Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำในการอ่านหนังสือด้วยครับ อ่านอยู่บ้านไม่ไหวแล้ว ไม่มีสมาธิเลย !!!  

ขอคำปรึกษาด้วยครับ

ผมเป็นเด็กซิ่วนะครับ ไม่ต้องไปโรงเรียนแล้วล่ะ อยู่แต่บ้านทั้งวัน แต่ๆๆๆๆ อย่าคิดว่าได้เปรียบน้องๆนะครับ ....

ผมอยากตั้งใจอ่านหนังสืออยู่บ้านมากๆๆๆๆๆ ตื่นตั้งแต่ หกโมงเช้า ลุกขึ้นมาอ่าน แต่ก็โดนใช้งานตั้งแต่หกโมงเช้าอ่าครับ คือ ตื่นมาก็โดนใช้ให้ไปจ่ายตลาดด้วยกัน ให้หุงข้าว ล้างจาน ตากผ้า สารพัดเลย ทั้งๆที่ผมก็บอกกับคุณแม่แล้วว่า เหลืออีก 82 วันผมก็ต้องเข้าสอบแล้วก็ยังโดนใช้งานอยู่นั่นอ่ะ กลางวันก็ต้องออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวให้คุณพ่อ (ซึ่งก็เตรียมตัวสอบเลื่อนขั้นราชการเหมือนกัน)

แต่คุณพ่อไม่ต้องทำอะไรเลยยย อ่านหนังสืออย่างเดียว แต่ผมต้องทำแทนหมดทุกอย่าง ทั้งรับส่งคุณแม่ ล้างจาน ตากผ้า ซื้อก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ ซึ่งพอผมจะเริ่มอ่านหนังสือทีไร มันก็ต้องมีบางสิ่งมากวนตลอดเวลาที่ผมอ่านหนังสืออยู่ที่บ้าน เดี๋ยวก็มีแขกคุณแม่มาหา แขกคุณพ่อมาหา ผมก็ต้องไปหาน้ำมาเสิร์ฟให้ เดี๋ยวญาติแต่งงาน ก็ต้องไปอีก บางทีไอศครีมมาบ้าน ก็ต้องวิ่งไปซื้อมาให้ ประกันมาก็ต้องออกไปไล่


บางทีคุณแม่ก็มาบ่นน้อยอกน้อยใจที่ว่า ผมไม่ค่อยคุยกับเค้า กินข้าวก็ไม่กินด้วยกันตรงเวลา อยากไปซื้อของที่โลตัสก็ไม่พาไป ซึ่งผมก็อธิบายไปแล้วว่า มันไม่ใช่เวลานี้ ไม่ใช่ตอนนี้ได้ไหมค๊าฟฟฟ พอผมบอกจะไปอ่านหอสมุด ก็มาบ่นๆๆๆๆๆๆ ว่าจะไปอ่านทำไม บ้านก็มีให้อ่านไม่อ่าน จะเสียค่าน้ำมันรถไปอ่านทำไม บลาๆๆๆๆ (นี่ถ้าบอกจะไปเปิดหอ ถ้าจะโดนบ่นกว่านี้)

ซึ่งมันทำให้ผมไม่มีสมาธิมากกกกกกกกกกก แล้วยิ่งช่วงนี้ผมเครียดมาก อ่านไปรอบเดียวเอง โจทย์ก็ยังทำไม่หมด

ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ไปอ่านหนังสือที่หอสมุดดีไหม เพราะ ผมลงทุนปิดมือถือไม่ติดต่อใครเลย อยากมีสมาธิในการอ่านให้มากกว่านี้ ผมว่าเพื่อนผมมันคิดถูกแล้วจริงๆที่เพื่อนผมมันไปเปิดหอทิ้งไว้คนเดียว นั่งอ่านนอนอ่านอย่างนั้นทั้งวันแล้วตอนกลางคืนมันค่อยกลับมาอ่านที่บ้าน แต่ผมทำงั้นไมได้อ่ะ ไม่มีเงินเหมือนบ้านมัน จะไปอ่านหอสมุดบางทีเห็นคนมานั่งที่หอสมุดก็ดูอึดอัดมากๆเลยครับ

ผมอยู่บ้านก็พยายามตั้งสมาธิให้อ่านให้ได้ แต่พออ่านๆไป เดี๋ยวก็มีเรื่องมารบกวนให้สมาธิแตกกระเจิงอีก (กว่าจะเข้าสมาธิได้มันนานนะเว๊ยยยย)

ตอนผมไปเรียนอยู่ โรงเรียนกวดวิชา มันมีสมาธิกว่านี้อ่าครับ เราเรียนโคตรรู้เรื่องเลย แต่พออยู่บ้าน ... เฮ้อออออ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ด่วนๆเลยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆ ครับ

จากคุณ : จิตแตกซ่าน
เขียนเมื่อ : วันลอยกระทง 52 14:16:27 A:112.142.2.6 X: TicketID:212216




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com