Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรึกษาค่ะ เราควรจะ stop งานแต่งงานของเราครั้งนี้ไว้ก่อนไหมคะ? ติดต่อทีมงาน

เรากำลังจะแต่งงานค่ะ คบกับแฟนมา 8 ปีแล้ว ตอนนี้เราทำงานเป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่แฟนบอกให้เราลาออกค่ะ ให้เลิกทำงาน เป็นแม่บ้านอย่างเดียวหลังจากแต่งงานกัน เขาบอกภรรยาคนเดียวเลี้ยงได้ แรกๆก็ไม่ชัดเจน เรานึกว่าพูดเล่น แต่เขาดันพูดจริง!!! ยอมรับว่าผู้ชายคนนี้เลี้ยงเราได้ค่ะ เรื่องเงินไม่มีปัญหาสำหรับเขาเลย แต่อยู่บ้านเฉยๆเรารู้สึกว่าเราไร้ค่า คนเคยทำงานให้นั่งอยู่บ้าน นอนกินๆเป็นหมู เราคงอนาจใจตัวเอง เขามีบริษัทที่จีนและสิงคโปร์ไปๆมาๆต่างประเทศบ่อยครั้ง เขาบอกว่า เขาต้องการให้เราไปกับเขาด้วยถ้าเบื่ออยู่บ้านก็ไปด้วยกัน ซึ่งยอมรับว่าเราเป็นคนมีโลกส่วนตัวค่ะ และเราอยากรักษาพื้นที่ตรงนั้นไว้ ไม่อยากติดกับเขาไปทุกที่ ง่ายๆคือเราอยากทำงานของเราต่อไป...เขาบอกว่าเขาทำงานหนัก กลับมาก็อยากเจอเราและถ้าเราเอาแต่ทำงานของเรา และเราจะอยู่ด้วยกัน เจอกันบ่อยๆยังไง? โทรศัพท์จากโรงพยาบาลดังทีเธอก็ต้องออกจากบ้านทั้งๆที่สองอาทิตย์ผมกลับไทยครั้งเดียวแบบนี้น่ะเหรอ? (เราก็ยอมรับว่าที่เขาพูดมาก็ถูกค่ะ)

ถ้าเราทำงานเราก็ต้อง concentrate กับงานของเรา เราคงไม่สามารถไปกับเขาได้ ซึ่งเขาก็ไม่พอใจเท่าไร (คุยกันแล้ว แฟนโวย ฟาดงวงฟาดงาเลยค่ะ) แล้วเขาก็อยากมีลูกค่ะ -_-" บอกมาเลยว่าผมต้องการมีลูกอย่างต่ำสามคนครับ และอยากมีหลังจากเราแต่งงานกันเลยด้วย เราเข้าใจนะว่าอายุเราและเขาก็ 30 กว่าแล้ว พ่อแม่เราบอกว่ามีเลยก็ได้นะ แฟนเราบอกว่า...ได้เวลาท้องแล้วครับที่ผ่านมาผมอดทนรักษา virgin คุณมานานเกินไปแล้ว (เขาบอกเรามาแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกแย่หน่อยๆ) เราคิดว่ายังไม่พร้อม เรายังไม่อยากมีลูกค่ะ เราบอกเขา เขาบอกว่าไม่พร้อมตรงไหน เราสองคนพร้อมมากแล้วต่างหาก แต่เราไม่มั่นใจเลยว่าตัวเองจะเป็นแม่ที่ดีได้...

ตอนนี้เราเริ่มรู้สึกเหมือนได้รับภาระหน้าที่เพิ่ม รู้สึกเหมือนมันกลายเป็นงานของเราที่ต้องมีลูก เขามองเราเป็นแม่พันธุ์รึเปล่า? หรือเรากำลังฟุ้งซ่าน? แฟนเราคนนี้เขาค่อนข้างผู้นำและเผด็จการ แต่ก่อนเราก็มีความสุขกับการยอมตามใจเขาในเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่เรื่องนี้มันเยอะไปนะ อย่างที่บอกว่าเรายังไม่มั่นใจเลยว่าจะเป็นแม่ที่ดีได้...งานก็ไม่ให้ทำ และจะให้มีลูกเลยด้วย ไม่ใช่ว่าเราไม่มั่นใจในตัวเขา หรือไม่รักเขา เรามั่นใจเลยว่าเรารักเขามากแต่เราบอกไม่ถูกค่ะ แต่พาลๆไม่อยากแต่งงาน วูบหนึ่งที่คิดว่า...ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว รอให้พร้อมอีกหน่อยดีกว่าไหม? เรารักเขามาก อยากให้เขามีความสุข แต่ตอนนี้เราสับสนจังเลยค่ะ

คำถาม...
เราควรหยุดงานแต่งครั้งนี้ไว้ก่อนไหมคะ? แต่เรากลัวเขาเสียใจ เขาคงอาละวาดแน่ๆ อีกสามเดือนจะถึงวันแต่งงาน เขาเตรียมทุกอย่างเสร็จสรรพพร้อมแล้วด้วย...เฮ้ออออ~


ปล. ปกติไม่ได้เล่น pantip ขอบัตรผ่านเพื่อน ขอให้เพื่อนช่วยโพสให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : ไม่มีชื่อ
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 55 20:11:00 A:31.205.60.54 X: TicketID:360794




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com