Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
20 ข้อคิด พิชิตใจสลาย( อกหัก ) ติดต่อทีมงาน

ก้าวสู่ความสบายใจ และรอยยิ้มครั้งใหม่ได้ง่ายๆ ใน  20 ขั้นตอน........เชื่อสิคุณทำได้

1. อย่าอยู่คนเดียว ให้ อยู่กับเพื่อน  "เพื่อนที่ดีที่สุด คือคนที่นั่งอยู่ข้างเราในยามทุกข์ยาก"   พบเพื่อนสนิท  เพื่อนรู้ใจ "เพื่อนเก่ามักมีโลกใหม่ๆ มาให้เราดูอยู่เสมอ"  

2. นึกถึงเรื่องร้ายๆ ของเขาให้มากที่สุด  ลิสต์ข้อเสีย  เพื่อการตัดใจให้ง่ายขึ้น  "พรหมลิขิตมีจริง แต่คุณต้องเอาคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิตเสีย"

3. อย่าคิดห่วง อย่าคิดกังวลในตัวเขา  คิดแทนเขา   "ชีวิตนี้...ถ้าจะต้องห่วงใครสักคน จงห่วงตัวเองก่อน   "อย่ารักคนอื่น มากกว่ารักตัวเอง"

4. อย่าลดคุณค่าของตนเอง  พิจารณาโอกาสดีๆ ที่ตนมีเหนือคนอื่นหลายๆ อย่าง  ภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองมี    กลับมาเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม

5. ปฏิวัติปรับปรุง ตัวเองทำตัวให้สวย(หล่อ) "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" ไปฟิตเนสออกกำลังกาย นอกจากหุ่นจะดี ยังได้บริหารเสน่ห์   "เราเลือกหน้าตาที่เราเกิดไม่ได้ แต่...เราเลือกหุ่นของเราได้"

6. อย่าจมปลัก อย่าหมกหมุ่นคิดถึงเรื่องเก่าๆ   "ถ้ามัวจมปลักอยู่กับอดีต เราก็จะไม่มีอนาคต ลุกขึ้น และทำอะไรๆ ให้โลก "  ละวางอดีต  เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง "อดีตเป็นเพียงประสบการณ์เติมสีสรร ให้กับชีวิต"

7.  ให้อภัยเขา แก้แค้นต้องลงทุนมาก ให้อภัยไม่ต้องลงทุนอะไรเลหาไรทำ เลิกคิดปล่อยวาง ค่อย ๆ ห่างออกมาจากขุมนรกนั่น
อย่าไปโหยหามัน    อโหสิกรรมให้เค้า   คิดว่า คนที่ไม่รักเรา  คนที่เห็นเราไม่มีค่า  เค้าก็เป็นแค่ก้อนกรวดไร้ค่าเท่านั้น ไม่มีความสำคัญใดๆต่อชีวิตคุณอีกต่อไป    
 


8.  อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น  ยังมีคนที่รักคุณจริงๆ ทั้งเพื่อนฝูงหรือพ่อแม่ ย่อมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ  คิดถึงคนที่รักเราอย่างไม่มีเงือนไข ไม่ว่ายามใด  เรายังเป็นที่ต้องการ ของเขาเสมอ

9. คิดถึงวันเวลาในอดีต ที่ไม่เคยมีเขาเข้ามา เราเคยอยู่เคยทำอย่างไร    คุณสามารถที่จะกลับมามีชีวิตของคุณได้อีกครั้ง  มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงเหมือนเดิม

10.ใช้ทฤษฎีแรงต้าน    ทุกคำถามที่เกิดกับตัวเอง  เราคิดสวนทางกลับไปเสมอ... พื้นฐานแค่เพียงว่า ถ้าคนรักกัน  เค้าคงไม่ทำกับเราแบบนี้..  
 
11. หันเหไป  ทุ่มเททำสิ่งที่มีประโยชน์ให้แก่ตนเอง  เรื่องการเรียนการทำงาน  เพื่อให้ตัวเองดูดี มีค่า  และเป็นประโยชน์ต่ออนาคต

12. พึงระลึกไว้เสมอว่าไม่มีใครในโลกนี้ ที่ต้องการหรืออยากอยู่กับสิ่งที่ต้องฝืนใจ จงอย่าฝืนใจใคร   มาด้วยใจ    อยู่ด้วยใจ    พัฒนาด้วยใจ  ในโลกนี้ ไม่มีใครควบคุมอะไรได้ คุณจะควบคุมจิตใจ คนที่ไม่รัก  คนที่ไม่มีใจให้แก่คุณแล้ว มารักคุณได้อย่างไร


13. อย่ามัวแต่เสียดายเวลาที่ผ่านมา "  จงเสียดายเวลาที่ยังเหลือในอนาคตดีกว่า"   ช่วงอายุคุณน้อยนิดนัก  เมื่อเทียบกับ อายุโลกหรือ จักรวาล แล้วจะเสียเวลาที่เกิดมาทำไม  จงทำอะไร ที่มีคุณค่า ให้สมกับที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์  

14.ทำความ เข้าใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ไม่รู้สึกโกรธเกรี้ยว หรือจมปลักอยู่ในความเศร้า  คิดถึงทั้งแง่บวกและแง่ลบของมัน มองปัญหาให้กระจ่างแจ้ง  และยอมรับ ในการตัดสินใจ

15. ตั้งสติจับตาดูความเจ็บ  ความทุกข์ที่เกิด  รู้ตัวอยู่เสมอว่าเรากำลังคิดอะไร ฉันทำอะไร ฉันคิดทำไม คิดแล้วได้อะไร  เช็คสติตัวเอง  ให้ถ่องแท้  เอาสติเข้าจับทุกข์

16.เทคคอร์ส ไปเที่ยว หรืออะไรก็ได้ที่อยาก ทำ อยาก เรียนมานาน แต่ไม่มีโอกาส "ไม่มีใครแก่เกินรักและไม่มีใครแก่เกินเรียน"

17. ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่ไม่เจอกันมานาน "ห่วงคนที่รักเราที่ยังอยู่ ดีกว่าไปห่วงคนที่เรารักแต่หนีไปเราไปแล้ว"

18. เข้าวัดทำบุญจิตใจจะได้สงบ  ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคม และตนเอง "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์"

19. ให้คิดเสียว่าประสบการณ์ “อกหัก” เป็นประโยชน์ต่อชีวิต
เพราะมันจะเป็นเหมือนสะพานอีกขั้นหนึ่งให้เราได้ก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ให้เราได้ใช้ชีวิตอีกระดับหนึ่ง และกำไรที่เหลืออยู่จากประสบการณ์ “อกหัก” ก็ คือ ได้เรียนรู้ว่ารักเป็นอย่างไร  จากการได้รักและถูกรัก แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเจ็บ  มันทุกข์แค่ไหน

20. คิดว่า แม้ความรักที่ ไม่สมหวังทำให้ต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้แก่กันไปมากน้อยแค่ไหน หรือแม้กระทั่งทำลายความเป็นตัวของตัวเองให้ลดน้อยไปมากเพียงใดก็ตาม แต่หากเราได้เรียนรู้เพื่อที่จะ “อกหักให้เป็น” ความรักที่ไม่สดใสอาจกลายเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เรามองเห็นโลกที่กว้างใหญ่และสวยงามขึ้นกว่าเดิมก็เป็น



แค่.. "ความผูกพัน" ช่วงหนึ่งของชีวิต
อย่ายึดติด  ปล่อย ชีวิต "ไร้ความหมาย"
แค่ เศษ เสี้ยวของ  "ความทรงจำ" ใช่  "ร่างกาย"
อย่า... "รัก" ใคร จนไม่เหลือ "หัวใจ" ให้ ตัวเอง

จากคุณ : ตระูกูุลก.ขอแจม
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 55 02:39:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com