานเท่าไหร่

สัตเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
อะเวรา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
อัพยาปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้พยาบาทเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
อะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ

“คนไทยเท่านั้นที่ทำให้เมืองไทยน่าอยู่ มีน้ำใจ ให้อภัย รักสงบ”

(มูลนิธิยุวพัฒน์เค้าบอกไว้ได้ดีมากค่ะ เสื้อที่เตยใส่ในรายการเมื่อคืนที่มีคนแซวก็เป็นเสื้อของมูลนิธินี้ เตยชอบที่มีความหมายดีค่ะ)

บุญรักษาค่ะ

..

จากคุณ : ลาบไก่ใส่ตับหมู
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 52 03:14:34 A:124.120.189.232 X: TicketID:226647

จากคุณ : NUTS
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 52 17:58:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com