Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องดี ๆ ที่อยากให้คนใจร้อนอ่าน ติดต่อทีมงาน

.......เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ลองอ่านและพิจารณาดู.......



“.........จะบีบแตรไล่ทำไมนักหนา  กับอีแค่ผมจอดทับเส้นกากบาทเหลือง

คุณก็รีบ ผมก็รีบ ใคร ๆ ก็รีบกันทั้งนั้น ผมหันไปมอง ช่างเถอะ!  มันก็แค่แท็กซี่คันหนึ่ง เสียงแตรดังสนั่น แล้วจะให้ทำไงล่ะ รถคันหลังก็จ่อมาซะติด ช่างมันเถอะ ผมเหยียบคันเร่งกระชากรถออกจากสี่แยก ขยับไปได้นิดเดียว แท็กซี่คันนั้นก็ปาด แทรกรถคันที่ตามหลังผมทันที บีบแตรและเปิดไฟสูงต่ำไล่ผมมาตลอด การจราจรค่อนข้างคับคั่ง แต่ก็ไม่เหลือวิสัย หากผมจะหลีกทางให้มันแซงขึ้นไปข้างหน้า

........ผมทำทุกวิถีทางที่ไม่ให้มันแซงหน้าไปได้  ถ้าแซงหน้าได้เมื่อไหร่ ผมจะเร่งแซงกลับไปทุกครั้ง แท็กซี่คันนั้นยังใช้ความเร็วอยู่เหมือนเดิม แซงซ้ายแซงขวา ปาดหน้าปาดหลังเค้าไปทั่ว ทำไมถึงได้รีบขนาดนี้ ผมเหยียบคันเร่งจนมิด แซงรถคันโน้นคันนี้ แล้วก็ไปปาดหน้ามันอีกครั้ง ชะลอความเร็วกันท่าไม่ให้มันแซงผม

.............วันนี้ ผมลางานครั้งวันเพื่อมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งนี้ จริง ๆ แล้วผมก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรหรอก เวลาของผมยังมีเหลือเฟือ รถติดไฟแดงอีกแล้ว แท็กซี่ที่ตามหลังผมมาติดๆ ปาดเข้าเลนซ้ายก่อนจะแซงหน้าผมไป คนขับหันมามองผมแล้วส่ายหน้า พยายามแทรกรถคันอื่นๆ เพื่อที่จะไปอยู่แถวหน้าสุด ผมปาดรถเข้าช่องว่างตามไป เหยียบคันเร่งปาดเข้าขวาแล้วปาดเข้าซ้าย ตัดหน้ารถแท็กซี่ไปนิดเดียว เสียงเบรกของมันดังสนั่น หลุดจากไฟแดง รถของเราทั้งสองคันก็ปราดออกจากสี่แยก พร้อมๆ กันยังไงซะผมก็ไม่ยอมให้มันขึ้นหน้าหรอก เสียงแตรของแท็กซี่ดังไล่หลังมาไม่ขาดระยะ

..............ถึงซะที ผมเลี้ยวซ้ายเข้าโรงพยาบาล รับบัตรจอดรถจากยามแล้วแล่นเข้าสู่ลานจอด มันยังตามมาติดๆ ยังไม่เลิก ที่ล็อกเกียร์ วางอยู่บนเบาะหลัง ผิดนักก็คงได้ฟาดกันมั่งหรอก ผมขับรถเข้าที่จอด แท็กซี่ที่ตามก็จอดพร้อมๆ กันกับผม ประตูแท็กซี่ทั้งสี่ด้านเปิดผลัวะออกมาทั้ง ๆ ที่รถยังจอดไม่สนิทด้วยซ้ำ

............ทันใดนั้น ผมได้แต่ยืนตะลึง ทุกสิ่งทุกอย่างในรถคันนั้นเต็มไปด้วยเลือด ทั้งบนเบาะ ที่บานประตูด้านใน ไม่เว้นแม้กระทั่งบนเสื้อของคนขับแท็กซี่ ผู้ชายสูงอายุแต่งตัวมอมแมมคนนึงถูกอุ้มอย่างทุลักทุเลลงมาจากรถ เลือดเปรอะอยู่ทั้งบนลำตัวและใบหน้าของเขา รวมทั้งบนเนื้อตัวของหญิงสาวทั้งสองคนที่คอยประคองอยู่ เธอทั้งคู่ร้องไห้เสียงดัง โชเฟอร์แท็กซี่รีบวิ่งเข้าไปช่วยประคองชายสูงอายุ ผมยืนมองจนบุรุษพยาบาลวิ่งเข้ามา และนำชายคนนั้นขึ้นรถเข็นพร้อมทั้งปั้มหัวใจกันพัลวัล ผมได้แต่ยืนงง ทำอะไรไม่ถูก

..............คนแก่คนนั้น คงจะมีโอกาสรอดแน่ ๆ ถ้าผมไม่แกล้งเขา เขาอาจจะมาถึงที่นี่ซักสิบนาทีก่อนหน้านี้ ลุงคงจะรอด ผมเปิดประตูกลับเข้าไปในรถ แวบนั้น!  ผมเห็นคนขับแท็กซี่เดินเข้ามาหา ท่ามกลางความชุนมุนวุ่นวาย ผมได้ยินเสียงคนขับแท็กซี่ดังแว่วเข้ามา มันทำให้ผมรู้สึกเย็นเยือกไปถึงขั้วหัวใจว่า “พี่รู้ไหม ลุงแกตายแล้ว เพราะพี่นั่นแหละ” .....
นั่นเป็นเสียงสุดท้าย ก่อนที่ผมจะซบหน้าลงกับพวงมาลัยและร้องไห้.............


credit จุลสารธนาคารออมสิน

จากคุณ : nuriboy
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 54 14:27:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com