Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ระบาย) เพื่อนกับแฟน? อะไรสำคัญกว่ากัน ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ขอระบายที่อัดอั้นมานาน.. จะบอกว่ากระทู้นี้ยาวมาก

สำหรับเราแฟนสำคัญกว่าค่ะ

โดยส่วนตัว เป็นคนมีประวัติไม่ดีเรื่องเพื่อน มาตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้มหาวิทยาลัยแล้ว เราเคยน้อยใจในชีวิตตัวเองหลายครั้ง ว่าทำไมเราถึงไม่มีเพื่อนดีดีแบบคนอื่นบ้าง ทำไมเพื่อนไม่เข้าใจเราบ้าง

เพื่อนที่ไม่ดี ไม่ใช่เขาขี้เหล้าเมายา แต่เป็นทำดีต่อหน้า ไปด่าลับหลัง / ทำเป็นมาฟังเวลาเราไม่สบายใจ แต่ไปเล่าให้คนอื่นฟังอีกอย่าง โอ้ยย หลายอย่างค่ะ

เราไม่เคยมีเพื่อนสนิทเลย (เพราะไม่มีคนไหนที่สนิทใจด้วยได้)
น้อยนัก ที่เราจะเล่าอะไรให้เพื่อนฟัง (เพราะ มันจะเอาไปตีไข่ใส่สีเละเทะ)
นั่นทำให้เราไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเพื่อน เพราะใครที่เข้ามา ก็มีแต่ไม่ดีทั้งนั้น

แต่ก็นั่นแหละ ก็ยังมีคนมาเล่าให้เราฟังว่าเพื่อนในกลุ่มมันพูดยังไงกับเรา เหมือนจะหวังดีนะคะ แต่มารู้ทีหลังว่า มันตัวชงเลย

ตอนมัธยม เคยมั้ยคะ ที่เพื่อนไปตั้งฉายาให้เราลับหลัง มันไม่ใช่ตั้งแบบตลกๆนะคะ แต่มันตั้งให้ว่า หมอผี เชื่อมั้ยคะว่าเราได้ยินคำว่า หมอผีมาตั้งแต่ ม3 เราไม่เคยรู้ว่ามันพูดถึงเรา พึ่งมารู้ตอน ม5 ว่า ออ ไอที่มันนั่งด่าในกลุ่มนี่คือเรา เราก็นั่งคิดๆนะ ว่าเหมือนหมอผีตรงไหน ก็มีเพื่อนคนนึงมาพูดให้หายโง่ค่ะ ว่า มีผู้ชายมาคุยด้วยเยอะ มีเพื่อนมาชอบ ทั้งที่หน้าตาเราปลวก (แต่ก่อนหน้าตาเราก็ไม่ดีจริงๆนั่นแหละ) แต่ก็ขนาดปลวกเลยหรอ5555 น้ำตาซึมค่ะ ร้องเลย

อีกเรื่องมันเกิดตอนจะจบมัธยมละ คือว่า พอเราจบ ม3 กัน มันก็ต้องแยกสายเรียนใช่มั้ยคะ สายวิทย์/ศิลป์ ไรงี้ เราก็แยกๆกันไป สมมติมีห้อง 1 กับห้อง 2 กลุ่มเราก็แยกไปห้อง1บ้าง ห้อง2 บ้าง ทีนี้ ส่วนตัวเราอยู่ห้อง 1 มีเพื่อนคนนึงมาชอบเราค่ะ (เราก็แปลกใจ ว่าเออหน้าเราก็ไม่ได้ดี แต่ก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมมีคนเข้ามาตลอด) แต่ทีนี้มันเป็นประเด็นตรง มีเพื่อนของเพื่อนที่อยู่ห้อง 2 มาชอบผู้ชายคนที่ชอบเรา ทั้งๆที่ผู้ชายมาชอบเราเองแท้ๆ แต่เราโดนข้อหาว่า แย่งแฟนเพื่อน บ้าผู้ชายค่ะ ( ทั้งๆที่ผู้ชายไม่สนเพื่อนคนนั้นด้วยซ้ำ )

จริงๆตอนมัธยมมันมีหลายเรื่องค่ะ คนที่ไม่ชอบเรามากๆก็มีอยู่คนเดียว เราก็รู้นะคะ แต่คนนี้มันเป็นคนที่มีอิทธิพลในกลุ่ม คือ คนนี้ว่าไงว่าตาม มันสามารถทำให้คน10คนด่าเราตามมันไปได้ ( มีเพื่อนมาบอกว่ามันไม่ชอบเรา เพราะ เราชอบเสนอหน้าค่ะ? เพราะ ตอนเรา ม.1 เราชอบไปช่วย อ ยกของก่อนเข้าคลาส ) นั่นเรียกว่าเสนอหน้าใช่มั้ยคะ555555555555?

หลายคนมักบอกว่า เพื่อนตอนมัธยม เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด แต่สำหรับเราไม่ใช่ค่ะ ทุกวันนี้เราเกลียดเพื่อนคนนั้น แบบไม่เผาผีกันเลย ถึงตอนนี้ก็เคยมีปากเสียงกันบนโซเชั่ลมีเดียบ้างนะคะ แต่เมื่อก่อนเราไม่ใช่คนชอบมีเรื่อง เป็นคนไม่ชอบเถียง ใครว่าอะไรเรา เราจะเก็บแล้ว เอาไปร้องไห้ที่บ้านค่ะ แต่เพื่อนคนนี้สอนให้เรารู้ว่า ต่อไปถ้ามีเพื่อน อย่าสนิท ถ้ายังไม่แน่ใจว่าเขาไม่ใช่คนหน้าไหว้หลังหลอก
(สำหรับเพื่อนคนนี้ เราแค้นมากค่ะ เขาทำให้เราไม่มีความสุขกับชีวิตมัธยมเลย ไป ร.ร. ทีไรต้องมีเรื่องให้รู้สึกแย่ตลอด เราเคยสัญญากับตัวเองไว้ว่า เมื่อไหร่ที่เขาล้ม เราต้องเหยียบเขาให้จม เหมือนกับที่เขาเคยทำกับเรา) น่ากลัวมั้ยคะ แต่เริ่มจะอโหสิให้เขาแล้วล่ะค่ะ มันไม่มีประโยชน์อะไร

คำพูดเราอาจจะแปลกๆไปหน่อย แต่ว่าเราคิดอย่างนั้นจริงๆ พอมาถึงมหาลัย เราก็มีเพื่อนกลุ่มนึงค่ะ กลุ่มนี้เรายังไม่เคยเจออะไรที่ทำให้เราเจ็บแสบ แต่ประสบการณ์สอนให้เราไม่สนิทใจกับเพื่อนคนไหนทั้งนั้น แต่ก็รู้ค่ะว่ามีนินทา ตามประสาผู้หญิง เราก็นินทาเหมือนกัน แต่ว่ามีเรื่องนึงที่เราสงสัย ว่าไปไหนต้องเจอ คือ เรื่องเราระบายอะไรให้เขาฟัง เขาต้องเอาไปพูดให้คนอื่นฟัง ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องน่าพูด ปากคนนี้มันห้ามไม่ได้จริงๆ ใช่มั้ยคะ? ทุกวันนี้ เวลาเรามีเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจมากๆ คนที่เราจะเข้าหา นั่นคือ ครอบครัว กับ แฟน เท่านั้นค่ะ คนอื่นเราขอบาย

เพราะเพื่อนเป็นแบบนี้ เราเลยเห็นแฟนสำคัญมากกว่า แฟนเรา เราเจอในเกมส์ค่ะ เราเหงา เพราะเราไม่ค่อยคุยกับเพื่อน เราเลยเป็นคนติดเกมส์ เราเล่นเกมส์ออนไลน์เกือบทุกเกมส์ เรามีเพื่อนมากมายในเกมส์ ตัวจริงเราไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีอย่างที่เขาแสดงออกผ่านตัวละครไหม แต่เราสบายใจเวลาอยู่กับเพื่อนในเกม มากกว่าในชีวิตจริงซะอีก ตอนออกไปเจอแฟนในเกม เรามั่นใจว่าเราไม่อาย เพราะเราไม่ปลวกอีกต่อไปแล้ว ตั้งแต่โดนเพื่อนด่าว่าหน้าปลวก มันเป็นกำลังใจอย่างดี ที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองค่ะ

ปล. หลายๆคนคงคิดว่าตอนมัธยม เรานิสัยไม่ดีหรือเปล่า เพื่อนเลยไม่คบ เราก็ไม่รู้หรอกว่าเรานิสัยดีไหม แต่ก่อนเราเป็นคนเงียบๆ ไม่สู้ใครเลยนะ T^T แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว

เฮ้อออออระบายออกมาบ้างแล้วสบายใจ

จากคุณ : เมทิลเอไมด์
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 55 14:59:28 A:101.109.187.145 X: TicketID:369119




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com