Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**คนที่สูบบุหรี่ดื่มเหล้าแล้วไม่คิดจะหยุด ไม่มีสิทธิจะพูดว่าคุณรักประเทศไทย** ติดต่อทีมงาน

เรื่องของบ้านเราเอง ขออนุญาตโพสเพื่อเตือนสติทุกคนเล็กน้อยนะคะ

เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนประมาณ2ทุ่ม เราได้รับโทรศัพท์จากที่บ้าน โทรมาบอกว่าพี่สาวเราเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้ศพอยู่ที่รพ.... เราช็อคไปเลย เพราะว่าเพิ่งโทรคุยกันเมื่อตอนบ่าย นัดว่าวันรุ่งขึ้นพี่จะพาเราไปกินร้านอาหารเจ้าอร่อย
ตอนนั้นรีบไปรพ.สุดชีวิต ในใจภาวนาไว้ตลอดว่าให้ทุกอย่างเป็นเรื่องผิดพลาด ขอให้ไม่ใช่พี่สาวเรา แต่ก็ไม่สำเร็จ ไปถึงรพ. ปรากฏว่าไม่ทันแล้ว พี่สาวเราถูกรถชน จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แม้ว่าจะพยายามกู้ชีพเต็มที่แล้วก็ตาม หม่าม้าเป็นลมแล้วเป็นลมอีก ทุกคนที่บ้านร้องไห้แทบเป็นสายเลือด แม้จะรู้ว่าความตายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ก็อดเจ็บแค้นเสียใจไม่ได้ พี่สาวเราเพิ่งเรียนจบปริญญาโท เป็นที่รักของคนในครอบครัวและเพื่อนๆ อนาคตสดใสกำลังรออยู่ แต่ทุกอย่างดับวูบไป เพียงเพราะ...เหล้า
ตอนนั้นเป็นตอนเย็น พี่สาวเราเลิกงานแล้วก็เดินทางกลับบ้าน ขณะกำลังเดินอยู่บนฟุตบาทดีๆก็ถูกรถเก๋งเสยเข้ามาชนจนล้มลงไป แล้วเก๋งคันนั้นก็ยังพุ่งไปชนกำแพงของตึกแถวแถวนั้น คนขับบาดเจ็บ ไม่มาก คุยพอรู้เรื่อง บอกว่าไม่เมา แต่กลิ่นเหล้าออกชัด (คนที่อยู่ในเหตุการณ์และจนท.รพ.บอกมาภายหลัง) ส่วนพี่สาวเราไม่รู้สึกตัว มูลนิธินำส่งรพ.ทั้งคู่ คนขับรอด แต่พี่สาวเราไม่

เรารู้ว่าเคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ตัวเราที่ทำงานในรพ. เจอเรื่องแบบนี้จนชินชา แต่พอมาเจอเข้ากับตัวเอง ถึงได้รู้ซึ้ง ว่ามันเจ็บปวดหัวใจขนาดไหน พี่สาวเราเป็นเด็กดีมาตลอด ไม่เคยเที่ยวไม่เคยดื่ม แต่กลับจากไปเพราะเหล้า ที่พี่สาวเราเกลียดนักหนา

เราทำงานในรพ.จังหวัดแห่งหนึ่ง ตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยเจอวันไหนไม่เจอคนกินเหล้า ห้องฉุกเฉินต้องรับมือกับคนเมาทุกวัน มีทั้งกินเหล้าแล้วปวดท้อง กินเหล้าแล้วอ้วกเป็นเลือด กินเหล้าแล้วเมาตีกัน หรือกินเหล้าเมาแล้วขับ เจอเยอะจนนับไม่ไหว มีทั้งผู้หญิงผู้ชาย แม้แต่เด็กเมาก็ยังไม่เว้น

ทุกคนรู้ว่ากินเหล้าแล้วไม่ดี กินเหล้าแล้วเป็นโรคตับแข็ง (แต่ความจริงมีโรคที่เกิดจากเหล้ามากมาย เขียนตัวเล็กๆก็ไม่พอกระดาษเอสี่) แต่หลายคนก็ยังกิน
แต่ละวันมีหลายคนหัดกินเหล้า หลายคนกินตามพ่อแม่ หลายคนกินตามเพื่อน หลายคนกินไปจนไม่สบาย นอนรพ.มากกว่านอนบ้าน แต่ก็ไม่คิดจะเลิก
เพราะหลายคนเห็นว่าตัวเองแข็งแรงไม่น่าเป็นไร หลายคนเห็นว่าคอแข็งแล้วเท่ หลายคนเห็นว่ากินไปตายไปเองก็ไม่เดือดร้อนใคร หลายคนกลัวเข้ากลุ่มเพื่อนไม่ได้ หลายคนดื่มเพื่อความสนุกสนานเฮฮา และอีกมากมายหลายเหตุผล

แต่เราจะบอกให้รู้ไว้ ความคิดเหล่านี้แหละที่กำลังทำลายประเทศชาติ หลายคนอาจไม่เห็นความเชื่อมโยง แต่เราเจอทั้งคนกินเหล้า ครอบครัวคนกินเหล้า คนข้างบ้านคนกินเหล้า คนที่ดูแลรักษาคนกินเหล้า รวมทั้งคนที่ตายเพราะคนกินเหล้ามามากมาย เอาเป็นว่าถ้าไม่มีเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มหมักดองแอลกอฮอล์ทั้งหลายอยู่บนโลกนี้ คนไข้ในรพ.เราจะลดลงไปเกินกว่า80% (นี่ยังไม่รวมบุหรี่นะ)
คนที่กินเหล้า1คน คุณกินเหล้าไปทำลายตัวเอง พอถึงจุดหนึ่งที่ไม่สบาย สมมติว่าอ้วกเป็นเลือด (ซึ่งเจอแทบทุกวัน) ครอบครัวคุณต้องพาคุณมารพ.ตอนตีสาม ซึ่งมีคนไข้อื่นที่เค้าก็อยากได้รับการรักษา แต่ต้องรอการรักษาไปก่อน เพราะคุณอาการหนักกว่า ก็เลยตัดหน้าคนอื่นไป เนื่องจากหมอพยาบาลมีไม่พอดูแลคนไข้ทุกคน
ทีนี้เมื่อคุณอาการไม่ดี ก็ต้องนอนรพ. ซึ่งเตียงก็เต็มจนล้นอยู่แล้ว แต่ก็ต้องเสริมเตียงให้คุณนอนเป็นคนที่52ของวอร์ดที่ความจริงรับคนไข้ได้แค่30คน จากนั้นหมอพบว่าคุณเสียเลือดจนมีภาวะช็อกความดันตก เลยต้องใช้เครื่องวัดความดันที่มีเพียง3เครื่องในวอร์ดมาคาไว้ที่แขนคุณคนเดียวตลอดเวลา เพราะต้องคอยเฝ้าดูความดันของคุณตลอด
ทำให้เมื่อถึงเวลาวัดความดันของพยาบาล จะทำงานได้ช้าลงเพราะเครื่องลดลงไป ซึ่งก็อาจมีคนไข้ที่ความดันไม่ดีอยู่ ก็จะได้รับการวัดความดันช้า ก็ทำให้เพิ่มความอันตรายของคนไข้ที่เหลือคนอื่นในวอร์ดมากขึ้น
นอกจากนั้นการที่คุณเสียเลือดมากจนอาจจะเสียชีวิต ทำให้หมอต้องเอาเลือด3ถุงสุดท้ายที่มีอยู่ในรพ.มาให้คุณจนหมด และคนไข้คนอื่นที่มาหลังจากนี้ต้องเผชิญภาวะเลือดหมดรพ. ซึ่งมีบ่อยมาก และกว่าจะมีเลือดกลับมาสต็อกจนอุ่นใจบางทีใช้เวลาหลายวัน
ระหว่างนอนรพ.เพื่อการรักษา คุณยังไปเบียดเบียนคนอื่นทางอ้อมอีกหลายอย่าง รวมทั้งค่ารักษา ซึ่งคุณอาจไม่เสียเงินในการรักษา แต่รัฐบาลต้องเอาเงินภาษีของประชาชนมาใช้รักษาคุณ เอาแค่คนกินเหล้าอย่างเดียวไม่รวมคนสูบบุหรี่ที่ก็มีกลไกทำร้ายประเทศคล้ายกัน ปีนึงมหาศาล

เพราะฉะนั้นเราถึงขอบอกว่า คนที่สูบบุหรี่ดื่มเหล้าแล้วไม่คิดจะหยุด อย่ามาบอกว่าคุณรักตัวเองหรือรักครอบครัว และคุณไม่มีสิทธิจะพูดว่าคุณรักประเทศไทย เพราะมันไม่ใช่
สำนึกไว้นะ ทุกครั้งที่คุณสูบบุหรี่ดื่มเหล้า คุณ กำลังฆ่าตัวตาย ทำร้ายครอบครัว เบียดเบียนเพื่อนร่วมชาติ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายประเทศไทย ขอย้ำว่าทุกครั้งที่คุณทำ!!

ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ใครก็ตามที่มีความคิดจะเลิก และขอประณามทุกคนที่กำลังทำร้ายประเทศและเพื่อนร่วมชาติอย่างไร้สำนึก กรุณาคิดทบทวนการกระทำของคุณใหม่เถอะ เราเชื่อเสมอว่ามีสำนึกด้านดีอยู่ในตัวคุณทุกคน อย่าปล่อยให้อีกด้านมาบดบังไปเลยนะคะ

จากคุณ : ~*~* GlorY iN tHe BiG CiTy*~*~
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 55 23:48:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com