Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คิดถึงช่วงเวลาอันแสนสุขสมัยเรียนมหาลัยจัง (เข้ามาอ่านอาจมีอิจฉาได้ คิๆ เพราะว่า...) ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้เราเพิ่งเรียนจบ ป.ตรีค่ะ จบปีนึงก็มาต่อโทเลย ที่ ม. นึงใกล้ๆ กรุงเทพ
เป็นบรรยากาศอะไรที่แตกต่างจากสมัย ป.ตรีโดยสิ้นเชิง ฮ่าาา
ทำให้หวนนึกถึงอดีตอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเวลาหน้าหนาวใกล้จะมาถึง

ใช่แล้ว หน้าหนาว…
นึกภาพตาม….สมัยป ตรี ………………………………………………………
ม.ของเราตั้งอยู่สูงสุดแดนสยาม โอบล้อมด้วยขุนเขาและต้นไม้เขียวชอุ่มแสนจะสดชื่นและสะอาด อากาศก็ดี๊ดี อะไรๆ ก็สวยงาม…………
เรานึกถึงหน้าหนาว (ที่หนาวม๊ากกกกกกกก)

นึกถึงเวลาที่เรา………………………..
- ซุกตัวอยู่ในผ้าห่มอุ่นๆ บนเตียงหอใน วันที่อากาศครึ้มๆ หนาวๆ ลมหนาวพัดวูบบบ อ่านหนังสืออ่านเล่นชิลล์ๆ (ก็การบ้านไม่เยอะเท่าตอนนี้) จำได้ว่าเรื่องที่อ่านเป็นเรื่องที่มีหิมะตกด้วย อะไรจะสบายเท่านอนขี้เกียจอยู่ใต้ผ้าห่มเวลาอากาศหนาวจัดๆ

- ตอนกลางคืนเป็นอะไรที่หนาวมากต้องปิดบานเกล็ด บางคืนถึงขั้นนอนใส่ถุงมือ (แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ฮา)

- ตอนเช้ามาเรียนทุกคนก็แต่งตัวจัดเต็ม เสื้อกันหนาวหนาๆ ผ้าพันคอ ถุงน่อง เลกกิ้ง มีวันนึงเราถึงขั้นใส่ชุดนักศึกษาไปไม่ได้ (ขนาดใส่เลกกิ้ง ถุงเท้า รองเท้าผ้าใบแล้วนะเนี่ย ยังต้องไปเปลี่ยนเป็นกางเกงยีนส์ หนาวเกิ๊น ถ้าไม่ทำก็เรียนไม่ได้)

- เพื่อนบางคนนั่งปากม่วงเล็บม่วงในห้อง เอาเล็บมาโชว์กันใหญ่ หนาวจนเล็บซีด

- เช้าๆ ก็แข่งกันพ่นควันหนาว

- ตอนกลางวันไปหาอะไรร้อนๆ กินกัน เช่นกระเพาะปลาใส่เส้น (กินตามเพื่อน) แล้วพบว่ามันอร่อยมากกกกกกกกกกก แล้วก็ชาเขียวใส่นมร้อนๆ ร้านนึงที่เข้มข้นมากๆ บดจากใบสดๆ ดื่มร้อนๆๆๆ โฮยยย มีความสุข

- ตอนกลางคืน (อันนี้คิดถึงสุดๆ) ขี่มอไซไปบนภูเขาหลังมอกับเพื่อนๆ (อารมณ์แบบภูเขาหลังโรงเรียนเรื่องโดเรม่อนเนาะ) หนาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปดูดาว….. ดาวเต็มฟ้า ในคืนที่เงียบและหนาว รู้สึกเหมือนโลกนี้ไม่มีใครเลย (แน่สิ ชาวบ้านเค้าเข้าหอหลับกันหมดแล้ว แต่เรา…เปรี้ยว) ดาวเต็มฟ้า เรานั่งกลางถนน ดูดาวตก เป็นอะไรที่สวยงามสุดๆ มีหิ่งห้อยด้วย สวยมากๆ

- ตอนกลางคืนๆ นึง หน้ามอตรงสระน้ำ เราไปปิ๊กนิกน้ำชากับเพื่อน (เพื่อนก็ลงทุนเนาะหอบหิ้วกระติกน้ำร้อนกับชามา) นั่งดื่มชากันแถวๆ สนามหญ้าตรงสระน้ำ หนาวๆ อื้มม ชิลล์ได้อีก ฮ่าๆๆ

- ตอนจะอาบน้ำนี่สิทรมานสุด หอเราไม่มีน้ำอุ่น หอในอ่ะ อาบทีหนังหัวแทบพัง น้ำเย็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก อาบเสร็จแบบ หนังหัวเต้น ตุบ ตุบ ตุบ เพราะว่าเย็นจัด ฮาอ่ะ คิดทีไรก็ตลกทุกทีไม่รู้ทนได้ไง

- เวลาว่างๆ และมีตังก็จะพากันเข้าเมืองไปเดินถนนคนเดิน อะไรแบบนี้ โอย คิดถึงบรรยากาศเมืองเหนือจัง ทำประหนึ่งว่าตัวเองเป็นนักท่องเที่ยวตลอดเวลา

จบแล้วค่ะกลัวยาวเกิน ที่จริงมีเยอะกว่านี้แต่เดี๋ยวเพ้อเกิน ฮ่าๆ
คิดถึงเสมอเลยกลิ่นอายหนาวๆ อากาศสะอาดๆ มีเพื่อน มีช่วงเวลาดีๆ มีอิสระ มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีความสุขมากๆ ยังมีหน้าฝนอีกที่เป็นความทรงจำที่ดี เรามีช่วงเวลามหาวิทยาลัยที่สุดยอดมากๆ นึกกลับไปทีไรนี่รู้สึกว่าใช้ชีวิตโครตจะคุ้ม และดีใจมากๆ ที่เรียนจบดีแบบเหนือความคาดหมาย (ทั้งๆ ที่เรียนครึ่งนึง เที่ยวครึ่งนึง ฮ่าๆๆๆ)

ใครมีความประทับใจเกี่ยวกับชีวิตมหาวิทยาลัยแบ่งปันกันได้นะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ><

----------------------------------------------------------------------------------

ป.ล. ขอบคุณทุกๆ คนนะคะที่เข้ามาชม

ตอนแรกกะจะไม่โพสท์รูปเพราะเราก็แอบกลัวว่าจะเหมือนเป็นการอวดสถาบันอะไรแบบนี้รึเปล่า เราขอบอกว่าเราไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นนะคะ เราก็แค่อยากเล่าให้ฟังถึงช่วงชีวิตๆ นึงที่มีความสุขเฉยๆ น่ะค่ะ (รู้สึกจะไม่เกี่ยวกับการเรียนเลยนะ ลั้นลาล้วนๆ ฮิๆ) ภาพประกอบอาจจะเยอะนิดนึงเพราะว่าเราเพลินน่ะค่ะ (ฮา.......) ถ่ายเองหมดเลยด้วย กล้องบ้างมือถือบ้าง กลับไปดูรูปเก่าๆ มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขน่ะค่ะ ><

เราจึงอยากให้กระทู้นี้เป็นกระทู้เล่าเรื่องชิลล์ๆ ไป ไม่อยากให้มีอะไรทำนองว่า เด็กที่นู่นเก่งกว่าที่นี่ ที่นี่ไม่ดี โน่นนี่นั้น อะไรแบบนี้น่ะค่ะ (เข้าใจเราใช่ม้ายยย ทุกวันนี้ชีวิตเราก็วิชาการมากพอแล้ว) คิดถึงอะไรที่ผ่อนคลายกันดีกว่าเนอะ

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ย. 54 23:20:50

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ย. 54 23:20:30

จากคุณ : pollapoice
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 54 21:40:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com